Ý nghĩa của những thương hiệu nổi tiếng thế giới
1. Google
Tên gọi Google hiện nay xuất phát từ một buổi học tại Đại học Stanford. Khi đó, người đồng sáng lập ra Google, ông Larry Page (nay 44 tuổi) đang vạch ra những ý tưởng về một website liệt kê lượng thông tin khổng lồ cùng với những sinh viên khác với một trong những tên gọi ban đầu là "googolplex". Tuy nhiên, sau khi một sinh viên đã phát âm sai và viết nhầm tên gọi này, Page đã đổi tên thành "Google".
2. Amazon
Khi công ty thương mại điện tử Amazon ra đời vào năm 1995 người sáng lập Jeff Bezos có ý tưởng khác cho tên gọi của hãng này. Khi đó, Bezos muốn gọi cửa hàng sách trực tuyến của mình là Cadabra theo tên một cuốn sách của Brad Stone về công ty. Nhưng luật sư hợp tác với Amazon khi đó - ông Todd Tarbert - đã thuyết phục Bezos rằng cái tên như vậy nghe quá phổ thông và thường xuất hiện trên thị trường.
Sau đó, Bezos quyết định đổi thành Amazon theo tên của dòng sông lớn nhất thế giới và cũng đưa hình ảnh biểu trưng cho dòng sông vào logo đầu tiên của công ty.
3. Adidas
Nhiều người nghĩ rằng Adidas là viết tắt của câu “All Day I Dream About Soccer” (Cả ngày tôi mơ về bóng đá). Tuy nhiên, sự thật đằng sau thương hiệu này lại không phải như vậy.
Adidas được đặt tên theo nhà sáng lập Adolf Dassler - người bắt đầu sản xuất giày thể thao sau khi trở về từ Thế chiến thứ 2, theo tờ LA Times. Tên gọi này là từ kết hợp giữa biệt danh Adi và 3 từ ký tự đầu tiên trong họ của ông.
4. Rolex
Ông Hans Wilsdorf (1881 - 1960), người sáng lập ra thương hiệu đồng hồ Rolex, từng muốn nghĩ ra một cái tên có thể phát âm dễ dàng trong mọi ngôn ngữ.
"Tôi đã cố kết hợp các ký tự trong bảng chữ cái theo mọi cách có thể và nghĩ ra hàng trăm cái tên nhưng chẳng cái nào có cảm giác phù hợp", Wilsdorf cho biết. "Một buổi sáng, khi đang đi xe bus dọc Cheapside ở London, thần linh đã thì thầm từ 'Rolex' vào tai tôi".
5. Zara
Người sáng lập ra thương hiệu thời trang Zara - ông Amancio Ortega ban đầu có ý định sẽ đặt tên cho công ty của mình theo bộ phim "Zorba the Greek" ra mắt năm 1964. Tuy nhiên, năm 1975, khi công ty này mở cửa hàng đầu tiên ở La Coruña, tên gọi của cửa hàng lại trùng với tên của quán bar là Zorba cách đó 2 dãy phố.
Cuối cùng, Ortega đã sắp xếp lại các chữ cái trong tên “Zobra” để tạo ra một cái tên mới gần nhất với tên gọi trước đó, và tên “Zara” ra đời từ đây.
-
Vụ Mumuso bị cáo buộc mạo danh Hàn Quốc bán hàng Trung Quốc: Bộ Công thương thành lập đoàn kiểm tra liên ngành
-
Microsoft cam kết duy trì tính riêng tư và độc lập sau khi mua GitHub
-
Liên tục bị "tố" tăng giá cước, Grab nói gì?
Loan Hoàng (t/h)
TIN LIÊN QUAN
-
Apple giới thiệu tính năng điều khiển mới giúp bố mẹ quản lý thời gian nghịch điện thoại của con cái
-
Phát hiện loại virus mới lây nhiễm trên 1,2 triệu máy tính tại Việt Nam
-
Vì sao thị trường ô tô giảm giá mạnh trong tháng 6?
-
Điểm danh những mẫu ô tô cỡ nhỏ dành cho nữ: Giá rẻ, thời trang, động cơ mạnh mẽ