SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Vụ bẻ lái cứu 2 nữ sinh: Bất ngờ trước phản ứng của người được bồi thường

07:04, 11/04/2018
(SHTT) - Anh Tiến cho biết, đã gọi điện cho chủ xe 7 chỗ yêu cầu bồi thường 240 triệu đồng nhưng họ không nghe máy, họ nhờ pháp luật can thiệp.
hien-truong-tai-nan-3-3read-only-15225450207771240871296-1925

Hiện trường nơi xảy ra vụ tai nạn. Ảnh: Tuổi Trẻ  

Theo thông tin trên tờ Đất Việt, tài xế bẻ lái cứu nữ sinh là Đỗ Văn Tiến (Thủy Nguyên, Hải Phòng). Sau khi bẻ lái cứu nữ sinh, tài xế đã đâm vào hai chiếc xe dựng bên đường, trong đó 1 xe 7 chỗ đã yêu cầu phía anh Tiến bồi thường hơn 240 triệu.

Nhờ vào sự giúp đỡ của cộng đồng mạng và riêng doanh nhân Nguyễn Hoài Nam (chồng hoa khôi Thu Hương) nhận trả 240 triệu đồng, hiện anh Tiến đang mong mỏi từng ngày được đền bù để rút xe ra.

Anh Tiến chia sẻ: "Hiện tại vụ việc vẫn chưa có hướng giải quyết. Tôi gọi cho chủ xe 7 chỗ nhưng họ không nghe máy, họ nhờ pháp luật can thiệp. Vì vậy phía công an nói đợi lấy báo giá của hãng xe rồi gọi cho tôi. Hiện tôi cũng đang chờ đợi công an họ gọi đi lúc nào thì đi lúc ấy. Thât sự tôi muốn giải quyết xong xuôi để chuyện trong gia đình nhẹ nhõm. Hơn nữa, nếu xong cũng để rút xe ra".

Theo anh Tiến, nếu chủ xe chủ động nghe máy của anh và thỏa thuận thì hai bên đã giải quyết xong rồi, không phải đợi lâu như thế này bởi  anh đã đồng ý mức bồi thường đó rồi.

Liên quan đến câu chuyện về tài xế Đỗ Văn Tiến - người đã bẻ lái xuất thần cứu 2 nữ sinh ngã ra làn đường ô tô, doanh nhân Nguyễn Hoài Nam - chồng Hoa khôi thể thao 1995 Thu Hương đã tuyên bố sẵn sàng đền bù 240 triệu đồng thay tài xế Tiến. Bên cạnh đó, anh cũng cho biết sẽ trả lương cho tài xế này cho đến khi anh được trả bằng lái xe. 

Ngay sau thời gian đăng tải thông tin kia chưa lâu, đến khoảng 18h ngày 3/4, trên trang cá nhân của mình, anh Nguyễn Hoài Nam đã đăng tải hình ảnh tờ giấy ủy nhiệm chi của ngân hàng, khẳng định anh đã chuyển 240 triệu đồng cho vợ tài xế Tiến.

Bên cạnh hình ảnh biên lai chuyển tiền cùng chứng minh thư của vợ chồng anh Tiến trên trang cá nhân, doanh nhân Nguyễn Hoài Nam cũng đồng thời chia sẻ thêm những câu thơ ý nghĩa: "Cùng nhau ươm nốt mạ hôm nay/Ngày mai vác cuốc xuống ruộng cày/Đánh mương, tưới nước, gieo chút hạt/Yên "vườn lòng" nhẹ áng mây bay".

Việc làm của vị doanh nhân đã thu hút được đông đảo sự quan tâm chia sẻ của cư dân mạng, nhiều người bày tỏ lòng biết ơn và sự khâm phục trước hành động hào hiệp này.

Theo báo Người Lao Động, cũng trong sáng 4/4, bà Nông Thị Cúc (vợ anh Tiến) xác nhận tài khoản của bà đã nhận được số tiền 240 triệu đồng mà ông Nguyễn Hoài Nam ủng hộ.

Bà Cúc gửi lời cảm ơn tới doanh nhân Nguyễn Hoài Nam cùng những cá nhân đã giúp đỡ, chia sẻ khó khăn đang phải đối mặt với hai vợ chồng. "Số tiền dù lớn, dù nhỏ nhưng vợ chồng tôi rất trân trọng, cảm kích tình cảm, sự giúp đỡ này của mọi người"- bà Cúc bày tỏ.

Bà Cúc cho hay: "Vợ chồng tôi đã nhận được thừa số tiền dự tính phải bồi thường. Hiện, tổng số tiền mà mọi người ủng hộ lên đến gần 310 triệu đồng. Vì vậy, tôi nhờ báo thông tin giúp để mọi người dừng lại việc gửi tiền ủng hộ tôi để chia sẻ cho những mảnh đời, hoàn cảnh khó khăn khác".

Trước đó, thông tin trên Zing.Vn, khoảng 13h ngày 29/3, trên đường 359C (thuộc xã Hòa Bình, huyện Thủy Nguyên), ông Đỗ Văn Tiến (41 tuổi, trú Thuỷ Nguyên) điều khiển xe tải chở đá. Khi đang lưu thông đúng phần đường của mình, ông Tiến buộc phải “bẻ lái” gấp, để tránh tông phải hai nữ sinh đi cùng chiều, vừa bị đổ xe máy và ngã văng ra đường.

Sau cú “bẻ lái” gấp, xe tải của ông Tiến va chạm với hai xe đang đỗ ở vỉa hè và lật nghiêng, đá đổ tràn ra đường.

Toàn bộ quá trình “bẻ lái” gấp để tránh vụ tai nạn được camera an ninh của nhà dân ghi lại. Sau đó, đoạn băng ghi lại cảnh này đã được đăng tải trên mạng xã hội, thu hút nhiều bình luận khen ngợi tài xế xe tải xử lý tình huống tốt, không gây thương vong về người.

Linh San (t/h)

Tin khác

Pháp luật 11 giờ trước
(SHTT) - Cuộc chiến pháp lý giữa các công ty dược phẩm từ năm 2022 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mới đây, Pfizer và BioNTech đã yêu cầu một tòa án ở London (Anh) thu hồi các bằng sáng chế của công ty đối thủ Moderna về công nghệ phát triển vắc xin COVID-19.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Công an Thành phố Hà Nội, một nạn nhân đã trình báo về việc tham gia đầu tư tiền ảo và bị lừa đảo trực tuyến hơn 2 tỷ đồng. Đáng chú ý, các mánh khóe, chiêu lừa được các đối tượng sử dụng để moi tiền của nạn nhân đều không mới.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Vũ Thị Kim Dung (Rouse) đã có phần trình bày liên quan đến vấn đề pháp luật về xác lập quyền đối với sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, từ sửa đổi đến thực tiễn áp dụng.
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã tổ chức Hội thảo khoa học tham vấn, trao đổi, thảo luận các nội dung sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa.
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.