SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Vượt Toyota, Mercedes trở thành thương hiệu ô tô giá trị nhất hành tinh

06:59, 14/03/2018
(SHTT) - Vượt qua hãng xe hơi Nhật - Toyota, thương hiệu xe sang Mercedes vươn lên trở thành thương hiệu xe hơi giá trị nhất hành tinh, theo Brand Finance.

Khảo sát mới đây của Brand Finance cho thấy, thương hiệu xe sang Mercedes đã đạt tốc độ tăng trưởng ấn tượng với 24% hàng năm, tương đương với giá trị lên đến 43,9 tỷ USD.

mer

 Vượt Toyota, Mercedes trở thành thương hiệu ô tô giá trị nhất hành tinh.

Trong khi đó hãng xe hơi Nhật - Toyota lại giảm 6%, hiện đang ở mức 43,7 tỷ USD. Theo Brand Finace, nguyên nhân của sự sụt giảm này là do vị thế ngày càng yếu kém của các dòng xe Nhật tại thị trường Trung Quốc, khi người dân nước này ngày càng thích xe sang.

Một số thương hiệu xe hơi Trung Quốc chưa gây được tiếng vang trên thị trường nước ngoài cũng góp mặt trong danh sách này. Cụ thể: Haval, Geely, BYD, Baojun, and Foton. Đáng chủ ý, với việc mua lại gần 10% cổ phần của công ty mẹ Mercedes - Benz, là Daimler đã giúp Geely tăng giá trị thương hiệu lên 6 tỷ USD.

xe

 Toyota đánh mất vị trí thương hiệu xe hơi giá trị nhất thế giới.

Xép vị trí tiếp theo là Volkswagen với các nhãn hiệu nổi tiếng như VW, Audi, Porsche, Lamborghini. Tổng giá trị công ty đạt 75,8 tỷ USD cho toàn bộ các mặt hàng kinh doanh của hãng này.

Tuy vậy, thương hiệu có mức tăng trưởng nhiều nhất năm 2017 phải kể tới Aston Martin. Nhà sản xuất ôtô của Anh đã đạt được sự tăng trưởng lên tới 268% so với năm trước và hiện giá trị công ty là 3,6 tỷ USD.

Và cuối cùng là hãng xe Mỹ, Ford đang ở vị trí thứ 8. Năm 2017, hãng xe hơi của Mỹ tiếp tục tụt hạng xuống hai bậc, giá trị cũng giảm từ 22,4 tỷ USD xuống còn 17,2 tỷ USD.

Khuê Minh (T/h)

Tin khác

Kinh tế 16 giờ trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Tài sản trí tuệ 22 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thời gian vừa qua, trước diễn biến của thị trường vàng thế giới và trong nước, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tiến hành tuyên truyền, rà soát 127 điểm kinh doanh của doanh nghiệp, hộ kinh doanh gia công, chế tác và kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh.