SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Xe hơi Đông Nam Á: Xe hơi Việt Nam trong nhóm bán chậm nhất

11:23, 04/12/2017
(SHTT) - Việt Nam và Brunei có doanh số bán xe hơi sụt giảm mạnh so với cùng kỳ năm ngoái, theo báo cáo doanh số từ Hiệp hội xe Đông Nam Á tháng 11/2017.
xe- viet

Xe hơi Việt Nam trong nhóm bán chậm nhất  Đông Nam Á (Ảnh minh họa)

Theo con số chi tiết trong báo cáo, Việt Nam chạm mốc sụt giảm 4,2% so với tháng 11 năm ngoái, giảm từ gần 193.000 chiếc xuống còn gần 185.000 chiếc xe được bán ra. 

Trong khi đó, sụt giảm mạnh nhất là Brunei, thị trường giàu có này trong trạng thái bão hòa, khi tiếp tục giảm tới 7% so với năm ngoái, giảm từ hơn 9.400 xe xuống còn 8.700 xe.

Còn tại các thị trường như Thái Lan, Philippines, Indonesia, Malaysia đều có mức tăng trưởng tốt dao động từ 1-15%. Tuy nhiên, riêng thị trường mới mở cửa Myanmar đạt con số tăng trưởng đột biến lên 80%, từ hơn 2.900 xe lên 5.300 xe.

Toàn thị trường Đông Nam Á vẫn đón nhận tin vui khi chỉ số tăng trưởng đạt 5,6%. Nhưng, không mừng vội, dự báo tháng 12 mức tăng trưởng cũng tiếp tục giữ ở mức dè dặt chứ không nổi bật dù thời điểm kinh doanh cuối năm đã chính thức bắt đầu.

Nguyên nhân tại Việt Nam thị trường ô tô sụt giảm, sở dĩ do tâm lý chờ đợi giá cả cũng như sự phong phú sản phẩm từ các nước ASEAN khi thuế suất sắp về mức 0%. 

Mặc dù thế, nhưng các chuyên gia nhận định với nhiều quy định mới, hàng rào kỹ thuật như hiện nay người tiêu dùng khó kỳ vọng vào một viễn cảnh đột biến về giá cũng như sản phẩm.  

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.
Liên kết hữu ích