SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Vụ cô giáo quỳ gối: Hiệu trưởng Trường tiểu học Bình Chánh xin từ chức

09:00, 18/03/2018
(SHTT) - Liên quan đến vụ việc cô giáo bị ép quỳ gối gây xôn xao dư luận thời gian qua. Mới đây, hiệu trưởng trường tiểu học Bình Chánh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An đã viết đơn xin từ chức.

Theo Infonet đưa tin, ngày 17/3, Ban Giám hiệu Trường tiểu học Bình Chánh (huyện Bến Lức, tỉnh Long An) đã có buổi làm việc với Hội phụ huynh và giáo viên nhà trường xung quanh vụ việc cô B.T.C.N bị ép quỳ nhận lỗi.

Ông Phạm Hữu Vốn, Hội trưởng Hội phụ huynh học sinh Trường tiểu học Bình Chánh cho biết, tại cuộc họp, bà Nguyễn Thị Bích Tuyền, Chi hội trưởng Chi hội phụ huynh lớp 4/3, người có mặt cùng với vợ chồng ông Võ Hòa Thuận thời điểm xảy ra vụ việc, đã xin lỗi và viết bản kiểm điểm cá nhân vì có liên quan đến vụ việc nêu trên.

Trao đổi với các phụ huynh, Ban giám hiệu nhà trường cũng đã chấn chỉnh một số quy chế tổ chức điều hành hoạt động của nhà trường, ra quy định chặt chẽ hơn về việc phụ huynh ra vào trường cũng như tác phong, thái độ ứng xử với giáo viên.

Tại cuộc họp, Hiệu trưởng Trường tiểu học Bình Chánh Huỳnh Công Sơn cùng thừa nhận khuyết điểm về vụ việc đáng tiếc này.

Ông Vốn cho biết, ông Sơn đã làm bản tường trình, kiểm điểm và xin ý kiến cơ quan cấp trên xin thôi giữ chức vụ đang đảm nhiệm.

co-giao-quy

Trường Tiểu học Bình Chánh. Ảnh: Người Lao Động

Liên quan đến vụ việc, trao đổi với phóng viên VOV, một số phụ huynh đồng tình với mức độ xử lý kỷ luật về mặt Đảng đối với ông Võ Hòa Thuận. Một số khác cho rằng mức độ xử lý như vậy chỉ là bước đầu còn về mặt chính quyền sau khi có kết luận của cơ quan chức năng thì nên tiếp tục xử lý cứng rắn, đến nơi đến chốn mang tính thuyết phục đối với dư luận.

Ông Phạm Hữu Vốn, Hội trưởng hội phụ huynh Trường tiểu học Bình Chánh cho biết: "Đối với trường hợp khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Thuận người dân địa phương rất đồng tình. Nhưng còn nhiều người cho rằng mới xử lý về mặt Đảng thôi nhưng còn xử lý vấn đề gì nữa không họ còn đang chờ vấn đề đó.

Nếu mà dừng xử lý ở mức độ này, tôi có tham khảo giáo viên và phụ huynh họ cũng không đồng ý, đã không làm thì thôi đã làm thì nên làm tới nơi tới chốn để bảo vệ danh dự nhà giáo".

Hà Anh (t/h)

Tin khác

Tin tức 1 phút trước
(SHTT) - Huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh đạt chuẩn NTM năm 2021. Phát huy kết quả đạt được, huyện tiếp tục xây dựng NTM nâng cao, đạt được nhiều kết quả nổi bật.
Tin tức 5 phút trước
(SHTT) - Trong 3 ngày 28, 29, 30/3, Cục Sở hữu trí tuệ sẽ phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Sở hữu trí tuệ 2024 và các sự kiện bên lề.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Theo hướng dẫn từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh đang học lớp 12 sẽ thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 từ ngày 2/5-10/5 theo hình thức trực tuyến. Trước đó, thí sinh sẽ được đăng ký thử từ ngày 24/4-28/4.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Chiều 27/3, tại Hà Nội, UBND thành phố Hà Nội và UBND thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị trao đổi kinh nghiệm về việc triển khai các nhiệm vụ của Đề án 06 của Chính phủ.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Ngày 27/3/ tại Hà Nội, Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, Ủy ban Kinh tế Việt Nam-Nhật Bản thuộc Liên đoàn các tổ chức kinh tế Nhật Bản (Keidanren) tổ chức cuộc họp khởi động Sáng kiến chung Việt Nam - Nhật Bản trong kỷ nguyên mới, giai đoạn 1.