SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Vụ "bốc hơi" 245 tỷ đồng: Ngân hàng muốn tạm ứng 'khoản nhỏ', nữ đại gia nói gì?

07:04, 28/02/2018
(SHTT) - Liên quan đến vụ việc "bốc hơi" 245 tỷ đồng, sáng 27/2 HĐQT ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) đã có buổi làm việc cùng khách hàng là bà Chu Thị Bình để đưa ra phương án giải quyết.
Boc Hoi

Ảnh minh họa:  Nhịp sống kinh tế 

Theo thông tin mới nhất liên quan đến vụ việc 254 tỷ đồng tiền gửi bị “bốc hơi”, trao đổi với Trí thức trẻ, ông Lê Văn Quyết, Tổng giám đốc Ngân hàng cổ phần Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank), cho biết đơn vị này đã tổ chức cuộc họp để thống nhất thỏa thuận ứng trước một khoản tiền trong số 245 tỷ đồng bị mất của khách hàng Chu Thị Bình gửi tại chi nhánh Eximbank TP.HCM.

Theo đó, ngân hàng Eximbank đã thống nhất cho phép tạm ứng một tỉ lệ nhỏ trong số chưa được thanh toán để trả cho khách hàng Chu Thị Bình và phán quyết của tòa sẽ là cơ sở cuối cùng để tính toán các khoản. Số tiền dự định tạm ứng không được vị này tiết lộ.

Ngay sau đó, trao đổi với Zing.vn, bà Chu Thị Bình nói bà không đồng ý vì phần tỷ lệ mà Eximbank nói là khoản tiền chi trả cho phần chứng từ bị làm giả chữ ký. Tỷ lệ này là 14 tỷ đồng, theo chia sẻ của bà Chu Thị Bình. 

Khách hàng trong vụ "bốc hơi" 245 tỷ đồng cho hay dù thật hay giả, ngân hàng đã làm sai quy trình về quản trị tiền gửi nên bà không đồng ý ra toà. Bà khẳng định không ký uỷ quyền cho người khác, cũng không biết những người được uỷ quyền là ai.

Bà cho rằng việc gửi tiết kiệm kỳ hạn 12 tháng mà tiền mới vào ngân hàng được một tuần đã bị rút, một thẻ mất mấy lần mà ngân hàng không kiểm soát hay thông báo cho khách là điều bất bình thường.

Theo bà Bình, giấy ủy quyền cũng không có công chứng và bà cũng không cùng người được ủy quyền đi ra ngân hàng để xác nhận. "Việc thất thoát tiền trong một sổ tiết kiệm trị giá lớn như thế mà lãnh đạo không biết thì thật vô lý", khách hàng này chia sẻ.

Tuy nhiên, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Lê Văn Quyết cho biết cuối ngày hôm nay phía bà Bình đã liên hệ trở lại với ngân hàng và đồng ý nhận khoản tạm ứng hơn 14,8 tỉ đồng. Ngân hàng đang soạn biên bản thỏa thuận và sẽ gửi trước cho bà Bình xem. Nếu bà Bình đồng ý, ngày 1/3, hai bên sẽ ký biên bản thỏa thuận và Eximbank sẽ hoàn trả khoản tiền này cho bà Bình thông qua chuyển khoản.

Trao đổi sau đó với Tuổi Trẻ Online, bà Bình cũng xác nhận việc đồng ý nhận khoản tạm ứng này nhưng đang chờ xem trước bản thảo của biên bản thỏa thuận.

"Tôi cũng kiến nghị luôn là nếu Eximbank tạm ứng khoản hơn 14,8 tỉ đồng vì lý do chữ ký của chủ tài khoản và chữ ký của người được ủy quyền bị làm giả trên giấy ủy nhiệm chi để rút tiền thì còn một khoản 90 tỉ đồng nữa mà chữ ký cũng bị làm giả. Ngân hàng cũng nên tạm ứng cả khoản này cho tôi", bà Chu Thị Bình kiến nghị.

Mai Anh (t/h)

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
Lễ công bố quyết định của HĐND tỉnh Quảng Bình về gắn tên đường Lưu Trọng Lư vừa được tổ chức tại thị xã Ba Đồn, thị trấn Hoàn Lão và thị trấn Phong Nha.
Tin tức 2 giờ trước
UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tổ chức Hội nghị sơ kết công tác tuần tra phòng, chống tàu giã cào khai thác thủy sản trái phép trên vùng biển ven bờ năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.
Tin tức 2 giờ trước
Để chuẩn bị cho việc phát triển ngành vi mạch bán dẫn, TP Đà Nẵng đang tập trung vào công tác đào tạo nhân lực nguồn. Chương trình chính thức khởi động trong tháng 3 với chuỗi sự kiện bắt đầu cho chặng đường phát triển và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho thị trường trong và ngoài nước.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Thời gian qua các bệnh viện tuyến huyện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tích cực triển khai nhiều kỹ thuật mới, giúp người dân được tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng ngay tại cơ sở, không phải chuyển lên tuyến trên điều trị, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh (KCB) ngày càng cao của người dân.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương nhấn mạnh, những người làm nội dung thông tin trên môi trường mạng cần có trách nhiệm hơn.