SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Vừa lên kệ, iPhone X đã gây thất vọng bởi loạt lỗi kỹ thuật

07:07, 09/11/2017
(SHTT) - Màn hình bị kẻ sọc, viền sơn bị bong tróc, cảm ứng bị đơ... là những lỗi mà iPhone X đang gặp phải và khiến người dùng thất vọng. Một số iPhone X đầu tiên tại Việt Nam cũng đang mắc những lỗi trên.

Sau gần một tuần ra mắt, điện thoại iPhone X vẫn cho thấy sức thu hút mạnh mẽ đối với các tín đồ yêu thích sản phẩm Apple trên toàn thế giới, đặc biệt là trong bối cảnh nguồn cung đã ổn định hơn và giá của sản phẩm đã gần chạm tới mức sàn. Tuy nhiên siêu phẩm này vẫn đang nhận nhiều sự phàn nàn từ phía các khách hàng.

Ngay tại Việt Nam, dù iPhone X mới được bán ra với số lượng chưa nhiều ở thị trường xách tay, người mua cũng đã gặp phải tình trạng màn hình bị lỗi. Theo xác nhận từ một cửa hàng ở Thái Hà (Hà Nội), mẫu iPhone X bị một đường kẻ sọc màu xanh ở rìa màn hình bên phải dù máy không bị rơi hay va đập và thời gian sử dụng ngắn ngủi. Lỗi này khá giống với lỗi mà chiếc Galaxy sử dụng màn hình OLED đời cũ như Galaxy S7 Edge.

iphone x gay that vong boi loat loi ky thuat

 iPhone X mắc lỗi màn hình

Để kiểm tra xem lỗi trên đến từ nhà sản xuất hay do quá trình sử dụng người dùng đã gây ra lỗi, các kỹ thuật viên đã tiến hành xem xét về ngoại hình của máy. Sau khi kiểm tra, tình trạng bên ngoài của máy không hề bị vỡ, móp hay cấn thậm chí là xước. Các tem bảo hành vẫn còn nguyên vẹn, phần cứng không có dấu hiệu bị can thiệp từ bên ngoài. Từ những bước kiểm tra này có thể thấy, lỗi trên không phải là do người sử dụng mà có thể là do nhà sản xuất Apple. Cụ thể hơn có thể là do Samsung, công ty sản xuất màn hình OLED cho iPhone X.

Ngay sau đó, chủ nhân của chiếc iPhone X dung lượng 256GB, màu Space Grey cũng phàn nàn về lỗi cảm ứng. Cụ thể, cảm ứng không thể hoạt động và tình trạng trên lặp lại liên tục. 

iphone x gay that vong boi loat loi ky thuat a

 Người dùng cũng phàn nàn về lỗi cảm ứng trên iPhone X

Hiện, chiếc iPhone X này không thể thực hiện bất kỳ thao tác nào trên màn hình cảm ứng, trong đó bao gồm việc mở khóa để vào màn hình chính.

 Được biết, chiếc iPhone X này được sử dụng rất cẩn thận, luôn nằm trong ốp và không hề bị cấn, móp hay vỡ. Theo ghi nhận, nhiều chiếc iPhone X khác bị liệt cảm ứng cũng được phản ánh trên các diễn đàn như Apple Support hay MacRumors.

Giới chuyên môn nhận định đây đều là những lỗi về phần mềm và có thể được cải thiện bằng các bản cập nhật trong tương lai.

iphone x gay that vong boi loat loi ky thuat b

iPhone X bị bong tróc khung viền 

Tuy nhiên ngoài những phàn nàn về phần mềm, không ít người dùng iPhone X đợt đầu cũng cho rằng có thể do đẩy nhanh quá trình xuất xưởng, sản phẩm được hoàn thiện chưa kỹ. Một cửa hàng ở Hà Nội cho biết đã gặp phải trường hợp iPhone X bong sơn ở khung viền thép ngay sau khi mở hộp.

Theo SquareTrade, công ty cung cấp dịch vụ bảo hiểm cho smartphone, iPhone X có thiết kế rất mong manh. Mặt kính phía trước và phía sau của máy rất dễ vỡ. Trong trường hợp rơi và phần mặt trước bị va chám, không chỉ hỏng cảm ứng mà FaceID cũng có thể dừng hoạt động.

PV(t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Mới đây các nhà khoa học đã có thành tựu mang tính “cách mạng” với sự ra đời của “Máy ảnh thơ”, một thiết bị không chỉ hỗ trợ AI, mà còn là một công cụ biến những bức ảnh bình thường thành những bài thơ đầy cảm xúc.