SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Yamaha NVX đạt doanh số khủng sau tháng đầu tiên lên kệ

06:23, 14/01/2017
(SHTT) - Yamaha NVX vẫn đang khẳng định được sức nóng tại thị trường Việt Nam khi đạt doanh số 3.702 chiếc ngay sau tháng đầu tiên lên kệ, vượt xa doanh số của "người tiền nhiệm" là Nouvo. Chính vì vậy mức giá của dòng xe này cũng đã được nâng lên từ 3 - 13 triệu đồng.

Ngay từ khi ra mắt vào cuối tháng 10/2016, Yamaha NVX đã khiến giới chơi xe thể thao phát sốt khi được giới thiệu là mẫu xe tay ga thể thao tầm trung đầu tiên được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS trên bánh trước. Và sau 2 tháng chờ đợi thì đến tháng 12/2016, dòng xe này chính thức được tung ra thị trường với mức giá bán lẻ đề xuất là 45 triệu đồng cho bản tiêu chuẩn và 51 triệu đồng cho bản ABS. 

Ở tuần đầu tiên lên kệ, dòng xe này đã cho thấy sức bán lớn và nhanh chóng khan hàng, đó là lý do nhiều đại lý phía Nam đã nâng giá từ 3 - 13 triệu đồng, đây cũng là mức chênh lệch lớn xảy ra giữa các đại lý.

Yamaha NVX dat doanh so khung

 Yamaha NVX đạt doanh số khủng sau tháng đầu tiên lên kệ

Mục đích của Yamaha khi tung ra NVX chính là đưa ra một mẫu xe để thay thế xe tiền nhiệm - Nouvo sau khi nó bị khai tử và hãng xe này cũng kỳ vọng Yamaha NVX mang về tín hiệu tích cực trong doanh số. Đúng như những gì được kỳ vọng, doanh số của thiết kế mới này đạt 3.702 xe chỉ sau tháng đầu tiên bán ra thị trường.

Không chỉ thừa kế những công nghệ vượt trội của Nouvo mà Yamaha NVX còn có kích thước lớn hơn và được tích hợp nhiều tiện ích và công nghệ tiên tiến hơn. Tiêu biểu hơn cả là nó được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS trên bánh trước. 

Yamaha NVX dat doanh so khung b

 Yamaha NVX vẫn khẳng định được sức nóng

Về động cơ thì Yamaha NVX được trang bị động cơ Blue Core, 4 thì, 155 phân khối, làm mát bằng dung dịch, công suất 14,7 mã lực tại 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 6.250 vòng/phút. 

Trong khi đó, về thiết kế thì mẫu xe này cũng được đánh giá cao khi được tích hợp hệ thống đèn LED chiếu sáng trước, sau cùng cụm đồng hồ hiển thị dạng LCD mang chất thể thao vượt trội. Bên cạnh đó, Yamaha NVX còn có chìa khóa khởi động thông minh, dừng cầm chừng và cốp chứa đồ lớn ở bên dưới yên xe.

Yamaha NVX dat doanh so khung a

 Cận cảnh Yamaha NVX

Tín hiệu tích cực về doanh số của Yamaha NVX hứa hẹn sẽ mang lại doanh số tích cực cho toàn thị trường xe máy Việt Nam trong năm 2017. Theo thống kê, doanh số xe máy của Việt Nam trong năm 2016 đạt hơn 3,1 triệu xe. Trong đó, Yamaha Việt Nam chiếm 26,9% thị phần với doanh số 840.000 xe, chỉ sau ông lớn Honda với 2,1 triệu xe và thị phần hơn 70%.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) mới đây đã phát đi thông tin triệu hồi đối với mẫu xe điện bán tải ấn tượng của Tesla. Nguyên nhân được thông báo là do bộ phận bàn đạp ga bị lỗi có thể làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Ngay sau khi phát động, các nhà trường trong tỉnh Quảng Ninh đã có sự chuẩn bị tích cực cho Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng (TTNNĐ) tỉnh lần thứ IX, năm 2024. Rất nhiều sáng kiến đang được lên ý tưởng, phát triển thành dự án cấp trường, cấp huyện.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
PGS.TS.BS Hà Xuân Tùng - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp - khẳng định: “Đổi mới sáng tạo trong y tế là khó khăn nhất vì liên quan nhiều yếu tố, trong đó có yếu tố công nghệ lẫn sinh mạng con người. Bệnh viện 199 là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực này”.