SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Ý nghĩa phía sau tên thương hiệu công nghệ đình đám

06:14, 09/08/2017
(SHTT) - Đằng sau những cái tên thương hiệu công nghệ nổi tiếng nhất hiện nay như Facebook, Google, Apple, Sony, Twitter... là những câu chuyện thú vị mà không phải ai cũng biết. Dù vô tình hay cố ý đặt tên thì các ông chủ cũng đã dần khẳng định được thương hiệu của mình.

Ý nghĩa tên Apple

Vẫn còn nhiều tranh cãi quanh thương hiệu và biểu tượng của hãng công nghệ hàng đầu này, nhưng giả thuyết được nhiều người tin tưởng nhất, lý do Steve Jobs, nhà sáng lập Apple chọn “quả táo” làm tên và biểu tượng cho thương hiệu của mình đơn giản bởi vì… ông rất thích ăn táo. Steve Jobs đã phải mất 3 tháng để quyết định tên thương hiệu của mình, và ông quyết định lấy tên Apple Computer Inc do những người bạn đồng sáng lập không nghĩ ra được cái tên nào hợp lý hơn. Ngoài ra, Steve Jobs cũng đã từng có một thời gian làm việc tại vườn táo.

y nghia ten apple

 

Ý nghĩa tên Microsoft

Microsoft được tạo ra bởi Bill Gates, nhằm để chỉ rõ rằng sản phẩm của hãng dùng để phục vụ cho máy tính cá nhân (MICROcomputer SOFTware). Tên ban đầu của hãng là Micro-Soft, tuy nhiên, sau đó ký tự “-“ đã được xóa bỏ và trở thành Microsoft.

Ý nghĩa tên Google

Là công cụ tìm kiếm số một trên thế giới nhưng cái tên Google lại xuất phát từ một lỗi phát âm. Trước đó, nhà sáng lập Larry Page đã đặt tên cho công cụ này là Googol, tức là thuật toán chỉ số 10 mũ 100. Ý nghĩa mà ông hướng tới chính là thể hiện sứ mệnh của nó, sắp xếp những thông tin online khổng lồ cho nhân loại.

y nghia ten google

 

Và chỉ vì trong quá trình đăng ký, Googol được phát âm thành Google mà đến hiện nay cái tên Google đã trở thành cái tên có tầm ảnh hưởng lớn với cuộc sống con người.

Ý nghĩa tên Facebook

Cả sự ra đời và tên gọi của mạng xã hội lớn nhất hành tinh Facebook đều liên quan đến trường Đại học. Theo đó, Facebook được đặt tên theo khái niệm "facebook", một cuốn danh bạ bản in hoặc bản điện tử chứa ảnh, tên và các thông tin khác của học viên trong các trường Đại học ở Mỹ.

Ý nghĩa tên Twiiter

Nhóm phát triển Twitter đã vô tình nhìn thấy từ "twitter" trong từ điển với nghĩa "đoạn thông tin ngắn, tầm phào, tiếng kêu từ những chú chim". Theo người đồng sáng lập mạng xã hội "chim xanh" Jack Dorsey, "twitter" diễn đạt hoàn hảo bản chất mạng xã hội này. Thêm nữa, tên miền twitter.com lúc đó có giá... rất rẻ.

y nghia ten twitter

 

Ý nghĩa tên Skype

Thành lập năm 2003, Skype là một công ty mà việc đặt tên khá khó khăn, vất vả do thiếu những tên mà hãng thực sự muốn sử dụng. Skype là một sự kết hợp rõ ràng của “sky” và “peer-to-peer”, ban đầu được viết tắt thành Skyper. Nhưng sau đó khi đưa vào sử dụng, đã thành Skype.

Ý nghĩa tên Yahoo

Vào tháng 1/1994, 2 sinh viên vừa tốt nghiệp đại học Stanford, Jerry Yang và David Filo xây dựng website mang tên “David and Jerry’s Guide to the World Wide Web”. Sau đó, vào tháng 4/1994, họ quyết định đổi tên trang web của mình thành Yahoo!, là từ viết tắt của ‘Yet Another Hierachical Officious Oracle’, để ám chỉ hệ thống tìm kiếm thông minh có phân cấp. Một lý do nữa để 2 nhà đồng sáng lập quyết định lấy tên này bởi vì Yahoo là một từ được sáng tác bởi nhà văn Jonathan Swift, tác giả của tác phẩm nổi tiếng “Gulliver Du Ký”, để ám chỉ người mạnh mẽ, thẳng thắn và hoang dã. 2 nhà đồng sáng lập đã quyết định lấy tên này để cho mọi người thấy rằng mình cũng là một “Yahoo”.

y nghia ten yahoo

 

Ý nghĩa tên Samsung

Theo người sáng lập Samsung Group, Samsung trong tiếng Hàn Quốc có nghĩa là "ba ngôi sao", trong đó "số ba" để chỉ một thứ gì đó "lớn, nhiều và mạnh mẽ" còn "ngôi sao" tượng trưng cho sự vĩnh cửu.

y nghia ten samsung

 

Ý nghĩa tên Nokia

Từ Nokia có nguồn gốc từ một thành phố ở Phần Lan mang tên Nokia. Công ty Nokia cũng đã từng hoạt động trong lĩnh vực bột giấy ở thành phố Nokia này.

Ý nghĩa tên Sony

Sony được ghép từ hai từ: “Sonus” trong tiếng Latin, nghĩa là âm thanh và “Sonny”, một từ lóng ở Mỹ thường dùng để gọi một cậu thanh niên sáng dạ.

Hương Mi

Tin khác

Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.