SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Vụ bé trai 8 tuổi bị sát hại ở Vĩnh Phúc: Thêm tình tiết mới

16:00, 17/04/2018
(SHTT) - 2 nghi phạm khai nhận nguyên nhân sát hại cháu bé là do trong quá trình làm việc có mâu thuẫn với bố của bé trai.
Hie-N-Tru-O-Ng-Be-Tr

Ngôi nhà nơi bé trai 8 tuổi bị sát hại dã man. Ảnh Vietnamnet 

Mới đây, theo thông tin từ một lãnh đạo Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết đã khởi tố bị can đối với 2 nghi phạm sát hại cháu bé trai V.H.A. (8 tuổi) tại nhà riêng xảy ra trên địa bàn xã Đạo Tú (huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc) vào tối 14/4 vừa qua về tội "Giết người". 

Hai nghi phạm là Nguyễn Khánh Hưng (SN 1982; trú thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc), Nguyễn Văn Thảo (SN 1996, trú huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang).

Trao đổi với PV báo Dân Việt, lãnh đạo UBND phường Ngô Quyền, TP.Vĩnh Yên (tỉnh Vĩnh Phúc) cho biết, khoảng 13h chiều qua (16/4), người thân của nạn nhân Vũ Hoàng Anh đã kéo tới trước ngôi nhà của gia đình nghi phạm Nguyễn Khánh Hưng và anh Nguyễn Cường Trung (SN 1980, anh trai Hưng) ở phố Trần Quốc Tuấn (phường Ngô Quyền) khóc thương nạn nhân, gây sức ép.

Theo hình ảnh được trang Facebook TP.Vĩnh Yên chia sẻ, nhiều người thân của cháu Hoàng Anh mang theo di ảnh nạn nhân đặt trên vỉa hè đường Trần Quốc Tuấn, gần nhà nghi phạm Hưng. Họ quỳ xuống đất khóc thương cháu Hoàng Anh rất thảm thiết.

“Sau khi nhận được thông tin, lực lượng công an và các đoàn thể của phường đã tới động viên vận động gia đình bình tĩnh, chờ cơ quan công an điều tra làm rõ, mình tụ tập như vậy là không đúng quy định của pháp luật. Khoảng 30 phút sau thì gia đình cháu bé đã chấp hành ra về”, lãnh đạo UBND phường Ngô Quyền cho biết.

Về vấn đề này, trao đổi với PV báo Lao Động luật sư Nguyễn Anh Thơm - Trưởng văn phòng luật sư Nguyễn Anh (Đoàn luật sư TP.Hà Nội) nêu quan điểm, dù với bất cứ động cơ mục đích hay mâu thuẫn nào với gia đình cháu bé mà đối tượng đã đang tâm vô cớ sát hại cháu nhỏ đều là hành vi mất nhân tính, cần bị xử lý nghiêm.

Theo luật sư, với việc sát hại dã man cháu bé 8 tuổi, đối tượng phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về tội Giết người theo Khoản 1 Điều 123 BLHS 2015 với tình tiết định khung cơ bản là giết người dưới 16 tuổi và có tính chất côn đồ.

Nếu đối tượng gây án có đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự và khi phạm tội từ đủ 18 tuổi trở lên thì bản án nghiêm khắc nhất là khó tránh khỏi (án tử hình), kể cả trong trường hợp có đồng phạm tham gia thực hiện hành vi phạm tội.

Mâu thuẫn với bố, sát hại con?

Công an xác định 2 nghi phạm này có mâu thuẫn liên quan đến tranh giành đất đai dẫn đến đánh nhau với bố bé H. trước đó. Tối 14/4, 2 đối tượng này đến nhà bố cháu H. để trả thù và đã xuống tay sát hại dã man cháu bé vô tội.

Theo lời khai ban đầu của các nghi phạm, anh V.V.K., là bố của bé trai 8 tuổi V.H.A., làm nghề múc, vận chuyển đất cát san nền và nguyên liệu gạch ngói. Ngày 13/4 vừa qua, khi đang múc, vận chuyển đất nguyên liệu gạch ở xã Thanh Trù (TP Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) có xảy ra mâu thuẫn, dẫn tới ẩu đả với anh Nguyễn Cường Trung (SN 1980 ở xã Định Trung, TP Vĩnh Yên) và làm anh Trung bị thương nhẹ.

Nguyễn Văn Thảo là người làm cùng với anh Trung nên biết việc anh Trung bị đánh.

Báo Tiền Phong đưa tin, khoảng 19h ngày 14/4, Nguyễn Văn Thảo cùng Nguyễn Khánh Hưng (SN 1982, em trai Trung trú thị trấn Tam Đảo) đi xe ô tô mang BKS 30A-899.59, qua nhà anh K "nói chuyện". Khi thấy con anh này đang chơi trước cửa nhà, Thảo yêu cầu Hưng dừng xe rồi một mình cầm theo dao lê đi đến chỗ hai cháu đang chơi và đâm 2 nhát vào vùng lưng cháu Nguyễn Văn T. (SN 2010) sau đó quay ra xe bỏ trốn.

Ngày 16/4, căn cứ kết quả điều tra, Cơ quan CSĐT – Công an tỉnh Vĩnh Phúc xác định hai đối tượng gây án là Nguyễn Văn Thảo và Nguyễn Khánh Hưng nên đã bắt giữ các đối tượng. Tại cơ quan điều tra, Thảo và Hưng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Trước đó, theo trình báo của người mẹ, khoảng 20h ngày 14/4, chị để bé trai 8 tuổi cùng hai em tự trông nhau tại nhà ở xã Đạo Tú (huyện Tam Dương, Vĩnh Phúc) để mình đi sang nhà hàng xóm mua mỳ tôm.

Lúc trở về, chị phát hiện bé trai bị chém ở gáy, chảy nhiều máu. Sau khi được đưa cấp cứu, đứa trẻ 8 tuổi đã tử vong do vết thương quá nặng.

Đêm cùng ngày, hiện trường bị phong toả để phục vụ việc khám nghiệm của cảnh sát.

Linh San (t/h)

Tin khác

Pháp luật 20 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.
Pháp luật 21 giờ trước
)SHTT) - Ngày 17/4/2024, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an TP. Thanh Hoá vừa triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 8 đối tượng để phục vụ điều tra.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Lê Xuân Lộc (TGVN) đã có phần trình bày của mình về những sửa đổi của quyền sở hữu trí tuệ cho đến thực tiễn áp dụng của hệ thống pháp luật này tại Việt Nam.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Johnson Controls (JCI.N) đã đồng ý trả 750 triệu USD để giải quyết vụ kiện liên quan đến "hóa chất vĩnh viễn" vô cùng độc hại trong bọt chữa cháy do công ty sản xuất.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Tại Tọa đàm Luật Sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành, Luật sư Nguyễn Thị Thu Hà (Vision & Associates) - thành viên của Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam đã mang tới nhiều thông tin hữu ích liên quan đến hệ thống pháp luật về xác nhận quyền đối với nhãn hiệu.