SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Zaquan Adha: Malaysia sẽ lấy cảm hứng từ Bangkok để đánh bại Việt Nam

09:30, 13/12/2018
Thủ quân của ĐT Malaysia - Zaquan Adha đã nhắc lại việc ĐT Malaysia đã loại ĐT Thái Lan ngay trên SVĐ Rajamangala ở bán kết để "lên dây cót" tinh thần cho toàn đội trước trận chung kết lượt về với ĐT Việt Nam.

Ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018, ĐT Malaysia đã bị sứt mẻ nghiêm trọng về mặt lực lượng, đặc biệt ở hàng thủ khi 2 hậu vệ là Aidil Zafuan và Syazwan Andik dính chấn thương, trong khi hậu vệ cánh Syahmi Safari bị treo giò do nhận thẻ đỏ ở trận bán kết lượt về với Thái Lan. Ngoài ra, ở cuối hiệp 1, một trung vệ khác là Nazirul Naim Che Hashim cũng phải rời sân vì chấn thương.

Điều này khiến hàng thủ ĐT Malaysia thi đấu lỏng lẻo và đã để ĐT Việt Nam vượt lên dẫn trước tới 2 bàn chỉ sau 25 phút với những pha lập công của Huy Hùng và Đức Huy. Sau đó, phải rất vất vả đội chủ nhà mới tìm được 2 bàn gỡ để kết thúc trận đấu với tỷ số hòa 2-2.

VIDEO: Malaysia 2-2 Việt Nam (Chung kết lượt đi AFF Cup 2018)

Dù hàng thủ đã mắc những sai lầm nghiêm trọng nhưng thủ quân ĐT Malaysia - Zaquan Adha vẫn lên tiếng bảo vệ các đồng đội: "Bất cứ ai cũng có thể mắc sai lầm và mỗi cầu thủ có những đóng góp riêng cho đội bóng".

"Ở trận cầu như vậy, chúng ta không thể đổ lỗi cho một cầu thủ. Mặc dù chúng tôi không thể tận dụng việc được thi đấu trên sân nhà khi chỉ có được trận hòa nhưng chúng tôi cần nhanh chóng hướng tới trận lượt về".

"Trận đấu đó thực sự khó khăn với chúng tôi. Cả 2 đội đều muốn ghi được nhiều bàn thắng nhưng tôi rất tự hào về cách mà ĐT Malaysia đã chiến đấu để có được trận hòa. Dù không phải là kết quả mong muốn nhưng việc có được bàn thắng còn hơn không". - Zaquan chia sẻ với Goal.

Zaquan Adha: Malaysia sẽ lấy cảm hứng từ Bangkok để đánh bại Việt Nam
Zaquan Adha và các đồng đội đã cầm chân ĐT Thái Lan với tỷ số 2-2 ngay tại Rajamangala và vào chung kết nhờ luật bàn thắng trên sân khách

Sau đó, tiền đạo 31 tuổi này đã "lên dây cót" tinh thần khi nhắc lại cách mà ĐT Malaysia đã loại ĐT Thái Lan ở bán kết ngay tại Bangkok và lấy đó làm niềm cảm hứng trước trận chung kết lượt về:

"Chúng tôi cần phải suy nghĩ tích cực bởi trong bóng đá, mọi điều đều có thể xảy ra. Việc chúng tôi có thể chiến thắng tại đó (Mỹ Đình) không phải là bất khả thi. Để trở thành một nhà vô địch không phải là điều dễ dàng, bạn cần phải vượt qua những trở ngại. Chúng tôi cần phải đoàn kết và tiếp tục cuộc chiến tại Việt Nam".

"Chắc chắn chúng tôi sẽ tìm cách khởi dậy tinh thần như đã thể hiện ở Bangkok và lấy cảm hứng từ đó. Chúng tôi đã có nhiều bài học từ trận đấu đó, nếu vượt lên dẫn trước, có thể toàn đội sẽ tự tin hơn. Chúng tôi cần tiếp tục chiến đấu tới những giây phút cuối cùng" - cầu thủ mang áo số 8 khẳng định.

Xem lại tình huống xấu chơi của Duy Mạnh với Zaquan Adha

Ở trận chung kết lượt đi, Zaquan Adha cũng đã góp mặt trong tình huống gây tranh cãi nhất khi đội trưởng của Malaysia bị Duy Mạnh đánh nguội ở ngay phút 10. Tuy nhiên, trọng tài chính Beath Christopher không đưa ra bất cứ ấn phạt nào mà chỉ có những nhắc nhở với bộ đôi này.

Kết thúc 90 phút, rất nhiều NHM đã lên tiếng chỉ trích trọng tài người Australia khi cho rằng đây là tình huống mà Duy Mạnh xứng đáng nhận thẻ đỏ, và nó chắc chắc sẽ làm thay đổi cục diện trận đấu. 

Chung kết lượt về AFF Cup 2018

Thời gian: 19h30 ngày 15/12

Địa điểm: Sân vận động quốc gia Mỹ Đình

Có áp dụng luật bàn thắng sân nhà – sân khách. Luật chỉ ra rằng nếu hai lượt kết thúc với tỷ số hòa chung cuộc, đội nào ghi được nhiều bàn thắng ở sân khách hơn sẽ giành chiến thắng chung cuộc.

Kết quả cần thiết để vô địch: thắng hoặc hòa 0-0, 1-1

Kết quả dẫn tới hiệp phụ: hòa 2-2

Kết quả dẫn tới chiến thắng chung cuộc cho Malaysia: hòa 3-3, 4-4…

Thái Duy

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.