SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Vụ hơn 500 giáo viên sắp mất việc: Thông tin mới nhất

14:21, 12/03/2018
(SHTT) - Thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết, sau cuộc họp khẩn, UBND tỉnh đã chỉ đạo UBND huyện Krông Pắk tạm ngưng việc chấm dứt hợp đồng lao động đối với hàng trăm giáo viên.

Thông tin đăng tải trên Dân Trí, chiều 11/3, thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết, sau cuộc họp khẩn vào sáng cùng ngày, UBND tỉnh đã chỉ đạo UBND huyện Krông Pắk tạm ngưng việc chấm dứt hợp đồng lao động đối với hàng trăm giáo viên.

gv-15207232722331014392141

Đắk Lắk sẽ tạm ngưng việc chấm dứt hợp đồng với hàng trăm giáo viên để đưa ra phương án xử lý.  

Theo Vietnamnet, liên quan đến vụ việc trên Công đoàn Giáo dục Việt Nam (GDVN) đã có công văn gửi LĐLĐ tỉnh Đắk Lắk, Sở GD&ĐT tỉnh để can thiệp.

Công đoàn GDVN đề nghị các cơ quan liên quan sớm tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương kịp thời có giải pháp sắp xếp, bố trí việc làm cho giáo viên theo hướng tiếp nhận tối đa các thầy, cô giáo vào làm việc ở địa bàn trong tỉnh.

Theo thông tin trên báo VnExpress, chiều 9/3, UBND huyện Krông Păk (Đăk Lăk) tổ chức cuộc họp để giải quyết vấn đề liên quan đến việc tuyển dụng hợp đồng lao động dẫn đến dư thừa hơn 600 giáo viên trung học sơ cở, tiểu học, mầm non trong thời gian dài vừa qua.

Bà Ngô Thị Minh Trinh, Phó chủ tịch huyện, cho biết trước mắt địa phương đã thông báo chấm dứt hợp đồng lao động với 200 giáo viên giảng dạy các môn học không thuộc diện phân bổ chỉ tiêu tuyển dụng 2017.

Số giáo viên còn lại sẽ được dự thi tuyển công chức với 83 chỉ tiêu vào cuối tháng 3 do UBND huyện tổ chức. Sau khi có kết quả, huyện sẽ thông báo chấm dứt hợp đồng với những người không trúng tuyển. Như vậy, sẽ có hơn 500 giáo viên bị mất việc.

Sau khi nghe thông báo, hàng trăm giáo viên đã kéo lên trụ sở UBND huyện xin gặp lãnh đạo để "cầu cứu" nhưng không được giải quyết. "Đây là chủ trương của UBND huyện trong việc chấp hành kết luận của Thanh tra Chính phủ, chỉ đạo của tỉnh đối với số giáo viên hợp đồng ngoài chỉ tiêu biên chế", lãnh đạo huyện cho biết.

"Tôi đã có quyết định vô dạy hợp đồng từ năm 2011. Còn mấy ngày nữa tôi sẽ tròn 7 năm đứng trên bục giảng, bây giờ huyện nói cắt hợp đồng, không cho dạy, tôi mất việc giữa chừng", báo Tuổi trẻ ghi nhận tâm trạng xót xa của một nữ giáo viên sau cuộc họp.

Trước đó, chị H.T.N - một trong những GV vừa bị chấm dứt hợp đồng chia sẻ trên báo Người lao động: "Năm 2008, tôi được ký hợp đồng làm GV môn Âm nhạc. Từ đó đến cuối năm 2015, tôi được nhận đầy đủ các chế độ như một GV bình thường với mức lương khoảng 4 triệu đồng/tháng.

Nghĩ rằng mình đã có nhiều năm công tác nên công việc sẽ ổn định, lâu dài. Tuy nhiên, đến năm 2016, tôi bị cắt hết các khoản, chỉ còn tiền đứng lớp khoảng 2 triệu đồng/tháng. Mức lương thấp nhưng cũng tạm để tôi trang trải cho con cái, trả tiền phòng trọ".

Nữ GV này cho hay bất ngờ đầu năm 2017, chị nhận được quyết định chấm dứt hợp đồng. Sau gần 10 năm gắn bó, cống hiến cho ngành giáo dục, chị rất hoang mang khi bị chấm dứt hợp đồng.

Trước đó, VietNamNet đã phản ánh, từ năm 2011 đến tháng 11/2015, UBND huyện Krông Pắk đã ký hợp đồng với 588 giáo viên và 80 nhân viên trường học. Việc tuyển thừa giáo viên liên quan đến 3 nhiệm kỳ chủ tịch UBND huyện Krông Pắk.

Trong đó, nhiệm kỳ ông Nguyễn Sỹ Kỷ (nguyên chủ tịch huyện giai đoạn 2011-2016, nay là Phó Ban nội chính Tỉnh ủy Đắk Lắk) đã ký tuyển dụng sai quy định hơn 400 giáo viên; nhiệm kỳ ông Y Suôn Byă (chủ tịch đương nhiệm) ký sai hơn 100 trường hợp.

Liên quan đến sai phạm, ông Nguyễn Sỹ Kỷ đã bị UBKT Tỉnh ủy Đắk Lắk kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng. Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk cũng đã thành lập tổ kiểm tra để xác minh theo đơn tố cáo đối với ông Y Suôn Byă nhưng đến nay chưa có kết quả.

Hoài Anh (t/h)

Tin khác

Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Tại Hội nghị chuyên đề của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội khoá XVII, ngày 27/3, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn đã báo cáo nội dung Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) thông báo sẽ triển khai đồng loạt thu phí không dừng (ETC) tại 5 sân bay gồm: Nội Bài, Cát Bi, Phú Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất từ ngày 5/5/2024.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, trước số 32/47 An Dương, CAP Yên Phụ, quận Tây Hồ phối hợp cùng Đội QLTT số 9 tiến hành kiểm tra xe moto BKS: 29C1-58385 do N. T. D,SN 1980, nơi thường trú: Nhà Chung, Hoàn Kiếm, Hà Nội điều khiển.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Tối 26/3, tại TP Hạ Long, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Quảng Ninh phối hợp với Trung tâm Truyền thông tổ chức Lễ tuyên dương Gương mặt trẻ, Tài năng trẻ Quảng Ninh năm 2023 - Chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, với chủ đề "Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên".
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Ngày 26/3, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị lần 2 về hợp tác số toàn cầu với chủ đề "Cơ hội cho doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam tại thị trường nước ngoài.