SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Vụ phạt học sinh uống nước giặt giẻ lau bảng: "Sự thật" gây sốc?

16:00, 06/04/2018
(SHTT) - Liên quan đến vụ việc cô giáo phạt học sinh uống nước giặt giẻ lau bảng, ông nội của Phương Anh đã bất ngờ lên tiếng.
an_dong

 Trường Tiểu học An Đồng, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: VTC News

Chia sẻ với PV PNVN, ông Phạm Khắc Thảo – ông nội cháu Phương Anh (xã An Đồng, An Dương, Hải Phòng), cho biết đây không phải lần đầu cháu gái mình bị phạt bằng hình thức này.

“Cháu tôi quá sợ nên không dám nói với ai. Cho đến khi nghe bạn của cháu kể lại, tôi mới biết cháu mình bị phạt uống nước giặt giẻ từ lâu, ngay từ đầu năm học cho đến bây giờ. Khi đến xin lỗi tôi, cô Hương cũng nói với tôi đã phạt cháu tôi nhiều lần theo hình thức này” – ông Thảo buồn bã cho hay.

Ông kể, khi hỏi chuyện, cháu ông mới nói rằng, đây là hình phạt được áp dụng cho học sinh trong lớp, nếu ai nói chuyện riêng, lớp trưởng sẽ ghi lại danh sách để đưa cho cô giáo phạt súc miệng nước giặt giẻ lau.

Ông không nắm rõ các bạn khác trong lớp có những ai bị phạt như cháu mình, nhưng chắc chắn Phương Anh đã bị uống loại nước bẩn thỉu và độc hại này nhiều lần.

Cũng theo ông Phạm Khắc Thảo, khi đến xin lỗi gia đình, cô Hương chỉ xin lỗi bằng lời. Cô giáo này bảo với ông là đã xử sự không đúng mực, một phần do bức xúc chuyện cá nhân gia đình. “Tuy nhiên tôi bảo là nếu cô xin lỗi miệng thì tôi không nghe, cô phải viết giấy. Cô Hương đã từ chối đề nghị của tôi” – ông Thảo thông tin thêm.

Trong khi đó, thông tin trên VTC News, chia sẻ với báo chí tại trường Tiểu học An Đồng (An Dương, Hải Phòng) ngày 5/4, cô giáo Nguyễn Thị Minh Hương (25 tuổi, chủ nhiệm lớp 3A5), cho biết sự việc đã đi quá xa, không còn là sự thật ban đầu nữa. Nữ giáo viên từ chối nói chi tiết về việc phạt học sinh P.A. như thế nào.

"Sự việc là do em lỡ, bởi vì kinh nghiệm chưa nhiều nên không xử lý kịp, dẫn đến tình huống như thế", cô giáo khóc, nói.

"Đặt mình vào vị trí phụ huynh, nếu con bị như thế, em cũng không thể bình tĩnh được", cô Hương nói.

Nữ giáo viên cho biết thêm sau khi sự việc diễn ra, cô đến gia đình em P.A. xin lỗi, giải thích. Ban đầu, gia đình học sinh bỏ qua, không phản ứng gì nhưng đến sáng 5/4 thì báo chí đưa tin. Hiện, nữ giáo viên hoang mang không biết gia đình em P.A. còn có yêu cầu gì không.

Cô giáo chia sẻ kể từ khi chọn ngành sư phạm, cô không thể lường trước có sự việc như hôm nay.

"Em không nói gì nhiều, em cảm thấy mình có lỗi và xin nhận lỗi. Ngay trong sáng nay (5/4 - PV), em cũng xin hiệu trưởng được thôi việc. Giờ này, em chỉ biết nhận lỗi và ước như sự việc chưa từng xảy ra", nữ giáo viên hối hận.

Hải Âu (t/h)

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác đổi mới hoạt động thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ lên tới 99,7%.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Ngày 19/4, Apple cho biết rằng họ đã gỡ WhatsApp và Threads của Meta khỏi App Store ở Trung Quốc sau khi nhận lệnh từ chính phủ Trung Quốc với lý do lo ngại về an ninh quốc gia.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 18 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.
Liên kết hữu ích