SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 01/05/2024
  • Click để copy

23 tỉnh, thành chính thức thay đổi mã vùng điện thoại cố định

15:06, 14/04/2017
(SHTT) - Từ ngày 15/4, 23 tỉnh thành thuộc khu vực Đông Bắc, Đồng bằng Sông Hồng và Tây Nam Bộ sẽ chính thức thay đổi mã vùng điện thoại.

Theo đó, đây là giai đoạn 2 trong kế hoạch chuyển đổi mã vùng điện thoại cố định của Bộ Thông tin và Truyền thông.

23 tỉnh, thành phố sẽ chuyển đổi mã vùng nằm ở khu vực phía Bắc và miền Đông Nam Bộ: Quảng Ninh, Bắc Giang, Lạng Sơn, Cao Bằng, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Bắc Cạn, Hải Dương, Hưng Yên, Bắc Ninh, Hải Phòng, Hà Nam, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, Cà Mau, Bạc Liêu, Cần Thơ, Hậu Giang, Trà Vinh, An Giang, Kiên Giang và Sóc Trăng.

Bộ Thông tin & Truyền thông cho biết việc chuyển đổi sẽ bắt đầu từ từ 0h ngày 15/4, kết thúc quay số song song vào 23h59 ngày 14/5 và kết thúc thời gian duy trì âm thông báo từ 23h59 ngày 16/6.

ma-vung1

Danh sách 23 tỉnh, thành sẽ chuyển đổi mã vùng 

Để đảm bảo liên lạc, trong tháng đầu tiên, dù gọi theo mã vùng cũ hay mã vùng mới, cuộc gọi vẫn thực hiện được. Trong 1 tháng tiếp theo, nếu bạn quay vào số cũ, sẽ nhận được hướng dẫn quay số theo mã vùng mới. Việc chuyển đổi mã vùng không ảnh hưởng đến số thuê bao cố định. Số thuê bao này vẫn được giữ nguyên như cũ.

Theo Cục Viễn thông, Bộ Thông tin & Truyền thông cho hay,  trong giai đoạn 1, tỷ lệ sai sót không có và số cuộc gọi thành công cao. Giai đoạn này, cuộc gọi số cũ và số mới được thực hiện song song, trong đó các cuộc gọi liên tỉnh là 40%, quốc tế 20%. 

Về phần cước phí, sau khi thực hiện việc chuyển đổi mã vùng, các doanh nghiệp cần rà soát kỹ trước khi tính cước, phải lưu ý, loại trừ lỗi do chuyển đổi mã vùng tính nhầm. Lãnh đạo Bộ Thông tin & Truyền thông nhấn mạnh.

Được biết, sau lần chuyển đổi này,  mã vùng điện thoại cố định trong cả nước sẽ thống nhất với đầu số 2. Bộ Thông tin & Truyền thông cho biết với việc chuyển đổi các mã vùng điện thoại cố định từ 7 đầu số (từ 2 đến 8) như hiện nay về chỉ còn đầu 2, kho số quốc gia sẽ thu lại được nhiều đầu mã, tạo điều kiện cho việc chuyển thuê bao di động 11 chữ số về 10 chữ số.

PV 

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Liên tục đưa ra thị trường các giải pháp chăm sóc da dựa trên khoa học và có nguồn gốc từ thiên nhiên, Kiehl's đã xây dựng danh tiếng cho mình như là nơi cung cấp mọi giải pháp đột phá trong chăm sóc da cho cả gia đình.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh Quảng Ninh đạt được nhiều thành tựu to lớn, nổi bật, trở thành một trong những tỉnh đi đầu trong công cuộc đổi mới sáng tạo của Vùng đồng bằng Bắc Bộ, một cực tăng trưởng của khu vực phía Bắc.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Làm việc xuyên đêm khiến nhiều sinh viên luôn trong tình trạng thiếu ngủ trầm trọng, ảnh hưởng đến kết quả học tập, sức khỏe sa sút,... Dẫu biết những hệ lụy nguy hiểm ẩn sau nguồn thu nhập của mình, nhiều bạn trẻ vẫn chấp nhận vì những lý do khác nhau.
Tin tức 1 ngày trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.
Tin tức 2 ngày trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.
Liên kết hữu ích