SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

World Cup 2018: Hàng nghìn cổ động viên Trung Quốc mua phải vé giả!

06:57, 19/06/2018
(SHTT) - Hơn 3.500 chiếc vé giả đã được bán cho người hâm mộ Trung Quốc đến Nga xem World Cup 2018.

Cổng thông tin trực tuyến Thecover.cn (Trung Quốc) vừa dẫn lại thông báo của Đại sứ quán Nga cho biết chính quyền Mátxcơva đang điều tra một công ty Nga bán hơn 3.500 vé giả xem các trận đấu World Cup 2018 cho du khách và các đại lý du lịch Trung Quốc. Truyền thông Trung Quốc cho biết đây chỉ là một phần của hơn 10.000 vé World Cup giả đang trôi nổi trên toàn cầu.

Người hâm mộ bóng đá Trung Quốc đã chi tiền mua tới 40.000 vé xem World Cup 2018, cho dù đội tuyển quốc gia nước này không hề góp mặt tại ngày hội của bóng đá thế giới.

ve-gia

Ảnh: SCMP 

Theo thông báo của đại sứ quán, "công ty Anzhi" của Nga tuyên bố đã nhận được văn bản ủy quyền bán vé từ ủy ban tổ chức World Cup của Nga. Tuy nhiên, văn bản này hoàn toàn là giả.

Đáng nói, thông tin trên đã nhanh chóng lan truyền trên các trang web tiếng Trung Quốc ở nước ngoài nhưng không được nhiều người ở trong nước biết tới. Ngoài ra, thông báo này còn bị gỡ khỏi tài khoản mạng xã hội của đại sứ quán Nga.

Ông Yang Jun - một nhân viên của công ty lữ hành China Youth Travel ở tỉnh Tứ Xuyên, cho biết hơn 1.000 vé Wold Cup giả như vậy đã được bán ở riêng thành phố Thành Đô.

Theo chuyên gia du lịch này, vụ lừa đảo bắt đầu sau khi lãnh đạo của một công ty Nga tự nhận là một cầu thủ đã giải nghệ từng chơi cho Giải Ngoại hạng Nga tiếp cận các công ty du lịch Trung Quốc.

Không chỉ ở Thành Đô, mà nhiều người hâm mộ bóng đá ở Trùng Khánh cũng mua phải vé giả.

Hôm 16/6, khoảng 30 du khách tới từ thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc không thể vào sân theo dõi trận đấu giữa Argentina và Iceland do sử dụng vé không hợp lệ. Sau điều tra, nhà chức trách Trung Khánh phát hiện hơn 90 người hâm mộ trên đã đặt các tour du lịch trọn gói và vé xem World Cup thông qua cùng một kênh.

"Chúng tôi yêu cầu tất cả các đại lý du lịch nói thật với khách hàng. Còn với những du khách đã đến Nga, các công ty nên đền bù bằng vé mới hoặc điều chỉnh kế hoạch du lịch cho họ", một quan chức du lịch của thành phố Trùng Khánh nói.

Kim Dung (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 giờ trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 1 giờ trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.
Tài sản trí tuệ 18 giờ trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 18 giờ trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 23 giờ trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.