SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Vụ bé trai nghi bị bố đánh dã man: Chủ tịch Hà Nội yêu cầu làm rõ

12:41, 14/12/2017
(SHTT) - Liên quan đến vụ việc bé trai 9 tuổi bị bố đánh thâm tím gây xôn xao dư luận. Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ xác minh, điều tra, xử lý.

 Chiều 13/12, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có văn bản giao Giám đốc Công an TP chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ xác minh, điều tra, xử lý vụ việc bé trai T.D.N. (9 tuổi) nghi bị bố là T.T.L. (35 tuổi, trú tại xã Vân Nội, huyện Đông Anh) đánh đập khiến cơ thể có nhiều vết thâm tím.

Đồng thời, ông Nguyễn Đức Chung giao Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm, Chủ tịch UBND huyện Đông Anh khẩn trương kiểm tra vụ việc, đảm bảo quyền lợi trẻ em theo quy định; báo cáo Thành ủy, UBND TP Hà Nội trước ngày 20/12.

Trước đó, mạng xã hội chia sẻ câu chuyện về một bé trai nghi bị chính cha ruột của mình đánh đập trong thời gian dài. Nạn nhân là cháu T.D.N (9 tuổi; trú xã Vân Nội, huyện Đông Anh, Hà Nội). Theo thông tin đăng tải, ông T.T.L và chị L. kết hôn và có với nhau hai người con trai là bé N. và cháu H. (13 tuổi). Năm 2013, hai người ly hôn, N. cùng anh trai về ở với cha. Từ đó đến nay, N. thường xuyên bị cha mình đánh đập, bạo hành.

them-be-9-tuoi-bi-bao-hanh_eiip

 Vụ bé trai nghi bị bố đánh dã man: Chủ tịch Hà Nội yêu cầu làm rõ

Liên quan đến vụ việc, anh T.T.L (bố cháu bé) thừa nhận thời gian gần đây con không chịu khó học tập nên "dùng roi đánh cháu vài cái". "Cũng có lần tôi dùng dao dọa cháu để khỏi hư. Thông tin tôi bạo hành con nhiều năm nay là không đúng. Tôi chỉ vài lần đánh con lúc nóng giận để dạy dỗ. Những vết tím ở cơ thể con cũng không phải tất cả do tôi đánh mà là mụn nhọt".

Anh cho biết đã nhận được giấy mời làm việc của công an xã nhưng anh đi vắng nên sẽ trình diện sau. "Tôi thành thật nhận lỗi về việc đánh con và sẽ làm rõ những thông tin chưa đúng. Đánh con tôi cũng xót lắm chứ đâu có vui vẻ gì", người đàn ông nói.

Trước sự việc trên, ông Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND xã Vân Nội cho biết, anh T.T.L ở địa phương chưa có tiền án, tiền sự gì. Ở quê Long cũng ít giao du với hàng xóm và ở nhà làm nông nghiệp.

Việc có hay không việc bạo hành, UBND xã đã báo cáo lên huyện Đông Anh, hiện công an huyện đang vào cuộc điều tra làm rõ.

PV (t/h)

Tin khác

Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.
Pháp luật 1 ngày trước
)SHTT) - Ngày 17/4/2024, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an TP. Thanh Hoá vừa triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 8 đối tượng để phục vụ điều tra.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Lê Xuân Lộc (TGVN) đã có phần trình bày của mình về những sửa đổi của quyền sở hữu trí tuệ cho đến thực tiễn áp dụng của hệ thống pháp luật này tại Việt Nam.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty Johnson Controls (JCI.N) đã đồng ý trả 750 triệu USD để giải quyết vụ kiện liên quan đến "hóa chất vĩnh viễn" vô cùng độc hại trong bọt chữa cháy do công ty sản xuất.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Tại Tọa đàm Luật Sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành, Luật sư Nguyễn Thị Thu Hà (Vision & Associates) - thành viên của Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam đã mang tới nhiều thông tin hữu ích liên quan đến hệ thống pháp luật về xác nhận quyền đối với nhãn hiệu.