SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Vụ thảm sát 5 người ở TP.HCM: Tình tiết "thép" vạch mặt nghi phạm

09:00, 20/02/2018
(SHTT) - Liên quan đến vụ thảm sát 5 người ở TP.HCM, bằng những chứng cứ xác đáng nghi phạm đã được xác định và tạm giữ chỉ trong vòng chưa đầy 24h.

 Thông tin trên báo Người Lao Động, ngày 19/2 (mùng 4 Tết), cơ quan CSĐT Bộ Công an cho biết đang phối hợp với Công an TP HCM lấy lời khai nghi phạm Nguyễn Hữu Tình (sinh ngày 29/01/2000, hộ khẩu thường trú tại xã Châu Lăng, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) để điều tra về hành vi "Giết người".

Trước đó, khoảng 10h ngày 15/2 (tức 30 Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018), nhận tin báo của người dân, Công an quận Bình Tân cùng Công an TP.HCM phát hiện 5 người trong gia đình bị sát hại tại căn nhà con hẻm 131 đường số 7, khu phố 8, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân. 

1-15187482591471633881946

Hiện trường vụ thảm sát ở quận Bình Tân. Ảnh: Người Lao Động

Các nạn nhân tử vong được xác định gồm: ông Mai Xuân Chinh (46 tuổi, chủ căn nhà), bà Mai Thị Hồng (37 tuổi, vợ ông Chinh) và 3 con là Mai Xuân Triệu (13 tuổi); Mai Huyền Diệu (11 tuổi) và Mai Huyền Diệp (6 tuổi).

 Xác định đây là vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, Thiếu tướng Phan Anh Minh – Phó giám đốc Công an TP HCM đã chỉ đạo tổ công tác khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai nhân chứng điều tra. 

Chia sẻ với báo chí, nhiều cán bộ, chiến sĩ tham gia quá trình phá án đã "hé lộ" một số thông tin quan trọng liên quan đến vụ án.

Theo đó, quá trình lấy lời khai nhân chứng, khám nghiệm dấu vết trong ngôi nhà, cơ quan điều tra khẳng định kẻ gây án chính là người thân hoặc công nhân làm tại cơ sở inox của ông Chinh.

Theo báo Đất Việt, có người gặp ông Chinh lái xe tải của mình đến gửi tại bãi xe gần nhà lúc 18h30 ngày 12/2. Công an phân tích, các nạn nhân bị giết trên 48h (khoảng thời gian tối ngày 12/2 đến rạng sáng 13/2).

Thứ tự bị giết là ông Chinh, kế đến là bà Hồng bị truy đuổi từ trên gác xuống đất, bị giết dưới đất và cuối cùng là 3 người con.

Công an còn trích xuất hành loạt camera gần khu vực căn nhà, ghi nhận rất nhiều lời khai người dân và thu thập nhiều thông tin quan trọng. Từ đó làm cở sở khoanh vùng, xác định nghi phạm.

Lần lượt những người tình nghi bị loại dần, công an tập trung nhóm người làm công cho gia đình ông Chinh. Kết quả có 3 người thợ (quê Thanh Hóa) đã về quê ăn tết trước thời điểm gia đình ông Chinh bị sát hại. Còn lại một người thợ tên Tình, ở lại căn nhà làm việc đến ngày 12/2.

Đối chiếu dấu vân tay, mẫu máu, AND tại hiện trường, công an xác định người thợ tên Tình là nghi phạm số một của vụ án. Trong quá trình gây án, hung thủ cũng bị thương tích.

Cũng theo Đất Việt, trong một diễn biến liên quan, công an cũng xác định "nick name" trên Facebook của Tình là "Sy Tình" để thu thập thông tin.

Trong quá trình sinh sống tại TP.HCM, Tình không có giấy tờ tùy thân. Trước đó Tình bị từ chối đăng ký tạm trú tại huyện Bình Chánh và tại quận Tân Phú. Tình làm việc cho vợ chồng ông Chinh khoảng 2 tháng qua.

Thời điểm công an đang điều tra tại hiện trường, số điện thoại mà Tình đang sử dụng hoạt động bình thường.

Tuy nhiên, đến khoảng 23h ngày 15/2 khi báo chí đăng tải thông tin nhiều, Tình cũng khóa máy, mất tín hiệu. Điều này củng cố độ chính xác trong việc xác định nghi phạm.

Theo Vietnamnet,  Công an liên lạc với Tình nhưng không được, xác minh nhanh ở quê của Tình tại xã Châu Lăng, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang thì cha mẹ Tình cho biết, Tình không về quê ăn tết và họ mất liên lạc với con.

Các trinh sát Cục Cảnh sát hình sự - Bộ Công an và phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM đã nhắm đến hàng loạt cửa khẩu biên giới ở An Giang, Tây Ninh, Long An…tiến hành chốt chặn vì lo ngại nghi can sẽ thoát qua bên kia biên giới.

Trưa mùng 1 tết Nguyên Đán, 1 tổ công tác phát hiện Tình đang ngồi nhậu với bạn tại 1 địa điểm ở huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An, có chiếc xe gắn máy của ông Chinh ngay bên cạnh. Ngay lập tức tổ trinh sát tiếp cận, bắt giữ đối tượng khi hắn không kịp phản ứng.

Như vậy, kể từ khi phát hiện vụ án đến khi bắt giữ được nghi can Tình chưa đầy 24h.

Bước đầu, Tình khai do thường xuyên bị bà chủ Mai Thị Hồng (37 tuổi, vợ ông Chinh) đánh đập. Giữ hận thù trong lòng, Tình nảy sinh ý định giết người.

Ngày 27 Tết (12/2), gia đình bà Hồng làm tiệc tất niên cho công nhân, Tình xin ngủ lại qua đêm. Rạng sáng, khi gia đình bà chủ yên giấc, Tình dùng dao bấm sát hại ông Chinh trong phòng ngủ trên lầu. Khi vợ nạn nhân phát hiện, chống cự khiến hắn bị thương nên đuổi giết bà bằng nhiều nhát ở tầng dưới. Ba đứa trẻ bị kẻ này sát hại sau cùng, bằng con dao khác.

Gây án xong, Tình đến bệnh viện Quân Y 175 TP HCM băng bó vết thương. Sau đó, anh ta trốn về huyện Cần Giuộc (tỉnh Long An) ẩn náu và bị cảnh sát bắt.

Hà Linh (t/h)

Tin khác

Pháp luật 14 giờ trước
(SHTT) - Cuộc chiến pháp lý giữa các công ty dược phẩm từ năm 2022 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mới đây, Pfizer và BioNTech đã yêu cầu một tòa án ở London (Anh) thu hồi các bằng sáng chế của công ty đối thủ Moderna về công nghệ phát triển vắc xin COVID-19.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Công an Thành phố Hà Nội, một nạn nhân đã trình báo về việc tham gia đầu tư tiền ảo và bị lừa đảo trực tuyến hơn 2 tỷ đồng. Đáng chú ý, các mánh khóe, chiêu lừa được các đối tượng sử dụng để moi tiền của nạn nhân đều không mới.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Vũ Thị Kim Dung (Rouse) đã có phần trình bày liên quan đến vấn đề pháp luật về xác lập quyền đối với sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, từ sửa đổi đến thực tiễn áp dụng.
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã tổ chức Hội thảo khoa học tham vấn, trao đổi, thảo luận các nội dung sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa.
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.