SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Vụ hàng loạt trẻ bị lây nhiễm sùi mào gà ở Hưng Yên: Phạt 100 triệu, tước chứng chỉ hành nghề y sĩ

13:57, 27/07/2017
(SHTT) - Liên quan đến vụ việc hàng loạt trẻ em lây nhiễm bệnh sùi mào gà ở Hưng Yên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên Nguyễn Duy Hưng vừa ký quyết định về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với y sĩ Hoàng Thị Hiền.
ysihoangthihien_ACUM

 Y sỹ Hoàng Thị Hiền 

Theo đó, tại Quyết định số 2048/QĐ- CTUBND ban hành ngày 26/7, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với y sỹ Hoàng Thị Hiền, ở thôn Yên Vĩnh, xã Dạ Trạch, huyện Khoái Châu, chủ phòng khám tư nhân có liên quan đến vụ việc nhiều trẻ em ở Khoái Châu bị viêm nhiễm sùi mào gà do điều trị hẹp bao quy đầu.

Y sỹ Hoàng Thị Hiền bị phạt với tổng số tiền 100 triệu đồng vì đã thực hiện ba hành vi vi phạm gồm cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động; mức phạt là 50 triệu đồng; bán thuốc cho người bệnh tại cơ sở khám, chữa bệnh mức phạt tiền là 20 triệu đồng; hành nghề vượt quá phạm vi chuyên môn được phép, mức phạt là 30 triệu đồng. Cùng với xử phạt hành chính, UBND tỉnh Hưng Yên đã bổ sung hình phạt đình chỉ hoạt động của cơ sở, tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề 12 tháng đối với y sỹ Hoàng Thị Hiền.

Trước đó, bà Hoàng Thị Hiền đã bị Sở Y tế Hưng Yên tạm đình chỉ chuyên môn trong 15 ngày và sẽ tiếp tục gia hạn cho đến khi làm rõ nguyên nhân.

Qua điều tra cũng cho thấy, bà Hiền chỉ có chứng chỉ hành nghề, văn bằng chuyên môn: Y sĩ đa khoa, phạm vi hoạt động chuyên môn: Thực hiện chuyên môn kỹ thuật của điều dưỡng. Tuy nhiên bà Hiền đã tự ý mở phòng khám ngoài giờ tại nhà riêng.

Được biết, trong khoảng thời gian từ 1/5 đến 20/7 đã có trên 80 trẻ ở Khoái Châu, Hưng Yên mắc chứng sùi mào gà, đa số các cháu từng đến khám và trị chứng hẹp bao quy đầu tại phòng khám của bà Hiền.

Hoàng Hà

 

Tin khác

Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Thời gian qua các bệnh viện tuyến huyện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tích cực triển khai nhiều kỹ thuật mới, giúp người dân được tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng ngay tại cơ sở, không phải chuyển lên tuyến trên điều trị, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh (KCB) ngày càng cao của người dân.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương nhấn mạnh, những người làm nội dung thông tin trên môi trường mạng cần có trách nhiệm hơn.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin tại buổi Họp báo, thông tin về tình hình kinh tế -xã hội Quý I năm 2024, nhiệm vụ trọng tâm các tháng tiếp theo, ông Nguyễn Công Anh, Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội cho biết, Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) đang được tiếp tục được nghiên cứu và hoàn thiện.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ buổi Họp báo thông tin về tình hình kinh tế -xã hội Quý I năm 2024 được UBND Thành phố Hà Nội tổ chức vào chiều ngày 28/3 vừa qua, trong quý đầu năm, Thủ đô đã ghi nhận nhiều điểm sáng trong bức tranh kinh tế - xã hội.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về 24 thủ đoạn của tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Người dân cần chú ý để tránh mất tiền oan.