SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Vụ dùng súng cướp ABBank ở Sài Gòn: Thông tin mới nhất

07:09, 12/04/2018
(SHTT) - Liên quan đến vụ dùng súng cướp ngân hàng táo tợn ở Sài Gòn, Công an Q. Tân Phú cho biết đã bắt được nghi phạm Nguyễn Ngọc Khuê (31 tuổi, quê Thanh Hóa).
logo-khue-2-15234306255581655450729

 Nguyễn Ngọc Khuê tại cơ quan công an - Ảnh: Nguồn tin TTO

Theo thông tin trên Thanh Niên, chiều 11/4, Công an Q. Tân Phú cho biết đã bắt được nghi phạm Nguyễn Ngọc Khuê (31 tuổi, quê Thanh Hóa) trong vụ cướp phòng giao dịch Ngân hàng ABBank vào sáng 31/3.

Liên quan đến vụ án này, ngày /4, Công an Q. Tân Phú đã bắt được Nguyễn Trường Khải (25 tuổi) và Đào Ngọc Nam (28 tuổi, cùng ngụ Q.Bình Tân).

Tiền Phong đưa tin, theo Công an quận Tân Phú (TP.HCM), nghi can Nguyễn Trường Khải là người chủ mưu trong vụ cướp ngân hàng An Bình (ABBank, quận Tân Phú). Chiều 30/3, Khải bàn bạc với Đào Ngọc Nam và Nguyễn Ngọc Khuê về việc đi cướp ngân hàng lấy tiền tiêu xài. Mục tiêu của nhóm này là tìm ngân hàng ở khu vực tương đối vắng và ít bảo vệ để cướp.

Sau khi bàn bạc, Khải đưa tiền cho Khuê đi mua ba lô, áo khoác, găng tay… để chuẩn bị thực hiện phi vụ cướp ngân hàng. Nam được phân công tìm một biển số xe giả nhằm đánh lạc hướng công an. Chiếc xe Exciter cũng được nhóm này ngụy trang bằng cách phun nước sơn lên xe.

Sáng hôm sau (31/3), Khuê đưa cho Khải một khẩu súng ngắn dạng K54 bắn đạn bi. Sau đó, cả hai chạy xe đến trước ngân hàng An Bình (trên đường Lũy Bán Bích, phường Hiệp Tân, quận Tân Phú) nắm tình hình.

Một hồi quan sát thấy vắng người, Khải xuống xe tiếp cận bảo vệ ngân hàng, rút súng uy hiếp. Cùng lúc, Khuê chạy vào trong ngân hàng để uy hiếp các nhân viên.

Tuy nhiên, bảo vệ bị Khải uy hiếp bên ngoài đã nhanh chóng thoát khỏi sự khống chế của đối tượng này. Bảo vệ đã truy hô cướp để mọi người đến hỗ trợ. Thấy động, hai tên cướp đã vội phóng lên xe bỏ chạy.

Khi bị bắt, nhóm cướp khai báo, khi tẩu thoát thành công, Khải đã hẹn gặp Nam để thay BKS thật vào lại xe gắn máy đã dùng làm phương tiện gây án. Trên đường di chuyển, Khuê, Khải đã phi tang các vật dụng sử dụng gây án như: áo khoác, bao tay, vớ chân, khẩu trang…

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Mai Trang (t/h)

Tin khác

Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Ủy ban Châu Âu cho biết, cuộc điều tra đối với Alphabet được mở ra do tập đoàn này không tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số (DMA) khi đưa ra những chỉ đạo trong Google Play và tự ưu tiên hiển thị trên Google Tìm kiếm. Ngoài ra, EU cũng tiến hành điều tra tương tự với Meta và Apple.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Cục An toàn Thông tin (Bộ TT-TT) cho biết bên cạnh các hình thức lừa đảo xuất hiện trên không gian mạng Việt Nam, gần đây đã đã xuất hiện chiến dịch lừa đảo quốc tế có khả năng ảnh hưởng tới người dùng Việt.
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Lợi dụng dịp cao điểm quyết toán thuế, nhiều đối tượng lừa đảo đã sử dụng hình thức giả mạo cán bộ thuế , cơ quan thuế để thực hiện hành vi chiếm đoạn tài sản.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về hình thức lừa đảo tham gia đầu tư tiền ảo.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Bộ Công Thương đã xây dựng và hoàn thiện Dự thảo Tờ trình, Dự thảo Nghị định của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả...