SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Vụ bị trả tiền âm phủ: Khách tây khẳng định lái xe xích lô vô tội

07:04, 21/07/2018
(SHTT) - Theo tường trình của hai vị khách người Tây Ban Nha, người phu xe xích lô không hề trả lại tiền âm phủ cho họ như những gì đang được thông tin hiện nay.

Sau khi đoạn video ghi lại hình ảnh hai vị khách nước ngoài bối rối vì bị trả lại 900.000 đồng tiền âm phủ được lan truyền mạnh mẽ trên các trang mạng xã hội, Sở Du lịch TP Hà Nội đã có văn bản gửi Công an TP Hà Nội, Công an quận Hoàn Kiếm xác minh làm rõ sự việc.

Ngay trong ngày 19/7, Công an quận Hoàn Kiếm đã tiếp xúc trực tiếp với hai du khách trên. Qua đó, xác định hai du khách có trong đoạn clip được lan truyền là người Tây Ban Nha chứ không phải người Pháp như mạng xã hội chia sẻ và lái xe xích lô cũng không phải là người đã trả tiền âm phủ cho 2 khách du lịch.

xe

 

Theo lời trình của 2 du khách với công an, họ đến Việt Nam du lịch vào ngày 15/7 và nghỉ ngơi tại một nhà nghỉ ở Gia Lâm (Hà Nội). Ngày 16/7 họ thuê xích lô đi tham quan phố cổ Hà Nội. Xe đi qua các phố: Hàng Chiếu, Hàng Da, Hàng Bông… .

Trên đường vãn cảnh, hai vị khách này có dừng lại ở một tuyến phố để mua nón lá Việt Nam với giá 60 nghìn đồng có sự chứng kiến của xích lô. Tại đây, họ đưa tờ 500 nghìn cho người bán và được trả lại 440 nghìn đồng. Sau đó, hai vị khách người Tây Ban Nha còn hào phóng tặng lại người bán 100 nghìn đồng.

Đến quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục (Hoàn Kiếm), hai vị khách xuống xe để ăn tối. Do bất đồng ngôn ngữ nên khi hỏi giá tiền, người lái xích lô ra ký hiệu và chọn lấy 3 tờ 500 nghìn. Ngoài ra, không như thông tin ban đầu, lái xe xích lô sau đó không hề trả lại tiền thừa cho hai vị khách.

xich-lo-4

 

Sau khi dùng xong bữa tối, họ bắt một chiếc taxi và trở về nhà nghỉ ở khu vực Gia Lâm để nghỉ ngơi. “Vị khách có nói đưa tờ 500 nghìn thanh toán tiền xe, người taxi có trả lại tiền thừa nhưng do trời tối nên không nhớ đưa bao nhiêu mà bỏ luôn vào túi. Ngày hôm sau, vị khách này dùng số tiền thừa hôm qua trả tiền taxi thì mới vỡ lẽ là tiền giả, không thể sử dụng”, vị lãnh đạo Sở Du Lịch Hà Nội cho biết.

Đại diện Sở Du Lịch Hà Nội khẳng định đây chỉ là thông tin ban đầu từ hai vị khách du lịch, sự thật vẫn được phía Công an tiếp tục xác minh, điều tra làm rõ. Sở Du Lịch Hà Nội sẽ căn cứ vào kết quả này để thực hiện các bước tiếp theo.

Minh An (t/h)

Tin khác

Tin tức 33 phút trước
(SHTT) - Sáng nay, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 (VCA 2024). Theo đó, giải thưởng năm nay sẽ trở lại với hạng mục mới và nhiều điểm mới trong thể lệ dự thi.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Theo công bố của Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ, trong năm 2023, thành phố Hà Nội tiếp tục đạt được xếp hạng thứ 3 cả nước về chỉ số cải cách hành chính.
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - UBND Thành phố Hà Nội mới đây đã chính thức khởi động chương trình hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện. Theo đó, từ ngày 19/4, học sinh có thể theo dõi các chương trình ôn tập trực tuyến trên kênh H2 của Đài PT-TH Hà Nội và ứng dụng HANOI ON.
Tin tức 23 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa vừa có Thư kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.
Tin tức 23 giờ trước
(SHTT) - Nhằm đảm bảo trật tự kinh doanh, góp phần bình ổn thị trường, nâng cao chất lượng công tác tổ chức Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều biện pháp tăng cường giám sát hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ xuyên suốt thời gian diễn ra lễ hội.