SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Vụ hàng loạt học sinh bị ngộ nhiễm khuẩn tụ cầu vàng: Đề nghị thu hồi giấy phép quán trà sữa

14:00, 02/06/2018
(SHTT) - Liên quan đến vụ việc hoàng loạt học sinh nhập viện sau khi uống trà sữa, Chi cục An toàn thực phẩm Quảng Ngãi quyết định xử phạt 2 triệu đồng và đề nghị thu hồi giấy phép kinh doanh đối với chủ quán trà sữa Uyên Chip Chip.
hinh-1-15277401568231415711607

Vụ ngộ độc trà sữa khiến 19 học sinh trường TH Trần Phú (TP. Quảng Ngãi) bị ngộ độc. Ảnh: Dân Trí

Ngày 1/6, Chi cục An toàn thực phẩm Quảng Ngãi quyết định xử phạt 2 triệu đồng và đề nghị thu hồi giấy phép kinh doanh đối với chủ quán trà sữa Uyên Chip Chip. Cơ sở kinh doanh này không bảo đảm các điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, gây ngộ độc cho nhiều học sinh. Zing.vn đưa tin.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi cũng đã công bố kết quả kiểm nghiệm nguyên liệu tại quán trà sữa này. Theo đó, trà sữa và thạch rau câu bị nhiễm nhiều loại khuẩn, trong đó nguy hiểm nhất là nhiễm khuẩn tụ cầu vàng. 

Theo các chuyên gia y tế, vi khuẩn tụ cầu vàng thường có trong các loại thực phẩm như thịt, gia cầm, các loại đồ hộp... Nguồn lây chính là do vệ sinh kém trong quá trình chế biến hay bảo quản thực phẩm. Ngoài ra, loại vi khuẩn này có thể lây chéo từ các thực phẩm hết hạn sử dụng, hay từ các vết lở loét trên cơ thể người chế biến thực phẩm.

Tụ cầu vàng khi xâm nhập cơ thể sẽ phát triển và sản xuất ra nhiều nội độc tố, có thể gây các triệu chứng của bệnh đường ruột; biến chứng nặng có thể gây ngộ độc cấp như tiêu chảy, choáng, nôn và sốt.

Như thông tin ban đầu trước đó sáng 21/5, Hội phụ huynh học sinh lớp 3B Trường Tiểu học Trần Phú, TP Quảng Ngãi tổ chức mua trà sữa, thạch rau câu để các cháu liên hoan trong buổi học cuối cùng của năm. Tuy nhiên, 15 phút sau khi các cháu ăn liên hoan xong, hàng chục cháu có triệu chứng đau đầu, nôn ói và khó thở nên được chuyển đến Bệnh viện sản nhi Quảng Ngãi để cấp cứu và điều trị.

Mạnh Trường (t/h)

Tin khác

Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 24/4, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản yêu cầu UBND huyện Thanh Trì và Công an Thành phố vào cuộc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh việc hành hung nhà báo tác nghiệp tại huyện Thanh Trì.
Tin tức 7 giờ trước
Nhiều doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn khó đáp ứng được những tiêu chí khắt khe trong khi nhóm 3 đối tượng vay vốn từ nguồn Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa lại đứng trước cơ hội nắm được “phao” vốn khơi thông điểm nghẽn nguồn lực.
Tin tức 7 giờ trước
Hội Nữ trí thức Việt Nam – Trung tâm Ứng dụng Khoa học và Khởi nghiệp phối hợp trường Đại học Bách Khoa, Đại học Đà Nẵng - khai mạc lớp tập huấn về “Sở hữu trí tuệ, phương thức thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học và đàm phán hợp đồng chuyển giao khoa học công nghệ thành công".
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm khoa học lần thứ 4 nhằm góp ý xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp Khai thác, Khôi phục Tài nguyên Khoáng sản và Xây dựng Việt Nam - Mining Vietnam 2024 đã chính thức được khai mạc tại Hà Nội.