SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Yến sào Khánh Hòa, những yếu tố kiến tạo thành công

16:20, 09/06/2017
(SHTT) - Được người tiêu dùng tin tưởng và đánh giá cao, được trao tặng nhiều danh hiệu cao quý của Nhà nước và các giải thưởng lớn từ các tổ chức uy tín trong nước cũng như quốc tế, Yến sào Khánh Hòa 25 năm hình thành và phát triển đã xây dựng thương hiệu thành công.

Yến sào là sản vật quý hiếm, mang tính huyền thoại nơi cung vua ngày xưa. Từ nghìn năm trước, món yến sào đã được gọi là “nhất phẩm bát trân”, tức món đầu bảng trong 8 loại thức ăn quý nhất chỉ dành cho các bậc đế vương và khoản đãi đại khách, được các danh y xác nhận có công dụng đặc biệt bồi bổ cơ thể, tăng cường sinh lực. “Yến tiệc” là một từ dùng để đề cập đến ẩm thực chốn cung đình, với những món sơn hào, hải vị mà xét về độ quý hiếm, bổ dưỡng thì đứng đầu là yến sào (tổ chim yến). Vì thế, có thể nói, nghề khai thác yến sào là một nghề có truyền thống lâu đời, đem lại những giá trị lớn với những huyền thoại về kỹ thuật cổ truyền.

yen sao khanh hoa a

 Yến sào Khánh Hòa, những yếu tố kiến tạo thành công

Chim yến hàng (Aerodramus fuciphagus) là loài chim phân bố ở vùng Đông Nam Á, trong đó phân loài Aerodramus fuciphagus germani là phân loài đặc hữu phân bố chủ yếu tại các tỉnh duyên hải miền Trung và miền Nam Việt Nam. Đây là loài cho tổ chim yến đảo thiên nhiên có chất lượng cao hàng đầu thế giới và chúng thường làm tổ trong hang, nẻ vách núi các đảo. Quần thể phân loài chim yến này phân bố từ Quảng Bình đến Côn Đảo, Phú Quốc, trong đó Khánh Hòa là tỉnh tập trung số lượng quần thể chim yến đảo phát triển ổn định và lớn nhất nước.

Trải qua bao thăng trầm của lịch sử, nghề yến sào Khánh Hòa vẫn được duy trì và phát triển như ngày hôm nay là nhờ công lao của các bậc tiền bối đã truyền nghề cho lớp trẻ. Cứ như thế, từ đời này qua đời khác mà đội quân khai thác yến sào tồn tại và phát triển.

Yến sào Khánh Hòa đã trở thành cái tên thân thuộc với nhiều gia đình, được nhiều người tiêu dùng tin tưởng khi lựa chọn các dòng sản phẩm từ yến sào.

yen sao khanh hoa b

 

Hơn 25 năm qua, công nghệ thu hoạch sản phẩm yến sào và quy trình quản lý hang đảo ở Khánh Hòa ngày càng được hoàn thiện ở trình độ cao trên nền tảng nghiên cứu khoa học và bí quyết kỹ thuật truyền thống. Công ty Yến sào Khánh Hòa đã được cơ quan thực thi công ước quốc tế về các loài động vật quý hiếm (CITES) khẳng định là nhà quản lý, khai thác và phát triển bền vững nguồn tài nguyên Yến sào tốt nhất Đông Nam Á. Công nghệ thu hoạch sản phẩm Yến sào và quy trình quản lý hang đảo yến của Công ty rất khoa học, được đánh giá vượt trội so với các nước khác.

Hiện nay, Công ty Yến sào Khánh Hòa quản lý 33 đảo yến với 172 vùng biển Khánh Hòa liên kết phát triển các đảo yến từ Quảng Bình đến Côn Đảo xa xôi; với hơn 5.000 cán bộ công nhân viên, 26 đơn vị trực thuộc; trên 1000 nhà phân phối, đại lý. Yến sào Khánh Hòa đã khẳng định vị thế thương hiệu trên thị trường trong và ngoài nước với nhiều danh hiệu, bằng khen cao quý của Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương và nhiều giải thưởng cao quý, chứng nhận chất lượng từ các tổ chức uy tín trong nước và quốc tế.

Khi nhắc đến vấn đề phát triển nghề yến từ nền tảng tiền nhân để lại, ông Lê Hữu Hoàng, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty Yến sào Khánh Hòa cho biết: “Công ty Yến sào Khánh Hòa phát triển vững mạnh như ngày hôm nay là nhờ công ơn lớn lao của các bậc tiền hiền, tiền bối đã tâm huyết xây dựng. Với lòng biết ơn sâu sắc, Các thế hệ lãnh đạo Công ty qua các thời kỳ, Hội cựu CB CNV qua các thời kỳ và toàn thể CB CNV Công ty Yến sào Khánh Hòa quyết tâm xây dựng, bảo tồn và phát triển ngành nghề yến sào ngày càng trường tồn và phát triển vững mạnh.”

