SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

2 bằng sáng chế mới của Amazon về máy bay không người lái

06:47, 18/03/2017
(SHTT) - Ngày 14/3, Amazon đã được cấp 2 bằng sáng chế cho thiết kế chân và cánh của máy bay vận chuyển không người lái.
104345470-Amazon_drone_patent_-_landing_gear.530x298

 

Amazon mới đây đã được trao hai bằng sáng chế, trong đó một sáng chế phác thảo cánh quạt cho máy bay không người lái, với chân và đầu cánh có thể điều chỉnh được như người máy. Chúng hoạt động như bánh răng hạ cánh để giúp tiếp đất lên mặt phẳng không đều.

Ý tưởng mới nhất của người khổng lồ thương mại điện tử mô tả một phần mở rộng của bộ phận hạ cánh có thể điều chỉnh mở rộng hoặc thu hẹp. Amazon cho biết, các yếu tố xác định khoảng cách sẽ có thể phán đoán được khoảng cách của máy bay so với mặt đất. Bộ cảm biến trên cánh sẽ có thể phát hiện được tiếp điểm với mặt đất và điều chỉnh để máy bay nằm ngang và không nghiêng.

Amazon cho biết, chiếc máy bay này có thể được làm từ vật liệu nhẹ như graphite, nhôm hoặc sợi cacbon. Đầu máy bay không người lái sẽ có khả năng quay, cho phép tiếp đất chính xác vị trí ngay cả trong điều kiện môi trường như gió.

104345471-Amazon_drone_patent_-_propeller.530x298

 

Trong bằng sáng chế thứ hai, Amazon đã đưa ra các ý tưởng cho cánh quạt robot có thể giúp chiếc máy bay đứng vững trong không khí. Các bằng sáng chế phác thảo cánh nhỏ có thể điều chỉnh trên cánh quạt, giống như trên máy bay bình thường.

Chúng sẽ được điều chỉnh và phản ứng với điều kiện môi trường.

Phạm Thiện

Tin khác

Tài sản trí tuệ 10 giờ trước
(SHTT) - Trong những năm gần đây, Việt Nam đã ghi nhận sự gia tăng đáng kể về số lượng đơn đăng ký sáng chế của chủ thể trong nước. Theo các chuyên gia, để thúc đẩy động lực sáng chế và đổi mới sáng tạo, chúng ta sẽ cần sự đổi mới trong cách tiếp về sở hữu trí tuệ.
Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
(SHTT) - LG Energy Solution (LGES), nhà sản xuất pin EV lớn thứ hai trên thế giới, chỉ sau CATL của Trung Quốc, mới đây đã có động thái nhằm cảnh báo hoặc thậm chí kiện những trường hợp nghi ngờ vi phạm bằng sáng chế của mình.
Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tại Diễn đàn Khoa học và kinh tế toàn cầu 2024, tổ chức tại Dubai, Anh hùng Lao động Hoàng Đức Thảo, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam đã nhận giải thưởng “Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế - Nhà khoa học tài năng toàn cầu” và danh hiệu Viện sĩ Danh dự.
Tài sản trí tuệ 13 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Mỹ đã chính thức cấp cho Apple tổng cộng 46 bằng sáng chế. Nổi bật nhất trong số đó là sản phẩm kính thông minh.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Cuộc chiến pháp lý giữa các công ty dược phẩm từ năm 2022 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mới đây, Pfizer và BioNTech đã yêu cầu một tòa án ở London (Anh) thu hồi các bằng sáng chế của công ty đối thủ Moderna về công nghệ phát triển vắc xin COVID-19.
Liên kết hữu ích