SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Website ngân hàng HTX Việt Nam bị tấn công, hacker đòi 100.000 USD tiền chuộc

11:16, 15/10/2018
(SHTT) - Tin tặc có tên Sogo Nakamoto đã tấn công website của Co-op Bank và đòi 100.000 USD để đổi lấy dữ liệu của hơn 275.000 người dùng.

Trên website Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (co-opbank.vn), tin tặc đã để lại dòng tin nhắn: “Trang web đã bị hack bởi Sogo Nakamoto. Tôi có toàn bộ cơ sở dữ liệu khách hàng sử dụng dịch vụ trực tuyến, WHM (Web Host Manager) của ngân hàng. Bạn sẽ có thể kiểm soát toàn bộ 275.000 người dùng trực tuyến sử dụng ACH (Automated Clearing House) và 1,3 tỷ USD”.

Tin tặc có tên Sogo Nakamoto cũng thông báo sẽ bán 275.000 dữ liệu khách hàng của Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam với giá 100.000 USD và người mua sẽ phải thanh toán trước bằng Bitcoin hoặc Bitcoin Cash.

Screenshot_4

Thông báo mà hacker để lại trên trang ngách của Co-op Bank. 

Đến ngày 14/10/2018, trang web của Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam tại địa chỉ https://co-opbank.vn/ đang ở tình trạng không thể truy cập.

Trả lời VnExpress, ông Nguyễn Thạc Tâm, Phó tổng Giám đốc Co-op Bank cho hay, "hacker chỉ tấn công được trang ngách của ngân hàng và website này cũng chỉ là cổng thông tin, không có bất kỳ dữ liệu nào của khách hàng. Các hệ thống thông tin quan trọng của ngân hàng đều được lưu trữ trên hệ thống độc lập khác và hiện nay chúng tôi cũng chưa triển khai dịch vụ Internet Banking".

Tuy nhiên, trên Zing.vn, ông Ngô Tuấn Anh, Phó Chủ tịch phụ trách An ninh mạng của Bkav khuyến nghị các khách hàng của Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam cần lưu ý đổi mật khẩu các tài khoản dịch vụ trực tuyến khác trong trường hợp có sử dụng chung mật khẩu với tài khoản dịch vụ của ngân hàng này.

Cho biết sử dụng chung mật khẩu cho nhiều dịch vụ trực tuyến đã trở thành thói quen của nhiều người người dùng Internet tại Việt Nam, chuyên gia Bkav nhấn mạnh, đây là thói quen người dùng cần thay đổi để đảm bảo an toàn thông tin, dữ liệu của mình. Số liệu thống kê đã được Bkav chia sẻ hồi đầu năm nay cho thấy, có tới khoảng 55% người dùng vẫn sử dụng chung một mật khẩu cho các tài khoản tại nhiều dịch vụ trực tuyến khác nhau.

Kim Dung (t/h)

Tin khác

Tin tức 18 phút trước
(SHTT) - Các công cụ trí tuệ nhân tạo ngày càng thông minh kéo theo việc chúng thể hiện một cách khéo léo hơn thái độ phân biệt chủng tộc. Báo cáo cho thấy, ChatGPT và Gemini đang có sự phân biệt đối xử với người dùng sử dụng tiếng Anh bản ngữ của người Mỹ gốc Phi (AAVE).
Tin tức 1 giờ trước
Nhiều nhà nhập khẩu, phân phối, bán lẻ và kinh doanh ẩm thực, dịch vụ lưu trú tại Việt Nam kì vọng có thể kết nối với các thương hiệu quốc tế thông qua triển lãm Food & Hotel Vietnam 2024.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Phần lớn các huyện, thị xã, thành phố của Quảng Ninh nằm tiếp giáp biển. Tỉnh có trên 6.100 km2 mặt nước, vùng biển. Với lượng tàu, thuyền của ngư dân khá lớn, thời gian qua, tỉnh luôn chú trọng công tác phòng, chống khai thác thủy sản bất hợp pháp.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Chiều 18/3, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức gặp mặt 8 học sinh tham dự cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia năm học 2023-2024.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Công ty Contemporary Amperex Technology Co Limited của Trung Quốc, hay còn gọi là CATL, có thể sẽ là sản phẩm công nghệ cao tiếp theo phải đối mặt với sự cấm vận của thị trường Mỹ sau chip Huawei.