Với chiến lược phát triển mang tính nhân văn sâu sắc, luôn hướng đến giá trị vì lợi ích cộng đồng, với tâm huyết phát triển nghề yến, tri ân các bậc thủy tổ, Công ty TNHH nhà nước MTV Yến sào Khánh Hòa sẽ nỗ lực bảo tồn, phát triển nghề yến bền vững và khoa học.

yen sao khanh hoa

 

Sản phẩm của yến sào Khánh Hòa được nhiều người chọn để bổi bổ sức khỏe cho bản thân, gia đình hay trao tặng những người thương yêu. Cứ mỗi dịp lễ, Tết, sản phẩm Yến sào Khánh Hòa lại trở thành món quà sức khỏe ý nghĩa, thiết thực, được nhiều người dùng để truyền tải thông điệp yêu thương tới cha mẹ, người thân hay những người quan trọng. Thành công của Yến sào Khánh Hòa là sự tổng hòa của nhiều yếu tố, cụ thể là:

Giá trị cốt lõi: Chất lượng “tổ yến vua”

Sự thành công của một thương hiệu luôn luôn gắn liền với giá trị chất lượng của các sản phẩm mà thương hiệu ấy mang lại. Với Yến sào Khánh Hòa, chất lượng “tổ yến vua” chính là giá trị cốt lõi kiến tạo thành công, giúp thương hiệu này có thể đứng vững và phát triển.

Sở dĩ Yến đảo thiên nhiên của Khánh Hòa mang giá trị bổ dưỡng đặc biệt là vì trong các phân loài chim yến, phân loài quý hiếm và có giá trị bổ dưỡng cao nhất là Aerodramus Fuciphagus Germani. Đây là phân loài đặc hữu tại các vùng duyên hải Việt Nam, khác biệt với chim yến Aerodramus Fuciphagus Amechanus chỉ làm tổ trong nhà. Sản phẩm của Yến sào Khánh Hòa đều từ phân loài chim yến quý hiếm này nên mang lại giá trị bổ dưỡng cực kỳ cao. Hơn thế nữa, đặc điểm vị trí nơi yến làm tổ là những vách núi cheo leo, hiểm trở, hang động dưới chân sóng vỗ quanh năm cũng giúp tổ yến thêm dồi dào các nguyên tố đa vi lượng. Trong quá trình khai thác, chế biến, Yến sào Khánh Hòa luôn cẩn trọng để đảm bảo giữ được giá trị bổ dưỡng cũng như hương vị đặc trưng tự nhiên.

Kiên trì phổ biến hóa giá trị bổ dưỡng của yến sào

Có thể nói, suốt chặng đường phát triển của mình, Yến sào Khánh Hòa đã kiên định với sứ mệnh đưa giá trị bổ dưỡng cao cấp của yến sào đến toàn thể mọi tầng lớp người dân, để ai cũng có thể sử dụng món quà của thiên nhiên trong việc bồi bổ sức khỏe. Với sứ mệnh ấy, Yến sào Khánh Hòa đã tiên phong trong việc thay đổi tập quán kinh doanh yến sào, từ bán sỉ theo từng lô (hàng chục tới hàng trăm kg) đến việc sản xuất, đóng gói định lượng nhỏ phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của người dân. Đến nay, các dòng sản phẩm Yến đảo thiên nhiên của Yến sào Khánh Hòa với nhiều dạng trọng lượng từ 3g, 5g, 50g, 100g...; các dòng nước giải khát Sanest 70ml, 190ml... đã thật sự đến được với mọi tầng lớp người tiêu dùng. Hơn nữa, với hệ thống các cửa hàng, siêu thị trên toàn quốc, hơn 1.000 nhà phân phối, đại lý trong 63 tỉnh, thành từ Lạng Sơn đến Cà Mau,Yến sào Khánh Hòa đang làm rất tốt việc phổ biến giá trị bổ dưỡng của yến sào, đúng như sứ mệnh của mình.

Luôn chú trọng nhận diện thương hiệu

Luôn chú trọng nhận diện thương hiệu cũng là một yếu tố góp phần làm nên thành công của Yến sào Khánh Hòa. Hiện nay, nhắc tới Yến sào Khánh Hòa, người ta nhớ ngay tới một tên tuổi uy tín, chất lượng trong lĩnh vực yến sào, với thương hiệu Sanest gắn liền với dòng sản phẩm nước yến sào cao cấp, thương hiệu Sanatech là Nhà tư vấn công nghệ nuôi chim yến hàng đầu Châu Á, thực phẩm cao cấp yến sào Sanest Foods, nhà sản xuất uy tín, chất lượng hay nước giải khát Sanna thương hiệu đồng hành cùng thể thao Việt Nam ... Mỗi dòng sản phẩm gắn với thương hiệu riêng giúp Yến sào Khánh Hòa thành công hơn trong việc ghi dấu ấn trong tâm trí người tiêu dùng và trở nên quen thuộc với mọi gia đình.

