SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

100 người hiến máu tiêu biểu được tôn vinh nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế Người hiến máu 14/6

13:42, 15/06/2017
(SHTT) - Tối 14/6, tại cung Văn hóa lao động Hữu Nghị Việt Xô (Hà Nội), Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện, đã tổ chức Lễ tôn vinh những người hiến máu tình nguyện tiêu biểu Việt Nam lần thứ 10 và sự kiện toàn cầu kỷ niệm Ngày Quốc tế Người hiến máu 14/6.
0813__DSC1073

Những người hiến máu tiêu biểu toàn quốc nhận bằng khen tại chương trình. 

Chương trình được tường thuật trực tiếp tại 3 điểm cầu là Hà Nội – Huế - TP Hồ Chí Minh. Đến dự lễ tôn vinh có bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương; bà Nguyễn Thúy Anh, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội; bà Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế; bà Nguyễn Thị Xuân Thu, Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam... Tham dự chương trình có đại diện của Tổ chức Y tế thế giới, Hội Truyền máu quốc tế, Hội Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế cùng 100 đại biểu là những người hiến máu tình nguyện tiêu biểu đến từ 63 tỉnh, thành phố và gần 40 đại biểu đến từ các tổ chức quốc tế và 9 quốc gia.

Sự kiện này hàng năm được rất nhiều quốc gia hưởng ứng và tổ chức thực hiện. Mỗi năm có một quốc gia đăng cai tổ chức sự kiện toàn cầu, luân phiên giữa các châu lục. Năm nay, Việt Nam là quốc gia đăng cai tổ chức sự kiện toàn cầu, với rất nhiều hoạt động diễn ra từ ngày 11/6 – 14/6/2017.

Trong số các đại biểu Việt Nam về dự lễ tôn vinh người hiến máu tiêu biểu Toàn quốc lần này, đa số đều đã hiến máu tình nguyện trên 50 lần, có những người đã hiến máu hơn 60 lần. Nhiều nhân vật có câu chuyện hiến máu ấn tượng như: anh Trần Nguyên Dũng (TP Hồ Chí Minh, hiến máu 61 lần) từng đạp xe 50km để đi hiến máu, thậm chí phải vay mượn tiền để làm lộ phí đi hiến máu; anh Phạm Nguyễn Hồng Châu (Quảng Nam) hiến máu 36 lần, trong đó có 7 lần hiến máu trong trường hợp khẩn cấp...

Trân trọng sự chia sẻ và góp sức của tất cả những người hiến máu, bà Nguyễn Thị Xuân Thu - Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam ghi nhận: “Nhờ có đóng góp thầm lặng của những người hiến máu mà phong trào hiến máu tại Việt Nam ngày càng phát triển bền vững, tinh thần dân tộc và lòng nhân ái được lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng. Chính điều đó làm cho mỗi con người và cho cả xã hội trở nên tốt đẹp hơn, nhân văn hơn. Thế giới cũng xích lại gần nhau hơn khi mỗi người đều sẵn sàng chia sẻ sự sống - giọt máu của chính mình cho người bệnh”.

PV (t/h)

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
Liên quan đến Dự thảo Nghị định quy định về giá đất, Hội Thẩm định giá Việt Nam đã có ý kiến góp ý trực tiếp vào các nội dung kiến nghị Bộ Tài nguyên và Môi trường.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Sáng 17/4, trường Đại học Hải Phòng tổ chức lễ mít tinh chào mừng 65 năm ngày thành lập. Trước đó tại các khoa, các đơn vị cơ sở trực thuộc tổ chức nhiều hoạt động bổ ích, ý nghĩa như: Giao lưu văn hóa – thể thao, ngày hội hiến máu tình nguyện; hội trại thanh niên trường Đại học Hải Phòng…
Tin tức 18 giờ trước
Tầm nhìn đến năm 2045, Khu công nghệ cao TP.HCM sẽ trở thành một tiểu khu đô thị khoa học công nghệ đổi mới sáng tạo.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Cùng với việc công bố Đề án tuyển sinh năm 2024, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (Học viện) đã công bố chính sách học bổng đặc biệt dành cho các thí sinh trúng tuyển trong kỳ tuyển sinh đại học hệ chính quy năm 2024.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay (17/04), tại Cung triển lãm Kiến trúc quy hoạch xây dựng quốc gia (Hà Nội), đã khai mạc Triển lãm quốc tế về xây dựng, công nghiệp mỏ và giao thông - Máy móc, thiết bị, công nghệ, phương tiện và vật liệu (Contech Vietnam 2024).