SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Xót xa: Vườn đào Tết trăm triệu bị chặt phá, triệt hạ tận gốc

07:02, 26/01/2018
(SHTT) - Chỉ trong một đêm, vườn đào của hộ nông dân ở Bắc Ninh đã bị kẻ gian chặt phá, gây thiệt hại cả trăm triệu đồng.

Báo Dân Việt đưa tin, hôm 24/1, vườn đào nhà ông Nguyễn Văn Sinh (địa chỉ tại Xuân Ổ B, phường Võ Cường, TP. Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) đã bị kẻ gian vào phá hoại vài chục cây.

Trao đổi với ông Mẫn, trưởng khu Xuân Ổ B đã xác nhận có sự việc này xảy ra, có khoảng 40 cây đã bị phá hoại.

"Tôi cũng đã nắm được thông tin vườn đào nhà ông Sinh bị phá hoại, có khoảng 40 cây bị phá, nhiều cây chặt tận gốc. Có cây chặt cành, cây chặt phần ngọn, có cây bị chặt tận gốc", ông Mẫn cho hay.

Theo vị trưởng khu này, gia đình ông Sinh ở địa phương rất hiền lành, không hề mâu thuẫn với ai, sống biết trên dưới và là công dân tốt ở khu, tuy nhiên không hiểu sao chỉ có vườn nhà ông Sinh bị kẻ gian phá hoại.

dao

Một cây đào đã bị chặt ngang thân. Ảnh: Đất Việt

Theo Người Đưa tin, chị Thu Nhung (con gái ông Sinh) đau xót chia sẻ: "Bố tôi là người nổi tiếng trong vùng về trồng đào Tết. Kinh tế gia đình trông chờ vào vườn đào, đầu tư hết thời gian và công sức để chăm bón, phục vụ nhu cầu chơi đào Tết của người dân. Một năm có 365 ngày thì 364 ngày bố tôi ở vườn để chăm sóc đào. Đến nay, gần được thu hoạch, đào nở vào đúng dịp Tết thì lại bị phá hoại”.

Chị Nhung cho biết thêm: “Khi biết tin, mặc dù vẫn lạc quan nhưng có lúc thấy bố lén lau nước mắt mà thương lắm. Gia đình chỉ mong chính quyền tìm được kẻ gian để họ không phá hoại thêm đào của những nhà khác, không tái diễn việc phá hoại vườn đào của gia đình”.

Liên quan đến thông tin trên, lãnh đạo UBND phường Võ Cường (TP.Bắc Ninh) cho biết, cơ quan chức năng đã nhận được phản ánh của gia đình ông Sinh và sẽ chỉ đạo lực lượng chức năng vào cuộc kiểm tra, truy tìm kẻ chặt phá vườn đào của người dân.

Linh Nhi (t/h)

Tin khác

Pháp luật 10 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã tổ chức Hội thảo khoa học tham vấn, trao đổi, thảo luận các nội dung sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.
Pháp luật 2 ngày trước
)SHTT) - Ngày 17/4/2024, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an TP. Thanh Hoá vừa triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 8 đối tượng để phục vụ điều tra.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Lê Xuân Lộc (TGVN) đã có phần trình bày của mình về những sửa đổi của quyền sở hữu trí tuệ cho đến thực tiễn áp dụng của hệ thống pháp luật này tại Việt Nam.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Công ty Johnson Controls (JCI.N) đã đồng ý trả 750 triệu USD để giải quyết vụ kiện liên quan đến "hóa chất vĩnh viễn" vô cùng độc hại trong bọt chữa cháy do công ty sản xuất.