SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Xe sang Porsche Cayenne bị triệu hồi với số lượng lớn do lỗi rò rỉ nhiên liệu

16:00, 26/09/2017
(SHTT) - Theo thông tin được công bố bởi cục An toàn Giao thông đường bộ Mỹ thì mới đây, mẫu xe thể thao hạng sang Porsche Cayenne đã dính án triệu hồi. Nguyên nhân của đợt triệu hồi lần này là do lỗi rò rỉ nhiên liệu.

Hãng xe hạng sang của nước Đức, Porsche vốn luôn được đánh giá cao cả về chất lượng lẫn vẻ sang trọng bề ngoài. Tuy nhiên những mẫu xe sang được chế tác khá công phu này vẫn mắc sự cố khiến hãng xe phải tiến hành triệu hồi. Điều này không chỉ ảnh hưởng lớn đến danh tiếng mà còn ảnh hưởng đến kinh tế của hãng xe.

Được biết, những chiếc xe bị dính án triệu hồi tại thị trường Mỹ đều là xe Porsche Cayenne có thời gian sản xuất từ năm 2003 đến năm 2006 với tổng lượng xe lên tới 50.145 chiếc.

Như vậy có thể thấy chiến dịch triệu hồi lần này của Porsche được diễn ra trên quy mô lớn và hầu hết đều ảnh hưởng tới các loại xe bán ra trong khoảng thời gian 4 năm (từ năm 2003 - 2006).

Xe sang Porsche Cayenne bi trieu hoi

 Xe sang Porsche Cayenne bị triệu hồi với số lượng lớn do lỗi rò rỉ nhiên liệu

Hãng xe Đức cũng đã đưa ra những lý do cụ thể liên quan tới lần triệu hồi này. Cụ thể, sau một thời gian dài sử dụng xe, trên mép lọc của bơm nhiêu liệu có thể sẽ xuất hiện những vết nứt nhỏ như sợi tóc. Đây chính là nguyên nhân gây ra lỗi rò rỉ nhiên liệu và có thể gây nguy cơ cháy nổ cho chiếc xe. Xác định đây là một vấn đề nghiêm trọng nên Porsche đã nhanh chóng gửi thông báo triệu hồi tới chủ nhân những chiếc xe nói trên và khuyến cáo mọi người nhanh chóng mang xe tới các đại lý chính hãng để kiểm tra và được thay thế, sửa chữa phụ kiện hoàn toàn miễn phí. Thời gian sửa chữa dự kiến là 1,5 giờ/xe.

Trước đó, hãng Porsche cũng đã phải tiến hành triệu hồi một số lượng lớn xe Porsche Cayenne bởi động cơ của dòng xe này được cung cấp bởi Audi (một thương hiệu thuộc hãng Volkswagen của Đức).

Được biết, số lượng xe bị triệu hồi là 22.000 xe đang được lưu hành trên khắp châu Âu. Riêng tại Đức có 7.500 chiếc bị triệu hồi.

Bộ trưởng Giao thông Đức Alexander Dobrindt cho biết sau khi thực hiện các kiểm tra khí thải trên xe Porsche Cayenne, các chuyên gia đã phát hiện có phần mềm kiểm soát lượng khí thải bất hợp pháp trong động cơ vì vậy đã tiến hành triệu hồi.

Hương Mi

Tin khác

Tài sản trí tuệ 47 phút trước
Cục Quản lý thị trường TP.HCM vừa tạm giữ lượng lớn kim loại vàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, trị giá gần 500 triệu.
Tài sản trí tuệ 10 giờ trước
Phòng khám chuyên khoa da liễu có biển hiệu mang tên "An Nhi" của bà Lê Thị Huyền hoạt động trái phép trên đường 3 tháng 2, Phường 11, Quận 10, TP.HCM đã 3 lần đổi tên để đối phó cơ quan chức năng.
Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường số 2 thuộc Cục QLTT Thanh Hóa mới đây đã xử phạt 16.5 triệu đồng, đồng thời buộc tiêu huỷ toàn bộ tang vật vi phạm đối với một cơ sở kinh doanh trên địa bàn có hành vi buôn bán thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức khám nơi cất giấu đồ vật tại Kho A10 và kho B09, đường Bắc Nam, khu 1, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn, qua đó, phát hiện hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “Viện nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam” hoạt động không phép tại địa chỉ của Phòng khám Medigo (296 Trần Não, phường An Khánh, TP Thủ Đức).