Nỗ lực nghiên cứu khoa học và sáng tạo

Sự nỗ lực nghiên cứu khoa học và sáng tạo sản phẩm mới dựa trên nền tảng khoa học là cơ sở vững chắc cho thành công của Yến sào Khánh Hòa. Có thể kể đến nhiều đề tài khoa học mang lại hiệu quả kinh tế cao, phát triển bền vững nguồn tài nguyên thiên nhiên yến sào mà Yến sào Khánh Hòa đã thực hiện, như “Quy trình công nghệ, kỹ thuật ấp nở nhân tạo và nuôi chim Yến Hàng qua từng giai đoạn phát triển”,  “Bước đầu nghiên cứu ấp nuôi nhân tạo chim yến hàng Aerodramus fuciphagus Germani làm cở sở khoa học cho việc phát triển đàn chim yến ở Khánh Hòa năm 2006-2010”, “Nghiên cứu kỹ thuật xây dựng nhà yến và hoàn thiện quy trình nuôi chim yến trong nhà năm 2011-2013”, “Nghiên cứu cơ sở khoa học và đề xuất các giải pháp phát triển bền vững nghề nuôi chim yến tại Việt Nam năm 2011-2014”; “Nghiên cứu quy trình kỹ thuật công nghệ nuôi chim yến và xây dựng nhà yến phù hợp với từng vùng miền địa phương phục vụ phát triển bền vững nghề nuôi chim yến tại Việt Nam”…

Tầm nhìn vươn rộng ra thế giới

Để quảng bá thương hiệu ra thị trường thế giới, khẳng định giá trị sản vật ưu tú của xứ sở trầm hương trên “bản đồ” yến sào toàn cầu, Yến sào Khánh Hòa đã tích cực mở rộng ra khu vực và quốc tế. Hiện nay, Yến sào Khánh Hòa đã có mặt trên 21 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới với hệ thống showroom, cửa hàng liên kết tại Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Úc, Lào, Campuchia, Singapore… đặc biệt là các quốc gia trong khối G20. Các dòng sản phẩm xuất khẩu của Yến sào Khánh Hòa đã được đăng ký nhãn hiệu độc quyền tại nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Đây là kết quả từ tầm nhìn chiến lược cùng những nỗ lực của lãnh đạo cũng như tập thể cán bộ, công nhân viên của công ty.

Tích cực đóng góp cho cộng đồng

Sự tích cực đóng góp cho cộng đồng với các hoạt động từ thiện, xã hội vì con người, vì môi trường phát triển cũng là một “điểm cộng”, giúp Yến sào Khánh Hòa được người tiêu dùng yêu mến, tin tưởng. Có thể kể đến những đóng góp của Yến sào Khánh Hòa cho Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, Hội Bảo trợ người tàn tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh Khánh Hòa, bếp ăn từ thiện cho các bệnh viện, Quỹ vì trẻ thơ, Quỹ học bổng cho học sinh nghèo hiếu học của tỉnh, ủng hộ nạn nhân chất độc da cam tại các địa phương trong tỉnh hay các chương trình hướng về Biển Đông với ý nghĩa sâu sắc.

Những yếu tố trên đã góp phần làm nên thành công cho Yến sào Khánh Hòa và cũng cho thấy những giá trị đích thực của một tên tuổi lớn trong “bản đồ” yến sào thế giới.

PV

Tin khác

Kinh tế 15 giờ trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội đã lên kế hoạch tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn TP Hà Nội.
Kinh tế 15 giờ trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2024 (VOBF 2024) diễn ra tại Hà Nội sáng 25/4, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã công bố Báo cáo chỉ số thương mại điện tử (EBI) 2024, với nhiều thông tin và con số đáng chú ý.
Kinh tế 15 giờ trước
(SHTT) - Hôm nay (ngày 25/4), giá xăng trong nước đã được Bộ Công Thương - Bộ Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, làm giảm giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Năm 2024, VECOM tiếp tục hoàn thiện tính chỉ số thương mại điện tử (TMĐT). Bên cạnh việc tính toán dựa vào kết quả khảo sát hàng nghìn DN VECOM còn sử dụng nhiều kênh thông tin định lượng tin cậy khác. Tên miền quốc gia “.VN” tiếp tục là yếu tố quan trọng nhất trong đánh giá hạ tầng cho TMĐT.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông nghèo nhưng không vì thế mà chàng trai trẻ Nguyễn Văn Trọng, thôn Hạc Sơn, xã Cẩm Bình, Huyện Cẩm Thuỷ, tỉnh Thanh Hoá thấy thiếu tự tin, mặc cảm, ngược lại càng thôi thúc anh đam mê lao động, dám nghĩ, dám làm và quyết tâm để vươn lên làm giàu.