SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Vụ mù mắt sau khi sửa mũi: Lưu ý khi chọn thẩm mỹ viện

06:13, 09/10/2018
(SHTT) - Chị em thường nghĩ những phụ nữ khác phẫu thuật được mình sẽ làm được, điều này hoàn toàn sai lầm. Các chuyên gia khuyên mọi người nên cân nhắc tất cả những yếu tố như sức khỏe, túi tiền, công việc… mà chọn phương pháp dao kéo phù hợp.

Ngày 8-10, UBND TP HCM đã đưa ra quyết định xử phạt Thẩm mỹ viện Beauty clinic Spa (quận 4, TP HCM) 120 triệu đồng và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề của bà Nguyễn Thị Thùy – chủ cơ sở này – 9 tháng. 

Mù mắt khi thẩm mỹ mũi

Trước đó, dư luận phẫn nộ khi cơ sở làm đẹp này tiêm chất làm đầy filler khiến 1 khách hàng bị mù vĩnh viễn và một người khác bị biến chứng nặng nề khó hồi phục. 

Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Về bệnh nhân thứ nhất (30 tuổi), cơ sở Beauty clinic Spa này đã nâng mũi với chất làm đầy filler loại hyaluronic acid với giá 2 triệu. Tuy nhiên, do tay nghề không đảm bảo, sau khi tiêm xong chất làm đầy filler, mắt trái của khách hàng tắc động mạch và mù vĩnh viễn.
Sau đó, cơ sở này nhận cắt mí mắt cho một nữ khách hàng 26 tuổi với giá 1 triệu đồng. Tuy nhiên, sau đó mắt bệnh nhân này đã bị sụp mí phải làm lại hết 10 triệu đồng nhưng vẫn không đẹp đẽ gì.

Các chuyên gia cho biết mũi là trung tâm khuôn mắt, có động mạch gốc rồi mới chia nhánh ra những vùng khác, trong đó có động mạch mắt. Khi bệnh nhân tiêm chất làm đầy vào vũng mũi, động mạch ở vùng này có thể bị tắc dẫn tới mù mắt. Do đó, các bệnh nhân cần cân nhắc kỹ càng trước khi phẫu thuật thẩm mỹ và nếu muốn làm, hãy chọn nơi làm đẹp uy tín để thực hiện phẫu thuật.

Bí quyết “bỏ túi” khi đi thẩm mỹ

-    Cần trang bị kiến thức kỹ lưỡng về các phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ, đặc biệt ở bộ phận mình sắp làm. Ví dụ: Làm mũi có nhiều cách làm đẹp như bọc sụn, cấy mỡ, tiêm filler… Trước khi quyết định làm việc gì, cần biết rõ những ưu điểm cũng như rủi ro khi động dao kéo vào từng bộ phận.

-    Mỗi người phù hợp với một phương pháp: Chị em thường nghĩ những phụ nữ khác phẫu thuật được mình sẽ làm được, điều này hoàn toàn sai lầm. Các chuyên gia khuyên mọi người nên cân nhắc tất cả những yếu tố như sức khỏe, túi tiền, công việc… mà chọn phương pháp dao kéo phù hợp.

Cần tìm hiểu kỹ càng trước khi quyết định phẫu thuật thẩm mỹ

-  Tìm hiểu và chọn những bác sĩ, bệnh viện uy tín: Có nhiều kênh để tìm hiểu bác sĩ, bệnh viện phẫu thuật cho mình như qua bạn bè, người thân đã trải qua phẫu thuật, các diễn đàn, mạng xã hội… Sau khi chọn ra vài bác sĩ tốt, hãy trò chuyện để chọn được một người hiểu mong muốn, sở thích thẩm mỹ của mình.

-  Chăm sóc sau phẫu thuật kỹ càng: Các chị em thường hay mắc lỗi ngại, xấu hổ với mọi người xung quanh nên khâu hậu phẫu thường không được thực hiện đảm bảo. Đối với mỗi bộ phận thẩm mỹ, mọi người cần được chăm sóc cẩn thận, ăn uống, nghỉ dưỡng theo quy định bác sĩ, bệnh viện. Một số những ghi nhớ sau khi thẩm mỹ cho chị em là tránh va chạm mạnh, hạn chế di chuyển, tránh đụng nước, ăn đầy đủ không tự ý kiêng khem, uống thuốc đúng liều, nghỉ dưỡng tốt…

PV (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 18 giờ trước
(SHTT) - Qua nền tảng mạng xã hội (TMĐT), Đội QLTT số 4 thuộc Cục Quản lý thị trường Bến Tre phối hợp cùng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, Công an tỉnh Bến Tre, tiến hành kiểm tra tại hộ kinh doanh M M, tại khu phố Bình Khởi, Phường 6, Thành phố Bến Tre.
Tài sản trí tuệ 18 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Công ty Dược phẩm Kobayashi (Nhật Bản) công bố rằng đã có báo cáo về tình trạng tổn thương thận và các tổn hại sức khỏe khác ở những người dùng dòng sản phẩm sức khỏe có chứa "beni-koji" hay gạo men đỏ.
Tài sản trí tuệ 19 giờ trước
(SHTT) - Theo đó, 3.484 đơn vị sản phẩm hàng hóa mỹ phẩm, thực phẩm, quần áo giả mạo nhãn hiệu vừa được Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hồ Chí Minh giám sát tiêu huỷ theo quy định.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ủy ban An toàn sản phẩm tiêu dùng Mỹ (CPSC) đã đưa ra quyết định thu hồi hơn 440.000 chiếc cốc nhãn hiệu Starbucks do hãng Nestle sản xuất và bán trong kỳ nghỉ Đông vừa qua. Theo phản hồi của một số người dùng, họ đã bị bỏng hoặc rách da khi sử dụng sản phẩm này.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Thông qua công tác kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh trên địa bàn, mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn đã kịp thời phát hiện hàng nghìn sản phẩm nhập lậu từ khu vực chợ Tân Thanh, Lạng Sơn về tuyến sau tiêu thụ.