SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Xuất hiện loại virus nguy hiểm đối với các thiết bị Android

06:15, 16/10/2018
(SHTT) - Các chuyên gia an ninh mạng mới đây đã cảnh báo về sự xuất hiện của một loại virus công nghệ mới mang tên Gplayed có khả năng đánh cắp dữ liệu người sử dụng các thiết bị chạy trên hệ điều hành Android.

Gplayed là một loại virus hoàn toàn mới được phá hiện bởi các chuyên gia an ninh mạng thuộc công ty Cisco và cái tên Gplayed được đặt theo tên của ứng dụng Google Play.

Những tên tội phạm đã sao chép ứng dụng chính thức của Google Play. Sau khi tải xuống, trên màn hình của tiện ích xuất hiện biểu tượng với chữ ký Google Play Marketplace.

App_Google_95_tta-1270x714

 

Loại virus này có khả năng truy cập quyền quản lý dữ liệu, cho phép những tên tội phạm mạng kiểm soát thiết bị từ xa. Chúng có thể tự chặn tiện ích hoặc sử dụng tiện ích đó để thực hiện các cuộc gọi hoặc gửi tin nhắn tới các địa chỉ liên lạc của nạn nhân. 

Ngoài ra, hacker cũng có thể truy cập vào thông tin cá nhân của người dùng, thậm chí cả tài khoản ngân hàng được cài đặt trên điện thoại và thực hiện các giao dịch thanh toán bất hợp pháp một cách hợp pháp.

810697_1

 

Trên trang blog của Cisco cũng đưa ra lưu ý rằng hiện tại tin tặc đang tích cực “tung” loại virus mới này lên mạng. Và trong tương lai, chương trình này có thể gây nguy hại rất lớn đối với các thiết bị chạy hệ điều hành Android.

Trước đó, được biết rằng nhóm tin tặc Nga The Lucy Gang đã tạo ra một botnet cho các thiết bị Android. Phần mềm độc hại đã lừa người dùng để lấy được quyền quản lý thiết bị và chuyển quyền kiểm soát tiện ích cho những tên tội phạm mạng. 

Dương An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Mới đây các nhà khoa học đã có thành tựu mang tính “cách mạng” với sự ra đời của “Máy ảnh thơ”, một thiết bị không chỉ hỗ trợ AI, mà còn là một công cụ biến những bức ảnh bình thường thành những bài thơ đầy cảm xúc.
Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.