SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

10 sự thật thú vị về ngày thứ Hai

14:33, 27/03/2017
(SHTT) - Ngày thứ Hai của bạn thế nào? Một vài sự thật vui có thể khiến tâm trạng tốt lên rất nhiều.
monday

10 sự thật thú vị về ngày thứ Hai 

1. Theo một cuộc khảo sát năm 2011, người bình thường rên rỉ khoảng 34 phút vào một buổi sáng thứ Hai nhiều hơn so với những ngày khác là 22 phút.

2. Thứ Hai là ngày duy nhất trong tuần khi thị trường chứng khoán Mỹ có nhiều khả năng giảm hơn tăng.

3. Thứ hai trung bình là ngày mưa ít nhất trong tuần. Có thể do ô nhiễm do con người gây ra giảm trong cuối tuần.

4. Trong tiếng Anh,Thứ hai (Monday) là ngày duy nhất của tuần nếu đảo vị trí các chữ cái sẽ tạo được một từ đơn "dynamo" (Máy phát điện)

5. Người mua sắm trực tuyến mua nhiều vào thứ Hai hơn bất cứ ngày nào trong tuần.

6. Theo một nghiên cứu của Marmite vào năm 2011, một người bình thường ở Anh không nở nụ cười vào thứ hai cho đến 11 giờ sáng.

7. Bài hát "I Do not Like Mondays" của Bob Geldof đã được viết sau khi anh đọc câu chuyện về một phụ nữ Mỹ từ chối đi chụp hình vì không thích thứ Hai.

8. "Thứ Hai" là một từ ngữ lóng mang ý nghĩa một chiếc búa tạ mà mọi người không muốn đón nhận.

9. Chỉ có một bộ phim mang tên "Closed Mondays" giành được giải Oscar và được bình chọn là phim hoạt hình ngắn hay nhất năm 1974.

10. Có 53 ngày Thứ Hai vào năm 2012. Lần tiếp theo sẽ xảy ra vào năm 2018.

Phạm Trang

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
VPĐD Cục Sở hữu trí tuệ khu vực miền Trung – Tây Nguyên (Văn phòng 3) vẫn đang phát triển đổi mới sáng tạo thông qua việc thúc đẩy xác lập quyền sở hữu trí tuệ với các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mới, đồng thời là “cầu nối” cho nhà khoa học với doanh nghiệp.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 24/4, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản yêu cầu UBND huyện Thanh Trì và Công an Thành phố vào cuộc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh việc hành hung nhà báo tác nghiệp tại huyện Thanh Trì.