SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Vụ bẻ lái cứu 2 nữ sinh: Tài xế "bất ngờ" đổi ý

07:02, 19/04/2018
(SHTT) - Liên quan đến vụ việc tài xế bẻ lái cứu 2 nữ sinh, ngày 17/4, trong quá trình thỏa luận đền bù, tài xế Đỗ Văn Tiến và đại diện chủ chiếc xe bị đâm hỏng đã không có sự thống nhất.

 Trao đổi với Thanh Niên sáng 18/4, tài xế Đỗ Văn Tiến cho biết: “Nếu bây giờ tôi đứng ra tự đền bù xong thì cũng không đảm bảo sẽ được miễn truy tố trách nhiệm hình sự, Công an họ vẫn làm theo trình tự thôi. Thế thì thôi cứ để công an xử lý, giám định thiệt hại cái xe rồi họ gọi lên thì tôi sẽ đền bù cho đúng giá. Tôi sẽ không tự thỏa thuận với chủ xe nữa”.

Trước đó, ngày 17/4, trong quá trình thỏa luận đền bù, tài xế Đỗ Văn Tiến và đại diện chủ chiếc xe bị đâm hỏng đã không có sự thống nhất. Tài xế Đỗ Văn Tiến muốn phía chủ xe viết đơn đề nghị miễn truy cứu trách nhiệm hình sự cho mình và chỉ đồng ý chuyển trước 100 triệu cho đơn vị sửa chữa, trong khi đó phía chủ xe muốn anh Tiến chuyển đủ số tiền hơn 245 triệu mới làm đơn.

hien

Hiện trường vụ việc. (Ảnh: otofun) 

Trong khi đó, ông H.V.Đ (chủ chiếc xe bị đâm hỏng) cho biết: “Ngày 17/4, tôi và anh Tiến đã cùng ký vào biên bản thỏa thuận giải quyết dân sự để gửi cơ quan công an. Tuy nhiên, trong quá trình đàm phán ở nơi sửa chữa đã xảy ra mâu thuẫn. Khi sự việc chưa được giải quyết thì anh Tiến đã ra về (khoảng hơn 16 giờ) và tắt điện thoại, trong khi tôi đã viết đơn đề nghị các cơ quan pháp luật ở huyện Thủy Nguyên miễn truy cứu trách nhiệm hình sự cho a Tiến, để 2 bên tự thỏa thuận với nhau". Theo Thanh Niên.

Trước đó báo Người Lao Động đưa tin, bước đầu, cơ quan chức năng xác định khoảng 13h25 ngày 29/3, tại Tỉnh lộ 359C thuộc địa phận thôn 6, xã Hoà Bình, huyện Thuỷ Nguyên, ông Đỗ Văn Tiến (41 tuổi, trú tại xã Kỳ Sơn, huyện Thuỷ Nguyên) điều khiển ôtô tải mang BKS 15C-010.14, chở đá xanh xây dựng theo hướng từ xã Kênh Giang về thị trấn Núi Đèo, huyện Thủy Nguyên.

Thời điểm đó, tài xế Tiến quan sát thấy 2 cô gái chở nhau bằng xe máy cùng chiều ở phía trước, bất ngờ ngã ra đường do va chạm với phương tiện khác. Theo phản xạ, tài xế Tiến đã đánh lái sang phía đường bên trái để tránh 2 cô gái trên.

Do bị mất cân bằng, xe tải do ông Tiến điều khiển bị đổ ngang ra đường, đá xanh văng ra, bắn vào ôtô Toyota 7 chỗ và ôtô Kia Morning đang đỗ ở lề đường ngược chiều.

Cũng theo Người Lao Động, tuy hậu quả thương tích không có nhưng thiệt hại tài sản của 2 chiếc xe trên được cơ quan chức năng định giá 255 triệu đồng, trong đó riêng ôtô 7 chỗ là 245 triệu đồng. Riêng chiếc xe tải chở đá, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thuỷ Nguyên không định giá về thiệt hại.

"Cơ quan điều tra đang tiến hành xác minh, thu thập tài liệu chứng cứ. Hiện chưa đủ căn cứ để khởi tố hay không khởi tố vụ việc này cả. Cơ quan điều tra có khởi tố hay không khởi tố không còn phụ thuộc vào yêu cầu của bị hại mà sẽ giải quyết dựa trên các căn cứ, tài liệu thu thập được"- nguồn tin từ VKSND huyện Thuỷ Nguyên khẳng định.

Nguồn tin từ VKSND huyện Thuỷ Nguyên cũng cho biết hiện cơ quan công an vẫn chưa xác định được tung tích của 2 nữ sinh bị ngã ra đường. "Để phục vụ qúa trình điều tra, có thể sẽ phải ra thông báo tìm 2 nữ sinh này bởi vì có liên quan đến vụ việc", đại diện VKSND huyện Thuỷ Nguyên cho hay. 

Linh San (t/h)

Tin khác

Tin tức 8 giờ trước
Hàng trăm doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực dệt may, vật liệu xây dựng, thiết bị gia dụng, điện tử tiêu dùng, máy móc,.. của Trung Quốc đến Việt Nam tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Ngày 28/3, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 93/KH-UBND về việc tuyển sinh vào 10 trung học phổ thông năm học 2024-2025.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Trong 3 ngày 28, 29, 30/3, Cục Sở hữu trí tuệ sẽ phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Sở hữu trí tuệ 2024 và các sự kiện bên lề.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Chiều 27/3, tại Hà Nội, UBND thành phố Hà Nội và UBND thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị trao đổi kinh nghiệm về việc triển khai các nhiệm vụ của Đề án 06 của Chính phủ.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Thông tin tại buổi Họp công tác Triển khai Đề án 06 của Chính phủ tháng 3/2024, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Hà Minh Hải cho biết, hiện, thành phố Hà Nội đã hoàn thành 10/12 nhiệm vụ của Đề án 06.