SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 24/03/2024
  • Click để copy

Ý nghĩa của những tên thương hiệu hàng đầu thế giới

06:17, 05/05/2017
(SHTT) - Google, Pepsi, Adidas, Zaza, McDonald's, Nike, Rolex... đều là những tên thương hiệu có tầm ảnh hưởng lớn trên thế giới. Vậy hãy cùng tìm hiểu bí mật đằng sau những tên thương hiệu hàng đầu này.

Ý nghĩa tên Google

Là công cụ tìm kiếm số một trên thế giới nhưng cái tên Google lại xuất phát từ một lỗi phát âm. Trước đó, nhà sáng lập Larry Page đã đặt tên cho công cụ này là Googol, tức là thuật toán chỉ số 10 mũ 100. Ý nghĩa mà ông hướng tới chính là thể hiện sứ mệnh của nó, sắp xếp những thông tin online khổng lồ cho nhân loại.

y nghia ten google

 

Và chỉ vì trong quá trình đăng ký, Googol được phát âm thành Google mà đến hiện nay cái tên Google đã trở thành cái tên có tầm ảnh hưởng lớn với cuộc sống con người.

Ý nghĩa tên Pepsi

Được biết cha đẻ của thương hiệu đồ uống có ga số một thế giới, Pepsi chính là ông Caled Davis Bradham. Ông từng mơ ước trở thành một bác sĩ nhưng sau đó ông phải nghỉ học vì kinh tế gia đình khó khăn và trở thành một dược sĩ. Chính vì vậy mà tên gọi ông đặt cho thương hiệu nước uống của mình cũng rất đặc biệt, liên quan đến một chứng bệnh khó tiêu.

Lúc đầu, ông Bradham đặt tên cho loại nước uống này là Brad's drink nhưng sau đó ông đã đổi tên thành Pepsi - Cola. Cái tên Pepsi xuất phát từ “dyspesia” trong tiếng Anh có nghĩa là chứng khó tiêu. Với cái tên hết sức độc đáo này, ông hy vọng gửi đến khách hàng một thông điệp rằng thức uống của ông sẽ hỗ trợ tiêu hóa thức ăn một cách dễ dàng hơn.

Ý nghĩa tên Adidas

Người sáng lập ra Adidas chính là ông Adolf Dassler. Chính vì vậy ông đã đặt tên cho thương hiệu giày nhờ sự kết hợp trong tên gọi mà những người thân trong gia đình hay gọi ông – “Adi” và “Das” – ba chữ cái đầu tiên trong họ của ông.

y nghia ten adidas

 

Trong khi đó, nhiều người lại lầm tưởng rằng Adidas là tên viết của từ “All Day I Dream About Soccer”. Đây là một ý nghĩ sai lầm.

Ý nghĩa tên Zaza

Thương hiệu thời trang nổi tiếng Zaza hiện tại đã được rất nhiều người yêu thích tuy vậy ít ai biết được ý nghĩa tên gọi của nó. Nhà sáng lập thương hiệu này là ông Amancio Ortega.

Lúc đầu, ông đã đặt tên công ty theo bộ phim “Zorba the Greek”. Và cửa hàng đầu tiên của ông lại vô tình nằm trên một quán bar có tên là Zorba, đây là sự trùng hợp khiến mọi người bị nhầm lẫn. Do vậy, cuối cùng ông đã quyết định sắp xếp lại các chữ cái và tối giản nó để tạo nên Zara.

Ý nghĩa tên McDonald’s

Raymond Kroc là một người đàn ông 52 tuổi làm nhân viên tiếp thị cho một cửa hàng máy sinh tố. Một ngày, ông nhận được đơn đặt hàng máy xay sinh tố của anh em nhà Dick và Mac McDonald, chủ một cửa hàng ăn nhanh tại bang California, Mỹ.

y nghia ten mcdonald

 

Ngay sau đó, ông đã ghé thăm cửa hàng của họ và thật sự bất ngờ về món hamburger vừa ngon mà giá cả lại rất phải chăng của anh em nhà McDonald’s. Ngay sau đó, ông nhanh chóng thuyết phục họ nhượng lại quyền sử dụng thương hiệu McDonald’s cũng như cửa hàng đồ ăn nhanh của mình.

Ý nghĩa tên Starbucks

Ý nghĩa của cái tên Starbucks chính là khơi dậy sự lãng mạn cũng như truyển thống đi biển của những người buôn cafe khi đó. Nó cũng được đặt theo tên một nhân vật trong tiểu thuyết Moby – Dick của tác giả Herman Melville.

Đến hiện tại Starbucks đã trở thành một trong những thương hiệu cafe nổi tiếng nhất thế giới.

Ý nghĩa tên Nike

Thương hiệu thời trang nổi tiếng này được đặt tên theo một nữ thần tượng trưng cho chiến thắng trong thần thoại Hy Lạp.

y nghia ten nike

 

Ý nghĩa tên Rolex

Cha đẻ của thương hiệu đồng hồ số 1 thế giới này từng cho biết: “Tôi đã thử ghép rất nhiều từ lại với nhau, tạo ra hàng trăm sự kết hợp nhưng vẫn không tìm thấy cái tên phù hợp và nghe xuôi tai nhất. Một buổi sáng nọ, khi tôi đang ngồi trên một chuyến xe bus, bỗng nhiên tôi cảm thấy như có một thiên thần thì thầm từ “Rolex” vào tai tôi và tôi đã đặt tên thương hiệu đồng hồ của mình theo cái tên kì diệu này”.

y nghia ten rolex

 

PV

Tin khác

Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Tổng cục Hải quan Trung Quốc đưa ra cảnh báo về việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam xuất khẩu sang nước này bị nhiễm kim loại nặng cadimi vượt mức giới hạn quy định an toàn thực phẩm của Trung Quốc.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thanh Hóa là một trong những tỉnh có số lượng sản phẩm OCOP lớn của cả nước, trong đó có nhiều sản phẩm được đông đảo khách du lịch biết đến, tin dùng. Thời gian gần đây nhiều cơ sở sản xuất, doanh nghiệp đã có những cách làm hay, sáng tạo để những sản phẩm OCOP được vươn tầm ra quốc tế.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Hiệp hội bất động sản Việt Nam bình chọn Dự án của Văn Phú - Invest lọt top 5 dự án bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng tiềm năng năm 2024.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Cuộc thi “Thách thức sáng kiến kinh doanh” nhằm khuyến khích thanh niên dân tộc thiểu số, đặc biệt là nữ thanh niên, độ tuổi từ 18 – 35 tuổi xây dựng và thực hiện các sáng kiến khởi nghiệp tại địa phương, qua đó phát triển sinh kế, nâng cao thu nhập tại các địa bàn dự án triển khai.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Tư pháp Mỹ cáo buộc Apple đã sử dụng quyền lực và ưu thế của mình để kiểm soát thị trường điện thoại thông minh.