SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Vụ tố shop của mẹ Changmakeup bán mỹ phẩm giả: Hãng Elizabeth Arden chính thức lên tiếng

11:38, 30/03/2018
(SHTT) - Vụ việc một cửa hàng mỹ phẩm liên quan đến Changmakeup bị tố bán hàng fake đã khiến nhiều tín đồ làm đẹp Việt Nam xôn xao. Và mới đây, nhãn hàng Elizabeth Arden đã chính thức lên tiếng về vụ việc và cho biết: "Chúng tôi không phân phối sản phẩm này cho bất kỳ cửa hàng online nào tại Việt Nam".

Changmakeup có lẽ là cái tên không xa lạ gì đối với cộng đồng thích làm đẹp, đặc biệt là các bạn nữ nghiện xem những vlog làm đẹp trên youtube. Cô nàng này tên thật là Ngô Quỳnh Trang, sinh năm 1994, tốt nghiệp cử nhân ngành Quản trị Kinh doanh của Đại học Kutztown – bang Pennsylvania, Mỹ. Hiện tại, Trang đã tạm hoãn việc học Thạc sĩ, quay trở về Việt Nam để tập trung cho công việc. Cô là người đồng sáng lập thương hiệu mỹ phẩm OFÉLIA và đang giữ vai trò Giám đốc sáng tạo trong công ty. Không quá khi nói rằng Changmakeup đã trở thành youtuber Việt nổi tiếng nhất chuyên review về son môi.

Tuy nhiên thời gian vừa qua, Changmakeup lại bị tố có liên quan đến một shop bán mỹ phẩm giả khiến cộng đồng mạng xôn xao. Mọi việc bắt đầu từ một bài viết của M.D - nữ doanh nhân khá nổi ở Sài Gòn. Người này tố shop mỹ phẩm F.Cosmetic - một shop khá nổi ở Sài Gòn và từng được Changmakeup giới thiệu nhiều lần - bán hàng giả.

Cụ thể, người này viết: "Về nhà thấy em gái mua hũ kem body của 1 shop online, kêu mua rẻ lắm sale gì đó có hơn trăm ngàn mở ra bôi thử biết ngay hàng giả. Sau khi mình vào feedback trực tiếp thì được shop F. của bạn Chang Makeup trả lời như thế này các bạn ạ. Mình rất thương em gái mình chỉ sợ nó mua nhiều dùng bị hỏng da. Nhưng khi feedback lên tường thì bạn Changmakeup này có cách trả lời khách hàng lạ quá. Chắc mồm mình nói hàng giả cũng chả thắng được nên thôi, để cơ quan chức năng họ kết luận cho nhanh nhé". Tuy nhiên điều khiến người này thất vọng nhất chính là việc shop F. trả lời comment cho biết rằng: ”Shop này là của mẹ Chang. Chang không quản lý nhé”.

chang makeup

 

chang makeup 2

 

Bức xúc trước cách hành xử thiếu chuyên nghiệp của shop F, M.D đã quyết định gửi thư đến thẳng hãng Elizabeth Arden để có được câu trả lời rõ ràng nhất. Thông qua đại diện phân phối chính thức của Elizabeth Arden tại Việt Nam, hãng đã trả lời: "Chúng tôi không phân phối sản phẩm này cho bất kỳ cửa hàng online nào tại Việt Nam".

chang makeup 1

 

Như vậy shop F không hề nhập sản phẩm chính hãng từ Elizabeth Arden như shop đã tuyên bố. Trước đây loại kem dưỡng này thực sự có dung tích 400ml nhưng đã ngừng sản xuất từ lâu, chỉ còn 1 số ít ở các cửa hàng nhỏ lẻ, vậy nên việc shop F có thể mua buôn với số lượng lớn là điều không thể. Chưa kể đến việc hũ kem chính hãng có giá 19.5USD ~ 450.000VNĐ/250ml, trong khi shop F chỉ bán với giá 170.000VNĐ/400ml - bằng 1/7 mức giá chính hãng.

Ngoài hũ kem dưỡng trên, nhiều khách hàng còn phát hiện bảng màu mắt Colourpop Yes, Please của shop F cũng là hàng giả. Sự khác biệt quá rõ giữa bảng màu chính hãng và bảng màu mà shop F bán đã tố cáo shop bán hàng giả. Thế nhưng ngay sau đó, shop F đã xóa bài đăng rao bán sản phẩm trên. Điều này lại càng khiến nhiều người nghi ngờ vào những sản phẩm mà shop này bán.

Về phía Changmakeup thì hiện tại cô chưa hề lên tiếng về sản phẩm. Trước đó cô chỉ viết một đoạn tâm thư dài nói về mối liên quan giữa mình và shop F.

chang makeup 3

 

Nguyên văn lời giải thích của Changmakeup trên trang cá nhân:

"Tháng 3/2016 là thời điểm mình chuẩn bị tốt nghiệp với bài vở chồng chất và đang tập trung về một đam mê lớn hơn.  Mình nhận ra đã đến lúc phải dừng ở Ceecee Land và Felice, cụ thể là bỏ hoàn toàn việc mua, gửi hàng về, để dành toàn tâm sức cho bằng tốt nghiệp, Youtube và OFÉLIA. Rất may, mẹ và bạn đều hiểu và cảm thông với mình. Lần cuối mình nói Felice là shop của mình tại website changmakeup.com là trong bài blog “Liquid Lipstick - Có thích hợp với bạn?” vào ngày 18/5/2015. 

Hôm 28/2, khi đọc những dòng chị MD viết khẳng định shop bán hũ kem Elizabeth Arden mà chị khẳng định là “giả” là từ “shop của Changmakeup.”, mình đã rất sững sờ bởi C chưa bao  nhập và bán cho ai, cũng chưa bao giờ review, giới thiệu về hũ kem ấy. Mình đã inbox chị MD hôm đó và lên tiếng ngắn gọn tại Instagram vào ngày 1/3. Biết nói gì ngoài sự thật là mình không làm gì cho 2 shop của bạn và mẹ đã 2 năm nay. Không ngờ câu trả lời ngắn của mình lại bị một số bạn phủ nhận, cho rằng mình "phủi bỏ trách nhiệm", "bất hiếu", "sao trước đây không có công bố đã rời shop". 

Mình không thể bắt các bạn phải chấp nhận sự thật trên. Nhưng mình mong các bạn hiểu cho là mình không thể bẻ cong sự thật. Mình có thể “bất hiếu”, “vô trách nhiệm” với mẹ ở việc mình đã để mẹ tự kinh doanh hai năm nay. Nhưng việc nói ra sự thật rằng Chang đã không quản lý và liên quan đến Felice từ tháng 3/2016, mình chỉ đơn thuần không muốn mẹ bị phiền nhiễu. Nếu Felice chỉ là một shop bán lẻ, không liên quan gì đến tên Changmakeup, bạn nghĩ liệu sự việc này có gây nhiều mâu thuẫn đến thế?Với mình, và bất kỳ điều gì mình làm, sự tín nhiệm, tin tưởng của các bạn có ý nghĩa vô cùng lớn. Mình luôn trân trọng sự tin yêu của các bạn subbies và không bao giờ cho phép bản thân được coi nhẹ tình cảm ấy, hay lợi dụng sự tin tưởng của các bạn để làm điều gì sai trái. Càng nhiều người theo dõi, yêu mến, mình biết bản thân càng phải có trách nhiệm hơn".

Mỹ Linh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Bath Gel – MM Professional (chai 35ml) do không đảm bảo các yêu cầu về chất lượng theo quy định.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 16/4/2024, Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành kiểm tra đột xuất địa điểm kinh doanh của bà Đ.T.T tại địa chỉ: phường Túc Duyên, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, phát hiện 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc xuất xứ có tổng trị giá 300 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện kế hoạch và công văn chỉ đạo của Cục QLTT về tăng cường giám sát, kiểm tra và xử lý vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm. Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã tăng cường công tác giám sát trên địa bàn, qua đó phát hiện nhiều sai phạm về hàng hóa.
Media 3 ngày trước
(SHTT) - Những ngày đầu triển khai tháng ATTP trên địa bàn, Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện gần nửa tấn cam có xuất xứ từ nước ngoài, có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.
Tin tức 3 ngày trước
(SHTT) - Triển khai thực hiện chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường tỉnh Lào Cai về việc tăng cường kiểm tra hoạt động kinh doanh, buôn bán thuốc bảo vệ thực vật (thuốc BVTV) trên địa bàn tỉnh Lào Cai.