SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Vụ chặt đầu hàng xóm rồi phân xác phi tang: Hàng xóm tiết lộ nhiều tình tiết "lạ"

11:00, 09/04/2018
(SHTT) - Một người hàng xóm của nghi phạm chia sẻ, thời gian gần đây, có thể do nắng nóng nên thần kinh nó có không ổn định. Có lúc đang ngồi, nó tự nhiên bật dậy cười hát nghêu ngao rồi nói xàm.
vietnamnet

Nghi phạm Tâm tại cơ quan công an. Ảnh: Vietnamnet  

Theo thông tin trên tờ Đất Việt, liên quan đến vụ chặt lìa đầu hàng xóm, chém trọng thương Trung tá công an xảy ra ở TP Sa Đéc (Đồng Tháp) gây rúng động dư luận, cơ quan điều tra đã lấy được lời khai ban đầu của nghi phạm.

Theo đó, nghi phạm của vụ án là Nguyễn Thanh Tâm (48 tuổi, ngụ phường 3, TP Sa Đéc, Đồng Tháp). Còn nạn nhân bị Tâm sát hại là ông Hồ Thanh Nhàn (59 tuổi, ngụ cùng địa phương).

Ngoài ra Trung tá Trần Văn Minh - Trưởng Công an phường 3 (TP Sa Đéc) cũng bị Tâm chém trọng thương khi vây bắt đối tượng này.

Tại cơ quan công an, Tâm khai nhận giữa ông ta và nạn nhân chưa từng xảy ra mâu thuẫn gì. Chỉ là do vào chiều ngày 7/4, nạn nhân đi vào vườn đất nhà Tâm nhưng không xin phép trước nên Tâm tức giận chém chết nạn nhân rồi chặt đầu nhằm phi tang.

Theo người dân địa Phương, Tâm là con trai út trong gia đình có 4 chị em. Trước đây, Tâm rất chịu khó làm ăn. Tuy nhiên, do bị thua lỗ nên khoảng 10 năm nay, Tâm thường xuyên nhậu nhẹt rồi đánh vợ con, gây gổ với hàng xóm.

Ông ta đã từng bị chính quyền đưa đi cơ sở giáo dưỡng về hành vi gây rối an ninh trật tự.

Người dân địa phương cũng cho biết, Tâm từng dọa sẽ chém chết bất cứ ai đi vào vườn nhà mình. Do ông Nhàn không biết nên đi vào đây câu cá và bị chém chết.

Thông tin trên ĐSPL cho hay, theo người dân cùng xóm, trước đây Tâm rất siêng năng, có thời gian đi làm bốc vác để nuôi vợ con. Sau đó tính tình Tâm thay đổi bất thường, nghỉ ở nhà và thường xuyên nhậu nhẹt rồi đánh vợ con, gây sự với hàng xóm nên bị chính quyền đưa đi đưa đi cơ sở giáo dưỡng.

 Thời gian gần đây, có thể do nắng nóng nên thần kinh nó có không ổn định. Có lúc đang ngồi, nó tự nhiên bật dậy cười hát nghêu ngao rồi nói xàm. Tôi nghĩ thằng Tâm bị thần kinh nhưng do gia đình không có tiền nên chưa đưa đi điều trị”, bà Nguyễn Ngọc Phượng, hàng xóm của nghi phạm nói.

Bà kể: “Hôm trước có người đến nhà đòi nợ con của thằng Tâm, mới bước vào đất nhà nó đã bị nó cầm dao rượt chém, may mắn họ chạy thoát. Ở đây người nào biết tính tình của thằng Tâm thì không bao giờ dám vô vườn của nó. 

Còn ông Nguyễn Ngọc Minh - tổ trưởng khóm 3 nói: “Tôi sống mấy chục năm rồi nhưng chưa bao giờ thấy cảnh tượng khủng khiếp như vậy. Nó vứt cái đầu nạn nhân sang vườn nhà tôi để 'chơi' tôi".

Báo Dân Việt đưa tin, trước đó, vào khoảng 17h50 ngày hôm qua (7/4), phía Công an nhận được tin báo tại số nhà 72/8, đường Vườn Hồng, khóm 3 có một thi thể bị chặt đầu. Nạn nhân được xác định là người hàng xóm của Tâm tên là Hồ Thanh Nhàn (59 tuổi).

Sau khi khám nghiệm hiện trường, thu thập dấu vết, lực lượng Công an xác định Tâm là nghi phạm trong vụ án này nên mời về trụ sở làm việc, tuy nhiên nghi phạm này không chấp hành.

Khi phát hiện lực lượng công an, nghi phạm liền cầm 2 con dao đóng cửa cố thủ trong nhà, đến khi lực lượng công an xông vào bắt giữ thì nghi phạm dùng dao chống trả khiến Trung tá Phạm Văn Minh - Trưởng Công an phường 3 bị chém đứt lìa đốt ngón tay út và áp út cùng 1 vết thương sâu vào bắp tay phải.

Trung tá Minh lập tức được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cấp cứu. Còn đối tượng Tâm nhanh chóng bị khống chế, tước hung khí ngay sau đó.

Hà Chi (t/h)

Tin khác

Pháp luật 20 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.
Pháp luật 20 giờ trước
)SHTT) - Ngày 17/4/2024, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an TP. Thanh Hoá vừa triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 8 đối tượng để phục vụ điều tra.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Lê Xuân Lộc (TGVN) đã có phần trình bày của mình về những sửa đổi của quyền sở hữu trí tuệ cho đến thực tiễn áp dụng của hệ thống pháp luật này tại Việt Nam.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Johnson Controls (JCI.N) đã đồng ý trả 750 triệu USD để giải quyết vụ kiện liên quan đến "hóa chất vĩnh viễn" vô cùng độc hại trong bọt chữa cháy do công ty sản xuất.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Tại Tọa đàm Luật Sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành, Luật sư Nguyễn Thị Thu Hà (Vision & Associates) - thành viên của Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam đã mang tới nhiều thông tin hữu ích liên quan đến hệ thống pháp luật về xác nhận quyền đối với nhãn hiệu.