SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

World Cup 2018 sẽ được phát sóng trên những kênh nào?

14:00, 10/06/2018
(SHTT) - Sau khi đạt được thỏa thuận, VTV sẽ phát sóng 64 trận đấu World Cup 2018 trên các kênh VTV2, VTV3 và VTV6. Các đơn vị truyền hình trả tiền như VTVcab, K+, SCTV, VTC, FPT, Vietttel, AVG cũng sẽ chia sẻ quyền phát sóng trên hệ thống của họ.

Mặc dù Đài truyền hình Việt Nam (VTV) đã chính thức đạt được thỏa thuận với FIFA về bản quyền truyền thông World Cup 2018 vào cuối ngày 8/6, nhưng đến nay hai bên vẫn chưa ký được hợp đồng vì vướng vào hai ngày nghỉ cuối tuần.

VTV và FIFA sẽ đặt bút ký vào bản hợp đồng dày hơn 40 trang vào đầu tuần sau. Vì đến thời điểm này, các bên đã đạt được nhất trí cao 100% và không còn bất kỳ khúc mắc nào.

Thông tin cho tới hiện tại, có 2 đối tác là Vingroup và Viettel cùng góp sức với VTV hoàn tất thương vụ được cho là lên tới 340 tỷ đồng này.

world cup

World Cup 2018 sẽ được phát sóng trên những kênh nào? 

Như vậy, Việt Nam trở thành quốc gia cuối cùng sở hữu bản quyền World Cup 2018. Trước đó, theo phụ lục FIFA công bố hôm 2/6, đã có 218 trong 219 quốc gia và vùng lãnh thổ sở hữu bản quyền giải đấu này.

Mới đây, phát biểu trên kênh VTV1 ông Nguyễn Hà Nam, Trưởng ban Thư ký Biên tập, Đại diện phát ngôn của VTV đã chia sẻ về kế hoạch phát sóng các trận đấu World Cup 2018 của VTV. Theo đó, VTV dự kiến kế hoạch phát sóng và sản xuất các chương trình trong kỳ World Cup 2018 trên 3 kênh sóng VTV2, VTV3 và VTV6 với toàn bộ 64 trận đấu, 5 chương trình đồng hành. Các đơn vị truyền hình trả tiền như VTVcab, K+, SCTV, VTC, FPT, Vietttel, AVG cũng sẽ chia sẻ quyền phát sóng trên hệ thống của họ. Hy vọng rằng VTV sẽ mang tới cho khán giả Việt Nam một mùa World Cup sôi động và hấp dẫn.

Ông Nam cũng cho biết rằng VTV sẵn sàng chia sẻ bản quyền, điều kiện tiếp sóng với các đài truyền hình. Tuy nhiên, nếu xảy ra sai phạm về bản quyền, đặc biệt là vi phạm làm tín hiệu chương trình từ Việt Nam tràn sang nước ngoài thì FIFA có toàn quyền dừng sóng.

“Bảo vệ bản quyền là điều bắt buộc trong hợp đồng với FIFA cũng như các giải thể thao lớn khác. Khi thực hiện hợp đồng VTV sẽ triển khai các giải pháp để bảo vệ bản quyền một cách quyết liệt, đề nghị sự vào cuộc phối hợp của các cơ quan chức năng nhằm bảo đảm việc thực hiện đúng hợp đồng ký kết. VTV cũng hy vọng người xem sẽ cùng với chúng tôi tham gia vào công tác bảo vệ bản quyền”, ông Nam chia sẻ.

Minh Trà (t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Hợp tác xã quốc gia 2024 với chủ đề 'Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm' mới đây, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Hồng Thái cho biết trình độ KHCN trong nông nghiệp của nước ta còn thấp và chậm phát triển, có khoảng cách khá xa so với thế giới và khu vực.
Khoa học Công nghệ 5 ngày trước
(SHTT) - Nhiều mắt xích trong chuỗi cung ứng của hai hãng Intel và Lenovo đã không thể xác định được lỗ hổng chưa được khắc phục trong nhiều năm.