SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Vụ sập giàn giáo tại dự án "tai tiếng" Citadines Marina Hạ Long khiến 2 công nhân tử vong

07:28, 04/12/2018
(SHTT) - Vào lúc 23 giờ 50 ngày 2/12, một vụ tai nạn lao động nghiêm trọng đã xảy ra khi giàn giáo tầng 4, dự án 30 tầng Citadines Marina Hạ Long (phường Hùng Thắng, TP Hạ Long, Quảng Ninh) đang thi công bỗng đổ sập khiến 2 công nhân thiệt mạng.

Thông tin từ Sở Lao động và Thương binh – Xã hội cho biết, vụ tai nạn xảy ra lúc 23 giờ 50 ngày 2.12. Vụ việc xảy ra được xác định trong lúc công nhân đang đổ bê tông trần tầng 4.

Khi các công nhân đang làm việc, bất ngờ giàn giáo đổ sập, đè lên 2 công nhân đang làm việc phía dưới, khiến cả hai đã tử vong tại chỗ.

du

 

Danh tính 2 người thiệt mạng là Trần Văn Trang (19 tuổi, quê Tuyên Quang) và Bàn Văn Thọ (18 tuổi, quê Yên Bái). Trong sáng ngày 3.12, thi thể các công nhân đã được đưa về quê nhà an táng. UBND tỉnh Quảng Ninh đã hỗ trợ mỗi gia đình có người thiệt mạng 6 triệu đồng.

Ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo tỉnh đã chỉ đạo Sở Lao động và Thương binh – Xã hội cùng các đơn vị liên quan lập tức đến hiện trường xử lý sự cố; điều tra làm rõ nguyên nhân.

Hiện tại, quanh dự án nơi xảy ra sự cố cơ quan chức năng đã chăng dây, phong toả hiện trường và tạm đình chỉ việc thi công để phục vụ điều tra. Citadines Marina Hạ Long là dự án căn hộ, trung tâm thương mại, cao 30 tầng, được triển khai trên diện tích 5 ha.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, các cơ quan chức năng của địa phương đã ra quyết định đình chỉ thi công dự án Citadines Marina Hạ Long để điều tra vụ tai nạn lao động nghiêm trọng khiến 2 công nhân thiệt mạng.

Hiện các lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra để làm rõ vụ việc.

Dự án Citadines Marina Halong do công ty Bất động sản BIM Land, thuộc BIM Group làm chủ đầu tư. Dự án này có quy mô 32 tầng nổi và 1 tầng hầm là công trình xây dựng cấp I, thuộc thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng của Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ninh.

Quy mô dự án bao gồm 292 căn hộ cao cấp (Condominium) là căn hộ studio 1-3 phòng ngủ và 580 căn hộ dịch vụ khách sạn (Condotel) bao gồm căn studio và căn một phòng ngủ.

Cách đây không lâu, dự án Citadines Marina Hạ Long từng "nổi đình nổi đám" khi bị phát hiện bán căn hộ trái phép, lừa dối khách hàng, tiến hành xây dựng khi chưa có giấy phép xây dựng. 

Hồi tháng 5.2018, Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ninh đã vào cuộc kiểm tra, yêu cầu dừng thi công dự án vì thi công khi chưa có giấy phép xây dựng. Sau đó, Sở Xây dựng Quảng Ninh đã ra quyết định xử phạt chủ đầu tư với số tiền 50 triệu đồng.

Thu Hiền

Tin khác

Pháp luật 12 giờ trước
(SHTT) - Cục An toàn Thông tin (Bộ TT-TT) cho biết bên cạnh các hình thức lừa đảo xuất hiện trên không gian mạng Việt Nam, gần đây đã đã xuất hiện chiến dịch lừa đảo quốc tế có khả năng ảnh hưởng tới người dùng Việt.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Lợi dụng dịp cao điểm quyết toán thuế, nhiều đối tượng lừa đảo đã sử dụng hình thức giả mạo cán bộ thuế , cơ quan thuế để thực hiện hành vi chiếm đoạn tài sản.
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về hình thức lừa đảo tham gia đầu tư tiền ảo.
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Bộ Công Thương đã xây dựng và hoàn thiện Dự thảo Tờ trình, Dự thảo Nghị định của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả...
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Lợi dụng tâm lý tiếc của của nạn nhân, tội phạm mạng thời gian gần đây đã tạo những nội dung giả mạo Cục An ninh mạng hoặc cơ quan chức năng hỗ trợ người dân lấy lại tiền bị lừa đảo trực tuyến.