SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

14000 xe BMW 5-Series bị triệu hồi do lỗi đèn phản quang

14:00, 16/07/2017
(SHTT) - Do đèn phản quang chưa đủ ánh sáng khiến các xe sau khó nhận ra nên 14000 xe BMW 5-Series đã dính án triệu hồi. Thông tin này sẽ được gửi tới các chủ xe vào ngày 24/7 tới đây và các xe đều được thay đèn phản quang miễn phí.

Theo báo cáo mới đây của Cơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA), đèn phản quang phía sau trên các xe BMW 5-Series tại Mỹ có lẽ đã không phản chiếu đủ ánh sáng cần thiết và khiến các xe khác khó quan sát trên đường.

Mặc dù đây là lỗi khá nhẹ nhưng lại gây nguy hiểm khi tham gia giao thông và các vụ tai nạn xảy ra vào ban đêm khi các tài xế xe sau không phát hiện ra xe phía trước cũng xảy ra ngày càng nhiều.

14000 xe BMW 5-Series bi trieu hoi

 14000 xe BMW 5-Series bị triệu hồi do lỗi đèn phản quang

Được biết, lỗi kỹ thuật này ảnh hưởng đến đến phiên bản 2013 và 2014 của các mẫu xe: BMW 528i, 538i xDrive, 550i, 550i xDrive và M5. Bên cạnh đó, các mẫu xe ActiveHybrid 5 phiên bản 2013 và 525d xDrive phiên bản 2014 cũng nằm trong diện bị triệu hồi.

Sự kiện triệu hồi ô tô này sẽ được hãng ô tô Đức bắt đầu thông báo cho các chủ xe vào ngày 24/7 tới đây và thay thế đèn phản quang phía sau miễn phí. BMW cũng lưu ý, khách hàng sẽ chủ động nắm bắt thông tin để khắc phục lỗi sớm nhất.

Được biết, mới đây BMW 5-Series "cán mốc" 10 triệu xe, đánh dấu cột mốc đáng nhớ trong lịch sử của dòng xe này. 

14000 xe BMW 5-Series bi trieu hoi a

Honda triệu hồi 2,1 triệu chiếc Accord trên toàn thế giới vì nguy cơ cháy 

Trước đó vào ngày 14/7, ông Chris Martin, người phát ngôn của hãng sản xuất ô tô Honda, Nhật Bản cũng cho biết hãng xe đã đưa ra lệnh triệu hồi áp dụng với 1,15 triệu xe ô tô Honda Accord đời 2013-2016 trên thị trường Mỹ và gần 1 triệu chiếc ở các nước khác. Nguyên nhân được xác định là do các cảm biến có thể không đủ độ kín khít để chống lại hơi ẩm, thậm chí muối từ mặt đường có thể lọt vào, dẫn tới "việc gặm mòn và hiện tượng đoản mạch của cảm biến".

Tuy chưa có báo cáo nào về trường hợp bị thương, nhưng nhà sản xuất ô tô của Nhật Bản đã nhận đến 3.972 khiếu nại bảo hành trên toàn nước Mỹ liên quan đến cảm biến bình ác quy. Cùng với đó, 4 vụ cháy động cơ cũng được ghi nhận ở Mỹ và 1 vụ ở Canada, đều xảy ra tại khu vực có lượng muối đáng kể trên đường vào mùa đông.

Phía Honda cũng cho biết thêm, do số lượng xe triệu hồi lớn nên Honda đã đề nghi các đại lý kinh doanh tạm thời khắc phục bằng cách dùng vật liệu kết dính nhằm ngăn sự xâm nhập của hơi nước, sau đó thay thế mới các bộ cảm biến.

PV

Tin khác

Tài sản trí tuệ 15 giờ trước
Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “Viện nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam” hoạt động không phép tại địa chỉ của Phòng khám Medigo (296 Trần Não, phường An Khánh, TP Thủ Đức).
Tài sản trí tuệ 22 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Bath Gel – MM Professional (chai 35ml) do không đảm bảo các yêu cầu về chất lượng theo quy định.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 16/4/2024, Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành kiểm tra đột xuất địa điểm kinh doanh của bà Đ.T.T tại địa chỉ: phường Túc Duyên, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, phát hiện 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc xuất xứ có tổng trị giá 300 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện kế hoạch và công văn chỉ đạo của Cục QLTT về tăng cường giám sát, kiểm tra và xử lý vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm. Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã tăng cường công tác giám sát trên địa bàn, qua đó phát hiện nhiều sai phạm về hàng hóa.
Media 3 ngày trước
(SHTT) - Những ngày đầu triển khai tháng ATTP trên địa bàn, Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện gần nửa tấn cam có xuất xứ từ nước ngoài, có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.