SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Xăm henna có thể để lại sẹo và nguy hiểm với trẻ nhỏ

10:45, 19/07/2018
(SHTT) - Mới đây một bé gái 5 tuổi và anh trai 8 tuổi đã bị bỏng và sẹo khi xăm henna trong chuyến du lịch của kì nghỉ.
Xăm henna có thể để lại sẹo và nguy hiểm với trẻ nhỏ hình ảnh

Xăm henna có thể gây bỏng và để lại sẹo ở trẻ nhỏ (Ảnh: SWNS)

Jade Morris, bà mẹ 26 tuổi đã đưa ra những lời cảnh báo sau khi con trai và con gái của cô bị thương bởi những hình xăm henna. Cô cho biết, 2 đứa trẻ được xăm vào ngày thứ 3 trong chuyến đi kéo dài 10 ngày, chúng đã bị cháy da và phá hỏng hoàn toàn kì nghỉ.

Xăm henna là hình thức xăm tạm thời không gây đau đớn, và các hình xăm sẽ biến mất sau vài ngày. Con trai của Morris là River-Jae đã xăm ở bắp tay, trong khi cô bé Farah được xăm ở chân phải, tuy nhiên cô đã không nhận ra loại mực là henna đen, một loại nguy hiểm có chứa paraphenylenediamine hóa học.

Morris kể lại rằng, cả gia đình đã đến Tunisia vào ngày 3/7 và ở trong khách sạn Sahara Beach ở Skanes. Cô đã cho 2 con của mình xăm tại một cửa hàng chuyên xăm henna do một phụ nữ trẻ người Anh làm chủ. Sau đó mọi người trở về khách sạn, khoảng 20 phút sau cậu con trai River khóc và nói bị bỏng.

Xăm henna có thể để lại sẹo và nguy hiểm với trẻ nhỏ hình ảnh

Hanna đen gây ra bỏng và sẹo (Ảnh: SWNS)

Bà mẹ 2 con chia rẻ rằng cô không biết gì về tác hại của henna đen, nếu không đã ngăn cản bọn trẻ xăm lên người. Cô dự định đến gặp một chuyên gia về da liễu trong những tuần tới nếu các vết sẹo của bọn trẻ không có dấu hiệu mờ đi.

Tuấn Anh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT Cao Bằng vừa xử phạt 13,5 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh trên địa bàn về hành vi kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hưng Yên vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thép không gỉ B.N, địa chỉ trụ sở chính: Phường Phan Đình Phùng, Thị Xã Mỹ Hào, Tỉnh Hưng Yên về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Xây lắp và Thương mại Ngân Hà số tiền 90 triệu đồng, tịch thu tang vật vi phạm là bộ máy phát điện hiệu CATERPILLAR sản xuất tại Mỹ, đã qua sử dụng có giá trị hơn 1,2 tỉ đồng.