SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Vụ chặt đầu ở Đồng Tháp: Không thích ai nghi phạm sẽ lên "danh sách" chung thân hoặc tử hình?

06:57, 10/04/2018
(SHTT) - Vợ nghi phạm chia sẻ, nếu không thích ai thì ông Tâm sẽ lên “danh sách” rồi tự tuyên bản án cho người đó.

Thông tin trên báo Người Lao Động, chiều 9/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Tháp đã khởi tố vụ án hình sự để điều tra về hành vi "Giết người", "Cố ý gây thương tích" và "Chống người thi hành công vụ" đối với Nguyễn Thanh Tâm (48 tuổi; ngụ khóm 3, phường 3, TP Sa Đéc).

Một lãnh đạo Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết đã hoàn tất công tác khám nghiệm nhưng còn nhiều tình tiết cần làm rõ, cơ quan điều tra đang tiếp tục củng cố hồ sơ để điều tra. Đồng thời, cơ quan điều tra đã ra lệnh tạm giữ hình sự đối với ông Tâm, nghi phạm trong vụ giết người, phân xác xảy ra trên địa bàn.

chat-dau-o-dong-thap-loi-khai-ron-nguoi-cua-nghi-pham

Nghi phạm Tâm tại cơ quan công an. Ảnh: Vietnamnet  

Liên quan đến vụ việc, chia sẻ với Vietnamnet, chị Thắm (tên đã đổi, 49 tuổi) – vợ của nghi phạm Tâm đang dọn dẹp đồ đạc, tạm chuyển nơi khác sinh sống. “Tôi và hai con quyết định dọn đi nơi khác sống một thời gian”, chị Thắm thở dài nói.

Người phụ nữ này kể, chị và Tâm chung sống với nhau gần 30 năm và có hai con trai. “Lúc trước anh Tâm giỏi lắm. Khi đó, anh ấy trồng cây kiểng bán rồi đi làm bốc vác nên cuộc sống gia đình tương đối ổn định. Gần đây, anh ấy giống như bị tâm thần hay nói nhảm, hát vu vơ nên chỉ ở nhà. Gia đình đã đưa anh ấy đi bệnh viện kiểm tra mấy lần rồi nhưng không thuyên giảm”, lời chị Thắm. 

Người phụ nữ này còn cho biết, hiện cuộc sống hàng ngày đều dựa vào việc chị đi làm thuê và người thân giúp đỡ.

Chị Thắm cho biết thêm, nếu không thích ai thì ông Tâm sẽ lên “danh sách” rồi tự tuyên bản án cho người đó. “Có người bị anh ấy tuyên án chung thân hoặc tử hình. Tôi hỏi lý do thì anh ấy chỉ cười. Chính vì vậy ở xóm không ai dám đến gần anh ấy. Mà anh ấy cũng không cho người lạ vào vườn và nhà của mình, ai vào là chém”, chị Thắm nói.

Nói lý do phải dọn đi nơi khác sinh sống, chị Thắm cho biết: “Do vụ việc xảy ra quá khủng khiếp khiến tôi và hai con bị ám ảnh. Ngoài ra, tôi cảm thấy bất an, sợ bị trả thù nên tạm đi lánh một thời gian”.

Báo Dân Việt đưa tin, trước đó, vào khoảng 17h50 ngày hôm qua (7/4), phía Công an nhận được tin báo tại số nhà 72/8, đường Vườn Hồng, khóm 3 có một thi thể bị chặt đầu. Nạn nhân được xác định là người hàng xóm của Tâm tên là Hồ Thanh Nhàn (59 tuổi).

Sau khi khám nghiệm hiện trường, thu thập dấu vết, lực lượng Công an xác định Tâm là nghi phạm trong vụ án này nên mời về trụ sở làm việc, tuy nhiên nghi phạm này không chấp hành.

Khi phát hiện lực lượng công an, nghi phạm liền cầm 2 con dao đóng cửa cố thủ trong nhà, đến khi lực lượng công an xông vào bắt giữ thì nghi phạm dùng dao chống trả khiến Trung tá Phạm Văn Minh - Trưởng Công an phường 3 bị chém đứt lìa đốt ngón tay út và áp út cùng 1 vết thương sâu vào bắp tay phải.

Trung tá Minh lập tức được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cấp cứu. Còn đối tượng Tâm nhanh chóng bị khống chế, tước hung khí ngay sau đó.

Mạnh Trường (t/h)

Tin khác

Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Ủy ban Châu Âu cho biết, cuộc điều tra đối với Alphabet được mở ra do tập đoàn này không tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số (DMA) khi đưa ra những chỉ đạo trong Google Play và tự ưu tiên hiển thị trên Google Tìm kiếm. Ngoài ra, EU cũng tiến hành điều tra tương tự với Meta và Apple.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Cục An toàn Thông tin (Bộ TT-TT) cho biết bên cạnh các hình thức lừa đảo xuất hiện trên không gian mạng Việt Nam, gần đây đã đã xuất hiện chiến dịch lừa đảo quốc tế có khả năng ảnh hưởng tới người dùng Việt.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Lợi dụng dịp cao điểm quyết toán thuế, nhiều đối tượng lừa đảo đã sử dụng hình thức giả mạo cán bộ thuế , cơ quan thuế để thực hiện hành vi chiếm đoạn tài sản.
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về hình thức lừa đảo tham gia đầu tư tiền ảo.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Bộ Công Thương đã xây dựng và hoàn thiện Dự thảo Tờ trình, Dự thảo Nghị định của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả...