SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Vụ thương hiệu cầu thủ tiền tỷ: Công ty truyền thông đang sử dụng hình ảnh trái phép?

15:22, 01/02/2018
(SHTT) - Sau kì tích tại U23 châu Á, thủ thành Bùi Tiến Dũng trở thành nhân vật được quan tâm bậc nhất tại Việt Nam. Trên mạng xã hội đang lan truyền thông tin về bảng giá của Tiến Dũng lên tới hàng trăm nghìn USD khiến nhiều người choáng váng.

Trở về nước sau khi kết thúc giải U23 châu Á với kỳ tích lịch sử, đội tuyển U23 Việt Nam trở thành những người hùng trong mắt người hâm mộ cả nước. Không những thế, kỳ tích của U23 Việt Nam được bạn bè quốc tế nhiệt tình ca ngợi.

Thủ thành Bùi Tiến Dũng là một trong những cái tên được nhắc nhiều nhất sau khi giải U23 châu Á khép lại. Giá trị hình ảnh của thủ thành này đã tăng lên rất nhanh. Facebook của Tiến Dũng hiện có 2,6 triệu người theo dõi, ngang ngửa các ngôi sao giải trí hàng đầu. Chỉ trong ít ngày, anh đã trở thành nhân vật được quan tâm bậc nhất tại Việt Nam.

da

Thủ thành Bùi Tiến Dũng rở thành nhân vật được quan tâm bậc nhất tại Việt Nam.

Trên một số trang mạng xã hội Facebook đang lan truyền bảng báo giá thủ thành Bùi Tiến Dũng ghi rõ: Tiến Dũng là cầu thủ ký hợp đồng bảo trợ thương hiệu bởi O M... và sẽ được duy trì liên tục hình ảnh trong các hoạt động truyền thông trên hệ thống: Phát triển thương hiệu, bảo vệ thương hiệu… để giúp các hợp đồng truyền thông hình ảnh của doanh nghiệp có được sự hiệu quả và bền vững lâu dài.

Với hình thức livestream trên Facebook, mức giá sẽ gấp đôi 5.000 USD và chỉ tối đa 1 tiếng/ngày.  Check in chụp ảnh chi phí 5.000 USD, tham gia chụp ảnh 10.000 USD và giá quay quảng cáo lên đến 50.000 USD (hơn 1 tỷ đồng).

Đặc biệt, nếu trở thành gương mặt đại diện cho một ngành hàng thì mức thù lao được ấn định cho thủ thành Tiến Dũng lên tới hơn 123.000 USD (tương đương hơn 2,7 tỷ đồng). Đây là số tiền mà ngay cả những ngôi sao đình đám của giới showbiz cũng phải mơ ước.

tin dung 1

 Thông tin về bảng giá Booking của thủ thành Tiến Dũng được "hét" tới trăm nghìn đô đang gây xôn xao trên mạng xã hội.

Ngoài ra, bảng báo giá còn lưu ý, giá chưa tính thuế VAT và các chi phí phát sinh như sản xuất nội dung, di chuyển, ăn ở,… Các hoạt động như Check in hay quay video ở xa sẽ còn phải mất chi phí cho 1 trợ lý đi cùng Tiến Dũng.

Phản ứng trước thông tin này, GĐĐH Nguyễn Trọng Hoài (Thanh Hóa) tuyên bố sẽ đưa ra tòa những ai đang sử dụng trái phép hình ảnh thủ thành Bùi Tiến Dũng (U23 Việt Nam).

“Tiến Dũng còn nằm trong diện quản lý đào tạo trẻ của Thanh Hóa. Mọi vấn đề liên quan tới quảng cáo, hình ảnh cá nhân của Tiến Dũng đều phải thông qua chúng tôi. Người khác làm như thế là vi phạm pháp luật”, ông Hoài chia sẻ với Zing.

Liên quan tới thông tin trên, Dân Trí cũng dẫn lời ông Lê Quốc Vinh - Chủ tịch Tập đoàn Truyền thông Le Invest (Holdings) Corporation. Ông Vinh cho rằng, việc công ty truyền thông đại diện cho một thương hiệu của các cầu thủ không quá mới. Tuy nhiên, xem biểu giá này có thể thấy, nếu đối chiếu với mặt bằng giá làm truyền thông, thương hiệu khác thì các mức giá đó có thể nói là khá mạnh dạn.

Các chuyên gia thương hiệu khác cũng cho rằng, việc cầu thủ ủy quyền cho doanh nghiệp này quản lý thương hiệu, hình ảnh của mình cũng hoàn toàn hợp lệ và là quyền nhân thân của cầu thủ đó.

M.K (T/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.