SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Vụ 'sinh con thuận tự nhiên': Diễn biến mới nhất

07:00, 16/03/2018
(SHTT) - Bộ Y tế đã đề nghị Sở Y tế TP.HCM phối hợp công an và các cơ quan chức năng khác xử lý người kêu gọi sinh con thuận tự nhiên trên mạng xã hội.
mm

Ảnh: Dailymai. 

Báo Thanh Niên đưa tin, Tại cuộc họp báo “Khuyến cáo y khoa về trào lưu sinh thuận tự nhiên" được tổ chức vào sáng 15/3 ở Bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM), ông Nguyễn Đức Vinh, Vụ trưởng Vụ Sức khỏe bà mẹ và trẻ em (Bộ Y tế), khẳng định không có vụ tử vong nào ở Q.2 liên quan đến sinh con thuận tự nhiên như thông tin xôn xao vài ngày qua trên mạng xã hội.

Cũng tại buổi họp báo, ông Vinh cho biết, trước đây, Phương Hồng Nhất Lê có phong trào "tẩy chay vắc xin". Đối với việc này, Bộ Y tế đã có thông tin chính thức.Với trường hợp kêu gọi sinh con thuận theo tự nhiên trên mạng của tài khoản Facebook Phương Hồng Nhất Lê, ông Vinh nói đó là những thông tin không chính thống."

Nếu chúng ta áp dụng theo phương pháp này có thể ảnh hưởng tính đến mạng mẹ và con. Việc xử lý không phải là chức năng của ngành y tế, tuy nhiên, vì ảnh hưởng đến sức khỏe người dân nói chung, ảnh hưởng đến sức khỏe bà mẹ trẻ em nói riêng, Bộ Y tế đã đề nghị Sở Y tế TP.HCM phối hợp công an và các cơ quan chức năng khác xử lý", ông Vinh nói.

Ông Vinh cho biết thêm, trong ngày 15/3, Bộ Y tế sẽ công văn gửi Bộ TT-TT, Ban Tuyên giáo T.Ư đề nghị xem xét, có hình thức xử lý đối với người đưa tin lên Facebook về hình thức sinh con thuận tự nhiên phản khoa học. 

Liên quan đến vụ việc, trưa 15/3, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, bà T. (ngụ quận 2, TP HCM) nói: "Tôi là người nhà của bà Lê Nhất Phương Hồng và chị đang ở Úc. Đến thời điểm hiện tại, chưa thể chứng minh được việc có hay không cái chết của mẹ con sản phụ như dư luận quan tâm. Tuy nhiên, chúng tôi không đôi co và bình luận gì".

Bà T. cho hay bà Hồng chưa tổ chức lớp dạy học mà chỉ mới trao đổi thông tin và kêu gọi mọi người tham gia việc nuôi con bằng sữa mẹ.

"Việc dạy cũng tính tới nhưng chị Hồng sẽ mời chuyên gia nước ngoài. Hiện tại, chưa thực hiện gì" - bà T. nói.

Theo người phụ nữ này, cả gia đình bà và bà Hồng mong Bộ Y tế sớm có những "kết luận chính xác về thông tin 2 mẹ con tử vong vì sinh thuận tự nhiên".

Hà Anh (t/h)

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Ngày 23/4, UBND TP Hà Nội ban hành Kế hoạch số 124/KH-UBND tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Theo đó, Thành phố sẽ tổ chức 7 trận địa bắn pháo hoa phục vụ công chúng.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Phát biểu tại Diễn đàn Tương lai ASEAN, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết, thời điểm ASEAN bước sang thập kỷ thứ sáu tồn tại và phát triển cũng là lúc chúng ta đang chuẩn bị bước vào một giai đoạn tăng trưởng mới sau khi hoàn thành việc thực hiện Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN 2025.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Hiện nay, người dân Hà Nội và Thừa Thiên Huế có thể đề nghị cấp phiếu lý lịch tư pháp ngay trên ứng dụng VNeID bằng cách thực hiện theo 7 bước dưới đây.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Ngày 23/4, Học viện Ngoại giao (Bộ Ngoại giao) tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN (AFF 2024) với Chủ đề “Xây dựng Cộng đồng ASEAN phát triển nhanh, bền vững, lấy người dân làm trung tâm”.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TT&TT) vừa phát đi văn bản cảnh báo gửi các Đài phát thanh, truyền hình, các đơn vị hoạt động truyền hình, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phát thanh, truyền hình trả tiền về việc kiểm soát, ngăn chặn quảng cáo cờ bạc, cá độ trái phép trên truyền hình.