SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 17/04/2024
  • Click để copy

20 đối tượng trong đường dây mua bán ma túy “khủng” bị tạm giam

11:00, 07/07/2017
VKSND Tối cao đã phê chuẩn lệnh tạm giam 20 đối tượng trong đường dây mua bán, vận chuyển ma túy số lượng lớn từ Sơn La về Hà Nam. Đường dây này do CA tỉnh Hà Nam phối hợp với Cục CSĐTTP về ma túy điều tra, triệt phá.

 Từ nguồn tin trinh sát và sau quá trình theo dõi, mật phục, lần theo dấu vết của các đối tượng nghi vấn, khoảng 2g30 ngày 29-3, tại QL 1A thuộc địa bàn xã Thanh Hà, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam, CA tỉnh Hà Nam phối hợp với Cục CSĐTTP về ma túy, Bộ Công an bắt quả tang 6 đối tượng có hành vi mua bán, vận chuyển trái phép ma túy số lượng lớn, thu giữ 12,5 bánh heroin; 41.600 viên ma túy tổng hợp; 4 gói ketamin; 8 gói ma túy tổng hợp dạng đá; 1 khẩu súng thể thao; 15 viên đạn ghém; 4 xe ô tô và một số tang vật có liên quan.

tang-vat-thu-giu-bb-baaadN9VAJ

 Tang vật do CQCA thu giữ được tại nhà của 1 trong 20 đối tượng. Ảnh: CQCA cung cấp

 Ngay sau đó, cơ quan CSĐT tội phạm về ma túy, Bộ Công an đã ra quyết định tạm giữ Lê Văn Mạnh, Lê Văn Hưng, Nguyễn Thị Thanh Huyền, Mai Đức Thắng; đều trú tại TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam và Giàng A Trứ, trú tại huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La.

Từ lời khai của các đối tượng này, CQCA đã ra lệnh bắt khẩn cấp Đoàn Thị Oanh, trú tại TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam, thu giữ 2 bánh heroin, một số viên ma túy tổng hợp, tinh thể màu trắng nghi là ma túy đá… Oanh khai mua 3 lần, tổng cộng 13 bánh heroin của Mạnh, Huyền bán cho đối tượng Hùng ở Hà Nam.

Kết quả điều tra ban đầu xác định, Lê Văn Mạnh cùng Nguyễn Thị Thanh Huyền, Mai Đức Thắng lên nhà Giàng A Trứ mua 8 bánh heroin về bán cho Đoàn Thị Oanh, thu lợi 20 triệu đồng/bánh. Mạnh, Huyền, Thắng tiếp tục đi xe ô tô lên nhà Trứ mua 10 bánh heroin với giá 6.800USD/bánh.

Để tránh bị CQCA phát hiện, Trứ cho 5 bánh heroin vào lọc gió xe của Trứ, 5 bánh heroin vào lọc gió xe taxi của Thắng. Mạnh trả cho Trứ 34.000 USD, còn nợ 34.000 USD hẹn Trứ cùng về Hà Nam sẽ thanh toán nốt. Mạnh phân công Hưng lái xe của Trứ; Thắng lái xe taxi của Thắng, Mạnh lái ô tô chở Huyền; Trứ đi một xe ô tô chở Tráng Thị Đua. Khi về đến Hà Nam thì các đối tượng bị lực lượng chức năng phục kích, bắt quả tang.

Quá trình điều tra mở rộng, CQĐT đã bắt 20 giữ đối tượng. Tổng số ma túy lực lượng chức năng thu giữ trong đường dây trên là hơn 12 bánh heroin, 2 cây heroin, 8.100 viên ma túy tổng hợp. Hiện, VKSND Tối cao đã phê chuẩn lệnh tạm giam 20 đối tượng này để sớm đưa vụ án ra xét xử.

Theo phapluatvaxahoi

Tin khác

Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Nhiều bạn trẻ ngày nay đang dần chọn cách tìm hiểu và hẹn hò qua các ứng dụng hẹn hò. Nhiều người trẻ luẩn quẩn trong vòng lặp chưa biết khi nào kết thúc, một số khác coi hẹn hò trực tuyến là thú vui… Thế nhưng những mối quan hệ hình thành trên mạng ấy có đáng tin cậy?
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) sẽ quyết liệt sửa đổi toàn diện Luật KH&CN 2013 với nhiều điểm mới, đột phá, thể hiện được kỳ vọng “lột xác” để trở thành công cụ hữu hiệu, hành lang pháp lý quan trọng thúc đẩy mạnh mẽ khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo trong thời gian tới.
Pháp luật 4 ngày trước
Không ít doanh nghiệp dù thành công trong việc thương mại hóa sản phẩm ra thị trường trong nước nhưng khi tiến ra thị trường nước ngoài thì bất ngờ đã có doanh nghiệp đăng ký bảo hộ trước đó.
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Cơ quan chức năng mới đây đã phát hiện một trang web giả mạo với tên miền https://policeonline.club/ hiện đang mạo danh Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia và đưa ra các quảng cáo hỗ trợ nạn nhân lấy lại tiền bị lừa đảo với tỷ lệ thành công 99,9%.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Một ngày, bạn bỗng nhận được lời mời nhận quà, phần thưởng đáng giá hoặc khuyến cáo của cơ quan chức năng hay thông tin kết bạn lại trên facebook, zalo từ người mà trước đó đã kết bạn, nếu không cảnh giác rất có thể bạn đang đối mặt với nguy cơ lừa đảo qua mạng xã hội…