SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Vụ phù phép đậu nành, ngô thành cà phê chồn cao cấp: Chủ doanh nghiệp lên tiếng

11:57, 22/04/2018
(SHTT) - Những thông tin xoay quanh vụ việc phù phép đậu nành, ngô thành cà phê chồn cao cấp hiện đang khiến dư luận hoang mang. Và mới đây, trước quyết định xử phạt của lực lượng chức năng, chủ doanh nghiệp đã chính thức lên tiếng.

Theo thông tin được đăng tải trên báo Đất Việt, chiều 21/4/2018, ông Dương Phú Sơn - Chánh Thanh tra Sở Công thương Phú Yên xác nhận thông tin, trên địa bàn mới phát hiện cơ sở sản xuất cà phê giả đã được đóng gói, chuẩn bị mang đi tiêu thụ.

Theo đó, khi cơ quan chức năng kiểm tra xưởng sản xuất của Công ty TNHH Hoàng Phú An, tại thôn Bàn Nham Bắc, xã Hòa Xuân Tây, huyện Đông Hòa.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện cơ sở này chế biến thực phẩm không đảm bảo các điều kiện về an toàn thực phẩm; các nguyên liệu để trực tiếp dưới nền đất bẩn.

Trong khu vực xưởng này còn có 1.200 bịch (0,5kg/bịch) cà phê mang nhãn hiệu Chồn Trắng Tuy Hòa. Sở Công Thương Phú Yên đã gửi mẫu cà phê trên vào Trung tâm Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm khu vực miền Trung (Viện Pasteur Nha Trang, Khánh Hòa) để kiểm nghiệm.

ca phe gia

 

Kết quả, sản phẩm cà phê Chồn Trắng Tuy Hòa không có thành phần cà phê theo công bố chất lượng sản phẩm của Công ty Hoàng An Phú. Thay vào đó, thành phần chính của sản phẩm trên là đậu nành, bắp và hương liệu; lượng cà phê hạt không đáng kể (chỉ chiếm 0,05%).

Ngay sau đó, Sở Công Thương Phú Yên làm thủ tục đề nghị UBND tỉnh xử phạt hành chính cơ sở này về hành vi sản xuất hàng giả.

Được biết, doanh nghiệp này do ông Lê Văn Thước làm Giám đốc, đăng ký lần đầu ngày 2/11/2011 và đăng ký thay đổi lần thứ 3 vào ngày 28/1/2015.

Công ty TNHH Hoàng Phú An bị đình chỉ hoạt động một phần sản xuất vi phạm (sản xuất sản phẩm cà phê Chồn trắng Tuy Hòa) 12 tháng, kể từ ngày quyết định xử phạt này có hiệu lực thi hành.

Tuy nhiên mới đây ông Lê Văn Thước, Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Phú An đã phản đối quyết định xử phạt.

Theo báo Dân trí đưa tin, ông Thước giải thích về việc lên tiếng phản đối, do thị hiếu của người tiêu dùng, một số cơ sở chế biến cà phê thường pha trộn bột cà phê và bột ngũ cốc (gồm bắp, đậu nành, hương liệu,…). Do vậy, công ty tôi sản xuất gia công bột ngũ cốc cho một cơ sở cà phê khác ở TP.Nha Trang (Khánh Hòa) để chế biến cà phê. Công ty ông muốn tận dụng lại bao bì cũ tồn kho từ trước để đóng gói số bột ngũ cốc, chứ không cố ý làm cà phê giả.

Cũng theo Ông Thước việc ký vào biên bản phạt của Sở Công thương là vì ông chưa hiểu kỹ văn bản này.

Tuy nhiên, theo ông Đào Tấn Cam, Giám đốc Sở Công thương Phú Yên cho biết, tại thời điểm kiểm tra, cơ sở của công ty Hoàng An Phú đã cho đóng gói sản phẩm hoàn chỉnh, mang nhãn hiệu cà phê Chồn Trắng Tuy Hòa. Thế nên việc chủ cơ sở này cho rằng sản phẩm tận dụng bao bì là không hợp lý. Đoàn kiểm tra cũng đã cho ông Thước đọc kỹ biên bản trước khi ký.

Hải Vân (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 13 giờ trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 13 giờ trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 17 giờ trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.
Tài sản trí tuệ 20 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Công văn số 1516/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy đối với lô sản phẩm sữa rửa mặt Innisfree Bija Trouble Facial Foam. Nguyên nhân thu hồi do sản phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 21 giờ trước
(SHTT) - Tại khu vực Khu phố 6, thị trấn Ba Chẽ, huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh, Đội QLTT số 8, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện và tiến hành khám phương tiện vận tải đầu kéo BKS 89H-006.45 và sơ mi rơ mooc 89R- 014.95 có nhiều dấu hiệu vi phạm.