SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

2 thủ lĩnh chỉ huy chiến đấu của IS bị Nga tiêu diệt

11:00, 18/06/2017
(SHTT) - Hãng tin Interfax dẫn thông tin từ Bộ quốc phòng cho hay, 2 đối tượng là Abu Omar al-Beljiki và Abu Yassin al-Masri đã bị tiêu diệt trong các cuộc không kích vào ngày 6/6 và ngày 8/6.
khong_kich_mzuo_bbrw

Một vụ không kích của Nga ở Syria. Ảnh: Reuters 

Theo đó, vào ngày 18/6 Bộ Quốc phòng Nga ngày 18/6 thông báo, quân đội nước này đã tiêu diệt 2 thủ lĩnh chỉ huy chiến đấu của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng trong cuộc không kích gần thành phố Deir al-Zor của Syria.

Hãng tin Interfax dẫn thông tin từ Bộ quốc phòng cho hay, 2 đối tượng là Abu Omar al-Beljiki và Abu Yassin al-Masri đã bị tiêu diệt trong các cuộc không kích vào ngày 6/6 và ngày 8/6. Cũng trong những cuộc không kích này Nga đã đồng thời loại bỏ khoảng 180 phiến quân IS.

Trước đó, vào ngày 16/6, Bộ Quốc phòng Nga cho hay họ đang kiểm tra thông tin rằng một cuộc không kích của Nga gần thành phố Raqqa của Syria vào cuối tháng 5 có thể đã tiêu diệt được thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi.

Theo Reuters, một thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết, cuộc không kích đã được tiến hành khi lực lượng quân đội Nga tại Syria nhận được tin tình báo rằng IS đang chuẩn bị tiến hành một cuộc họp với nhiều thủ lĩnh của tổ chức khủng bố này.

Theo đó, ngày 28-5, sau khi các máy bay do thám đã tiến hành xác nhận thông tin về địa điểm và thời gian của cuộc họp các thủ lĩnh IS, từ 00:35 đến 00:45, lực lượng không quân Nga đã phát động cuộc tấn công vào điểm chỉ huy nơi mà nhũng thủ lĩnh của IS họp mặt.

Theo thông tin hiện đang được Bộ Quốc phòng Nga kiểm tra thông qua nhiều kênh khác nhau, thủ lĩnh của IS Abu Bakr al-Baghdadi cũng có mặt tại cuộc họp này và đã bị tiêu diệt.

Hiện tại, phiến quân IS ở Deir al-Zor đang chịu sức ép rất lớn từ các lực lượng của quân đội Syria do Nga hậu thuẫn và liên minh chống khủng bố do Mỹ đứng đầu. Gần như tất cả các tuyến đường ra vào khu vực này đã bị cấm, khủng bố IS sẽ khó có thể lật ngược tình thế này và nguy cơ thất bại đến gần.

PV (t/h)

Tin khác

Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 1 ngày trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Hội Hóa học Việt Nam, cả 10 học sinh Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev lần thứ 58, năm 2024 đều đạt giải với 1 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng. Với thành tích này, Việt Nam xếp hạng 3 toàn đoàn.