SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Vụ bẻ lái cứu 2 nữ sinh: Bất ngờ trước thông tin mới nhất

09:00, 14/04/2018
(SHTT) - Liên quan đến thông tin tài xế Đỗ Văn Tiến có thể bị truy tố, đại diện gia đình chủ xe chiếc xe ô tô Toyota bị đâm hỏng đã lên tiếng.

Theo thông tin trên báo Thanh Niên, ngày 12/4, gia đình chủ nhân chiếc xe Toyota bị đâm hỏng cũng đã gọi điện hẹn ngày 14/4 sẽ lên cơ quan công an để thống nhất việc bồi thường. Liên hệ với chị Đ., đại diện gia đình có chiếc xe Toyota bị đâm hỏng, thì chị này cho biết: “Gia đình tôi không đề nghị truy tố ai cả. Về chiếc xe Toyota bị hỏng, chúng tôi không cần tiền mặt mà chỉ muốn lấy lại xe đã sửa chữa. Khi vụ việc xảy ra, chúng tôi cùng anh Tiến, anh Ngọc (chủ xe tải mà anh Tiến lái thuê - phóng viên) đã đưa xe vào gara và được báo chi phí hết 245 triệu đồng. Anh Tiến sẽ chuyển tiền cho họ, gia đình tôi cũng sẽ hỗ trợ anh Tiến 50 triệu đồng. Hôm qua, tôi đã gọi và thống nhất cùng anh Tiến lên công an để giải quyết dân sự. Ngay từ đầu, chúng tôi cũng muốn xử lý dân sự và không muốn gây khó khăn cho ai cả".

Trong khi đó, thiếu tá Tô Đình Mạnh, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự cơ động, Công an huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng), cho biết: “Do tài sản thiệt hại vượt quá thẩm quyền xử lý của Đội nên chúng tôi đã chuyển hồ sơ qua Đội Điều tra tổng hợp để xử lý tiếp theo”.

Trao đổi với Thanh Niên cũng trong sáng 13/4, một lãnh đạo Đội Điều tra tổng hợp Công an huyện Thủy Nguyên, cho biết thông tin truy tố anh Tiến là không chính xác.

hien-truong-vu-1558-1-0906

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Dân Việt  

Liên quan đến câu chuyện về tài xế Đỗ Văn Tiến - người đã bẻ lái xuất thần cứu 2 nữ sinh ngã ra làn đường ô tô, ngoài tấm lòng hảo tâm của cộng đồng mạng, riêng doanh nhân Nguyễn Hoài Nam - chồng Hoa khôi thể thao 1995 Thu Hương đã tuyên bố sẵn sàng đền bù 240 triệu đồng thay tài xế Tiến. Bên cạnh đó, anh cũng cho biết sẽ trả lương cho tài xế này cho đến khi anh được trả bằng lái xe. 

Ngay sau thời gian đăng tải thông tin kia chưa lâu, đến khoảng 18h ngày 3/4, trên trang cá nhân của mình, anh Nguyễn Hoài Nam đã đăng tải hình ảnh tờ giấy ủy nhiệm chi của ngân hàng, khẳng định anh đã chuyển 240 triệu đồng cho vợ tài xế Tiến.

Bên cạnh hình ảnh biên lai chuyển tiền cùng chứng minh thư của vợ chồng anh Tiến trên trang cá nhân, doanh nhân Nguyễn Hoài Nam cũng đồng thời chia sẻ thêm những câu thơ ý nghĩa: "Cùng nhau ươm nốt mạ hôm nay/Ngày mai vác cuốc xuống ruộng cày/Đánh mương, tưới nước, gieo chút hạt/Yên "vườn lòng" nhẹ áng mây bay".

Việc làm của vị doanh nhân đã thu hút được đông đảo sự quan tâm chia sẻ của cư dân mạng, nhiều người bày tỏ lòng biết ơn và sự khâm phục trước hành động hào hiệp này.

Theo báo Người Lao Động, cũng trong sáng 4/4, bà Nông Thị Cúc (vợ anh Tiến) xác nhận tài khoản của bà đã nhận được số tiền 240 triệu đồng mà ông Nguyễn Hoài Nam ủng hộ.

Bà Cúc gửi lời cảm ơn tới doanh nhân Nguyễn Hoài Nam cùng những cá nhân đã giúp đỡ, chia sẻ khó khăn đang phải đối mặt với hai vợ chồng. "Số tiền dù lớn, dù nhỏ nhưng vợ chồng tôi rất trân trọng, cảm kích tình cảm, sự giúp đỡ này của mọi người"- bà Cúc bày tỏ.

Bà Cúc cho hay: "Vợ chồng tôi đã nhận được thừa số tiền dự tính phải bồi thường. Hiện, tổng số tiền mà mọi người ủng hộ lên đến gần 310 triệu đồng. Vì vậy, tôi nhờ báo thông tin giúp để mọi người dừng lại việc gửi tiền ủng hộ tôi để chia sẻ cho những mảnh đời, hoàn cảnh khó khăn khác".

Trước đó, thông tin trên Zing.Vn, khoảng 13h ngày 29/3, trên đường 359C (thuộc xã Hòa Bình, huyện Thủy Nguyên), ông Đỗ Văn Tiến (41 tuổi, trú Thuỷ Nguyên) điều khiển xe tải chở đá. Khi đang lưu thông đúng phần đường của mình, ông Tiến buộc phải “bẻ lái” gấp, để tránh tông phải hai nữ sinh đi cùng chiều, vừa bị đổ xe máy và ngã văng ra đường.

Sau cú “bẻ lái” gấp, xe tải của ông Tiến va chạm với hai xe đang đỗ ở vỉa hè và lật nghiêng, đá đổ tràn ra đường.

Toàn bộ quá trình “bẻ lái” gấp để tránh vụ tai nạn được camera an ninh của nhà dân ghi lại. Sau đó, đoạn băng ghi lại cảnh này đã được đăng tải trên mạng xã hội, thu hút nhiều bình luận khen ngợi tài xế xe tải xử lý tình huống tốt, không gây thương vong về người.

Bào Ngư (t/h)

Tin khác

Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 24/4, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản yêu cầu UBND huyện Thanh Trì và Công an Thành phố vào cuộc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh việc hành hung nhà báo tác nghiệp tại huyện Thanh Trì.
Tin tức 7 giờ trước
Nhiều doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn khó đáp ứng được những tiêu chí khắt khe trong khi nhóm 3 đối tượng vay vốn từ nguồn Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa lại đứng trước cơ hội nắm được “phao” vốn khơi thông điểm nghẽn nguồn lực.
Tin tức 7 giờ trước
Hội Nữ trí thức Việt Nam – Trung tâm Ứng dụng Khoa học và Khởi nghiệp phối hợp trường Đại học Bách Khoa, Đại học Đà Nẵng - khai mạc lớp tập huấn về “Sở hữu trí tuệ, phương thức thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học và đàm phán hợp đồng chuyển giao khoa học công nghệ thành công".
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm khoa học lần thứ 4 nhằm góp ý xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp Khai thác, Khôi phục Tài nguyên Khoáng sản và Xây dựng Việt Nam - Mining Vietnam 2024 đã chính thức được khai mạc tại Hà Nội.