SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Xe buýt lao xuống hẻm núi làm 27 học sinh thiệt mạng

10:55, 10/04/2018
(SHTT) - Các quan chức cho biết: ít nhất 30 người đã chết sau khi một chiếc xe buýt lao xuống một hẻm núi ở Ấn Độ.

Cảnh sát địa phương Santosh Patyal nói với hãng thông tấn AFP: "Tối ngày 9/4, chiếc xe buýt lăn xuống một hẻm núi sâu khoảng 60 mét, giết chết 27 học sinh, 2 giáo viên và lái xe”. Hầu hết nạn nhân là trẻ em dưới 10 tuổi.

1

 Hiện trường vụ tai nạn.

Vụ việc xảy ra ở bang Himachal Pradesh phía Bắc Ấn Độ, cách thành phố Shimla khoảng 325km. Chiếc xe buýt chở khoảng 40 học sinh trường Wazir Ram Singh Pathania Memorial ở Nurpur, quận Kangra.

Các nhân chứng cho biết chiếc xe trượt bánh lao xuống hẻm núi khi nó đang cố chuyển hướng ở khúc cua hẹp, hãng tin ANI của Ấn Độ cho hay.

Cục Giảm nhẹ Thiên tai Quốc gia (NDRF) Ấn Độ đã được điều đến khu vực tai nạn và đang nỗ lực tiếp cận các hành khách bị mắc kẹt trong đống đổ nát.

Ở Ấn Độ, tai nạn giao thông đường bộ diễn ra rất phổ biến. Nguyên nhân thường do nhiều phần đường bị hỏng hóc, phương tiện giao thông kém chất lượng và lái xe thiếu kỹ năng.

Văn phòng của Thủ tướng Narendra Modi đã đăng tải trên tweeter rằng ông Modi đau đớn khi biết tin về vụ tai nạn. Ông nói: “Tôi cầu nguyện cho những người đã mất và sẽ luôn sát cánh với những gia đình, người thân thích của nạn nhân trong vụ tai nạn”.

Các nhà chức trách trong khu vực đã yêu cầu điều tra vụ việc.

Thanh Nam

Tin khác

Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 10 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.
Tin tức 10 giờ trước
Các chuyên gia quốc tế Trường Đại học Đông Á và Viện Công nghệ công nghiệp tiên tiến Nhật Bản (AIIT) vừa tổ chức hội thảo khoa học quốc tế Mô hình mới về chiến lược chống biến đổi khí hậu toàn cầu lần thứ 2.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 (VCA 2024). Theo đó, giải thưởng năm nay sẽ trở lại với hạng mục mới và nhiều điểm mới trong thể lệ dự thi.