Vượt Toyota, Mercedes trở thành thương hiệu ô tô giá trị nhất hành tinh
Khảo sát mới đây của Brand Finance cho thấy, thương hiệu xe sang Mercedes đã đạt tốc độ tăng trưởng ấn tượng với 24% hàng năm, tương đương với giá trị lên đến 43,9 tỷ USD.
Trong khi đó hãng xe hơi Nhật - Toyota lại giảm 6%, hiện đang ở mức 43,7 tỷ USD. Theo Brand Finace, nguyên nhân của sự sụt giảm này là do vị thế ngày càng yếu kém của các dòng xe Nhật tại thị trường Trung Quốc, khi người dân nước này ngày càng thích xe sang.
Một số thương hiệu xe hơi Trung Quốc chưa gây được tiếng vang trên thị trường nước ngoài cũng góp mặt trong danh sách này. Cụ thể: Haval, Geely, BYD, Baojun, and Foton. Đáng chủ ý, với việc mua lại gần 10% cổ phần của công ty mẹ Mercedes - Benz, là Daimler đã giúp Geely tăng giá trị thương hiệu lên 6 tỷ USD.
Xép vị trí tiếp theo là Volkswagen với các nhãn hiệu nổi tiếng như VW, Audi, Porsche, Lamborghini. Tổng giá trị công ty đạt 75,8 tỷ USD cho toàn bộ các mặt hàng kinh doanh của hãng này.
Tuy vậy, thương hiệu có mức tăng trưởng nhiều nhất năm 2017 phải kể tới Aston Martin. Nhà sản xuất ôtô của Anh đã đạt được sự tăng trưởng lên tới 268% so với năm trước và hiện giá trị công ty là 3,6 tỷ USD.
Và cuối cùng là hãng xe Mỹ, Ford đang ở vị trí thứ 8. Năm 2017, hãng xe hơi của Mỹ tiếp tục tụt hạng xuống hai bậc, giá trị cũng giảm từ 22,4 tỷ USD xuống còn 17,2 tỷ USD.
-
Chiếc xe máy bằng cả con ô tô: Yamaha giá 400 triệu, Honda SH đời 2012 biển ‘khủng’ giá gần 1 tỷ
-
Hôm nay, thêm người chơi may mắn ‘ẵm’ Jackpot 300 tỷ của Vietlott?
-
Hai tháng đầu năm 2018, TP HCM trúng 8 Jackpot trị giá hơn 157 tỷ đồng
Khuê Minh (T/h)