SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Xiaomi phát triển mặt nạ thông minh hỗ trợ sức khỏe người dùng

10:43, 16/10/2018
(SHTT) - Đây là sản phẩm thông minh dựa trên sóng não để phát nhạc phù hợp với tâm trạng giúp người dùng dễ đi vào giấc ngủ hơn và đồng thời thức dậy với tâm trạng tốt hơn.

Mặt nạ thông minh của Xiaomi có tên Brainwave Eye Mask được sản xuất và phân phối bởi Hangzhou Enter Electronic Technology Co., Ltd., một công ty trong hệ sinh thái của Xiaomi.

a2

 

Ở vùng trán, chiếc mặt nạ này có ba điện cực với nhiệm vụ thu thập sóng não khi người dùng đeo thiết bị vào và kết hợp với thuật toán thông minh trí tuệ nhân tạo để đề xuất âm nhạc phù hợp.

Vào buổi tối, thiết bị sẽ lựa chọn thứ âm nhạc phù hợp giúp người đeo giảm xuống băng tần 0, nhờ đó người dùng có thể dễ dàng đi vào giấc ngủ. Khi con người dần chìm vào giấc ngủ, chiếc mặt nạ sẽ tự động giảm âm lượng dần dần theo độ sâu của giấc ngủ giúp bảo vệ thính giác của người dùng.

Vào buổi sáng, chiếc mặt nạ sẽ tác động sóng não bằng âm nhạc, chọn thời điểm thích hợp để đánh thức bạn dậy một cách tự nhiên.

a1

 

Xiaomi hy vọng thiết bị mới này sẽ giúp người dùng ngủ ngon hơn và thức dậy thoải mái hơn từ đó cải thiện sức khỏe cho người dùng.

Brainwave Eye Mask là thiết bị cũng có thiết kế gọn nhẹ tương bị như sác sản phẩm Eye Mask thông thường với trọng lượng chỉ 50g, có lỗ mắt mèo hoặc màng che giảm 90% tầm nhìn. Nó cũng có thể tháo rời ra để giặt khi cần. Brainwave Eye Mask có giá bán khoảng 36 USD, và sẽ lên kệ trong thời gian tới.

Hải An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.