SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Ý nghĩa của những thương hiệu nổi tiếng thế giới

06:30, 07/06/2018
(SHTT) - Tên gọi của mỗi thương hiệu đều có một ý nghĩa riêng, dưới đây hãy cùng tìm hiểu ý nghĩa của 5 trong những thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới.

 1. Google

GOOGLE

 

Tên gọi Google hiện nay xuất phát từ một buổi học tại Đại học Stanford. Khi đó, người đồng sáng lập ra Google, ông Larry Page (nay 44 tuổi) đang vạch ra những ý tưởng về một website liệt kê lượng thông tin khổng lồ cùng với những sinh viên khác với một trong những tên gọi ban đầu là "googolplex". Tuy nhiên, sau khi một sinh viên đã phát âm sai và viết nhầm tên gọi này, Page đã đổi tên thành "Google". 

2. Amazon

amazon-sale

 

Khi công ty thương mại điện tử Amazon ra đời vào năm 1995 người sáng lập Jeff Bezos có ý tưởng khác cho tên gọi của hãng này. Khi đó, Bezos muốn gọi cửa hàng sách trực tuyến của mình là Cadabra theo tên một cuốn sách của Brad Stone về công ty. Nhưng luật sư hợp tác với Amazon khi đó - ông Todd Tarbert - đã thuyết phục Bezos rằng cái tên như vậy nghe quá phổ thông và thường xuất hiện trên thị trường.

Sau đó, Bezos quyết định đổi thành Amazon theo tên của dòng sông lớn nhất thế giới và cũng đưa hình ảnh biểu trưng cho dòng sông vào logo đầu tiên của công ty.

3. Adidas

DA

 

Nhiều người nghĩ rằng Adidas là viết tắt của câu “All Day I Dream About Soccer” (Cả ngày tôi mơ về bóng đá). Tuy nhiên, sự thật đằng sau thương hiệu này lại không phải như vậy.

Adidas được đặt tên theo nhà sáng lập Adolf Dassler - người bắt đầu sản xuất giày thể thao sau khi trở về từ Thế chiến thứ 2, theo tờ LA Times. Tên gọi này là từ kết hợp giữa biệt danh Adi và 3 từ ký tự đầu tiên trong họ của ông.

4. Rolex 

Rolex

 

Ông Hans Wilsdorf (1881 - 1960), người sáng lập ra thương hiệu đồng hồ Rolex, từng muốn nghĩ ra một cái tên có thể phát âm dễ dàng trong mọi ngôn ngữ.

"Tôi đã cố kết hợp các ký tự trong bảng chữ cái theo mọi cách có thể và nghĩ ra hàng trăm cái tên nhưng chẳng cái nào có cảm giác phù hợp", Wilsdorf cho biết. "Một buổi sáng, khi đang đi xe bus dọc Cheapside ở London, thần linh đã thì thầm từ 'Rolex' vào tai tôi".

 5. Zara
zara-1

 

Người sáng lập ra thương hiệu thời trang Zara - ông Amancio Ortega ban đầu có ý định sẽ đặt tên cho công ty của mình theo bộ phim "Zorba the Greek" ra mắt năm 1964. Tuy nhiên, năm 1975, khi công ty này mở cửa hàng đầu tiên ở La Coruña, tên gọi của cửa hàng lại trùng với tên của quán bar là Zorba cách đó 2 dãy phố. 

Cuối cùng, Ortega đã sắp xếp lại các chữ cái trong tên “Zobra” để tạo ra một cái tên mới gần nhất với tên gọi trước đó, và tên “Zara” ra đời từ đây.

Loan Hoàng (t/h)

Tin khác

Kinh tế 12 giờ trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Kinh tế 12 giờ trước
(SHTT) - Trong chiến lược đổi mới sáng tạo quốc gia, bán dẫn và trí tuệ nhân tạo (AI) được đánh giá là bộ đôi chìa khóa công nghệ trọng yếu có thể mở ra cánh cửa tương lai cho nền kinh tế Việt Nam.
Kinh tế 18 giờ trước
(SHTT) - Theo số liệu vừa được Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư công bố, tính đến 20/3, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần, mua phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài đạt hơn 6,17 tỷ USD, tăng 13,4% so với cùng kỳ năm 2023.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...