SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Youtuber điên cuồng giành quyền kiểm soát 50.000 máy in chỉ để kêu gọi đăng ký tài khoản của thần tượng

15:59, 03/12/2018
(SHTT) - Câu chuyện hài hước và có vẻ khó tin này chỉ xảy ra cách đây vài ngày khi một fan cuồng kênh YouTube của PewDiePie với nickname là "TheHackerGiraffe", đã hack hơn 50.000 chiếc máy in để buộc các máy này in ra những tờ A4 với nội dung kêu gọi các chủ máy đăng ký kênh YouTube thần tượng.

Sự việc này không chỉ được gói gọn chỉ với 1 khu vực nhỏ mà nó gây ảnh hưởng rải rác cho 50.000 máy in thuộc nhiều loại khác nhau từ máy của các tập đoàn lớn tới các xưởng in chuyên nghiệp và các máy in tư nhân nhỏ lẻ.

Nội dung duy nhất được TheHackerGiraffe gửi tới các chủ nhân máy in là các thông điệp kêu gọi mọi người hãy đăng ký kênh Youtube có tên PewDiePie - một YouTuber nổi tiếng đến từ Thụy Điển, tên thật là Felix Kjellberg - nhằm giúp anh này giữ ngôi vương "kênh YouTube được đăng ký nhiều nhất thế giới".

to-giay-a4-xuat-ra-tu-may-in-bi-hack-keu-goi-dang-ky-kenh-youtube-pewdiepie

 Nội dung thông điệp được hacker gới tới hơn 50.000 máy in

Nguyên nhân sâu xa của vụ việc này là bởi vào tháng trước, một kênh YouTube khác của Ấn Độ là T-Series đã bắt kịp và vượt qua kênh YouTube của PewDiePie - vốn luôn được xem là một "tượng đài" không ai có thể chạm tới nếu xét về lượng người theo dõi YouTube.

Ngôi sao YouTube Thụy Điển sau đó đã trỗi dậy một lần nữa, sau khi các fan của anh thực hiện một loạt các chiến dịch kêu gọi trên mạng xã hội, nhưng T-Series lại bắt kịp dễ dàng.

Hiện số người đăng ký kênh YouTube của PewDiePie là 72,6 triệu, và T-Series là 72,5 triệu.

Các máy in chịu ảnh hưởng là các thiết bị có kết nối Internet, sử dụng firmware cũ và đã từng để lộ thông tin trên mạng.

TheHackerGiraffe đã sử dụng các đoạn mã tự động để gửi yêu cầu in các tin nhắn đến các máy in có cổng IPP (Internet Printing Protocol), hay cổng LPD (Line Printer Daemon) và cổng 9100, đang để mở trên Internet.

Fn8yx

 

Theo "TheHackerGiraffe", anh ta chỉ hack 50.000 máy in mà thôi, nhưng có thể dễ dàng đẩy tin nhắn đến hơn 800.000 máy in khác hiện đang trực tuyến. Hacker này còn nói thêm rằng, anh ta đã sử dụng một công cụ gọi là Printer Exploitation Toolkit (PRET) - được tung ra vào tháng 1/2017, khi các tác giả tung nó lên mạng cùng một bản nghiên cứu nêu chi tiết 6 lỗ hổng trên hơn 20 máy in mạng. PRET vốn được tạo ra như một tiện ích để kiểm tra các máy in bị dính lỗi bảo mật.

Phi vụ của TheHackerGiraffe không phải là tiền lệ. Trước đó, một hacker nổi tiếng có tên là "Weev" cũng đã từng tấn công hàng ngàn máy in kết nối Internet để in ra những tờ giấy A4 có nội dung truyền bá về người Do Thái vào tháng 3/2016. Sau đó, vào tháng 2/2017, một hacker khác đã hack hơn 150.000 máy in để in ra những hình vẽ ngớ ngẩn.

Nam An (t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Công ty sản xuất pin và ô tô khổng lồ BYD của Trung Quốc đã đạt được lợi nhuận kỷ lục vào năm 2023, vượt qua Tesla của Elon Musk để trở thành hãng bán xe điện nhiều nhất thế giới.