SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Xuống tiền mua Chevrolet Spark 2018, cần nắm rõ ưu nhược điểm của mẫu xe

13:00, 10/11/2018
(SHTT) - Chevrolet Spark 2018 được đánh giá là đối thủ "sừng sỏ" của nhiều mẫu ô tô cùng phân khúc. Tuy nhiên bên cạnh nhiều ưu điểm sáng giá, mẫu xe này cũng để lộ nhiều nhược điểm khiến người dùng không hài lòng.

Chevrolet Spark 2018 là dòng xe nằm trong phân khúc xe Hatchback đô thị cỡ nhỏ. Phiên bản 2018 của Chevrolet Spark được nâng cấp thiết kế mới hiện đại hơn cùng việc bổ sung thêm một số tính năng mới nhằm tăng sức cạnh tranh.

Không quá khi nói rằng đây là dòng xe sở hữu đầy đủ những ưu điểm mang tính đô thị đặc trưng của Chevrolet: nhỏ gọn, linh hoạt, giá thành rẻ, an toàn, và hiện đại.

Nhìn tổng thể, không quá khó để nhận ra đường nét thiết kế trên xe mang phong cách thể thao, trẻ trung, hướng đến đối tượng khách hàng là người trẻ tuổi.

Chevrolet Spark 2018

 

Dù là bên ngoài hay bên trong xe đều được thiết kế khá gọn gàng, bán chính quay đầu chỉ ở mức 5m nên việc điều khiển xe trên các đoạn đường chật hẹp trong thành phố trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Vô lăng tích hợp trợ lực điện và nhiều phím bấm dùng để điều khiển hệ thống âm thanh, nghe gọi dễ dàng. Đối với hệ thống giải trí, xe Chevrolet Spark 2018 được lắp đặt loại Mylink toàn cầu, sử dụng màn hình cảm ứng với kích thước lớn đến 7inch. Ngoài ra, chiếc xe còn có kết nối các tiện ích như USB, Bluetooth, hiển thị số điện thoại trong danh bạ, đây đều là những tiện ích hiện đại mà không phải dòng xe nào trong cùng phân khúc cũng đáp ứng được.

Đặc biệt Chevrolet Spark 2018 được trang bị đầy đủ các chức năng an toàn đúng tiêu chuẩn như chống bó cứng phanh, dây an toàn 3 điểm, hệ thống 2 túi khí lắp đặt ở hàng ghế trước, chìa khóa sắp xếp ở ngay vị trí trung tâm. Mặc dù nói xe được thiết kế đi trong nội thành, xong khoảng sáng khung gầm lên đến 160mm, do vậy mà việc di chuyển trên các đoạn đường xấu với nó cũng không phải là quá khó khăn.

Chevrolet Spark 2018 được lắp đặt hệ thống độn cơ 1.2 lít, từ đó mang lại nguồn sức mạnh lớn nhất là 80 mã lực và số mô men xoắn cực đại là 108 Nm. Sử dụng nó, người dùng sẽ cảm thấy ngạc nhiên với khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe, dễ dàng vận hành linh hoạt trên mọi con đường, khi xe di chuyển ở tốc độ cao vẫn đảm bảo được sự ổn định.

Bên cạnh những ưu điểm kể trên thì người mua xe Chevrolet Spark cũng cảm thấy khá bối rối bởi nhược điểm của nó. Cụ thể, thế hệ mới của Spark không có tùy chọn số tự động, trong khi đó nhu cầu của khách hàng mua dòng xe này là để đi trong thành phố nên khá bất tiện. Bên cạnh đó, khi so sánh Chevrolet Spark 2018 cùng với các đối thủ như Kia morning, Hyundai Grand i1 thì trang bị tiện nghi của nó kém hơn khá nhiều dù mức giá gần bằng nhau.

Một nhược điểm không thể không nhắc tới nữa là xe Chevrolet Spark dù là phiên bản Chevrolet Spark 2 chỗ hay ở các phiên bản còn lại thì nó đều có thiết kế hàng ghế phía sau khá chật, do vậy nếu người có thân hình ngoại cỡ một chút sẽ cảm thấy bất tiện khi ngồi ở vị trí này.

Hải Vân (t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Công ty sản xuất pin và ô tô khổng lồ BYD của Trung Quốc đã đạt được lợi nhuận kỷ lục vào năm 2023, vượt qua Tesla của Elon Musk để trở thành hãng bán xe điện nhiều nhất thế giới.
Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Trong bước tiến mới đầy hứa hẹn của ngành công nghệ, một nhóm nghiên cứu tại Đại học Công nghệ và Khoa học Điện tử Trung Quốc (UETC) đã thành công trong việc phát triển hai loại chip trí tuệ nhân tạo (AI) siêu tiết kiệm năng lượng.
Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Các hacker “mũ trắng” đã sử dụng Flipper Zero, một thiết bị có giá 169 USD (gần 4 triệu VNĐ), cùng bộ phát Wifi để đánh cắp thông tin người dùng và đột nhập thành công vào một chiếc Tesla Model 3.