SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Vụ bé gái người Việt bị sát hại ở Nhật: Nghi phạm ngoan cố, cha mẹ xin chữ ký đòi công lý cho con

08:30, 30/01/2018
(SHTT) - Gần một năm sau ngày bé Nhật Linh qua đời trong vụ án mạng rúng động Nhật Bản, cha mẹ của em vẫn khắc khoải trên hành trình đi tìm công lý cho con gái.
5

 Sau gần 1 năm, vụ án sát hại bé Nhật Linh vẫn chưa thể xét xử dù có đủ bằng chứng

Dù đã thu thập đủ bằng chứng để "vạch mặt" hành vi mất nhân tính của kẻ thủ ác, song, nghi phạm Yasumasa Shibuya vẫn luôn sử dụng quyền im lặng của mình, không thừa nhận tội ác, từ chối lời khai trong quá trình điều tra. Việc truy tố tên Shibuya dựa trên bằng chứng ADN thu thập được từ thi thể nạn nhân. Mẫu tóc được tìm thấy trong xe của tên này cũng khớp với mẫu ADN của bé Nhật Linh.

Shibuya được cho là đã bắt cóc bé Linh và tấn công tình dục trước khi sát hại và bỏ lại thi thể gần một mương nước. Tuy nhiên, người này không nhận tội, giữ im lặng trong suốt quá trình điều tra khiến cảnh sát phải tiếp tục điều tra vụ án mà chưa thể đưa ra kết quả dù đã có đủ bằng chứng xác thực. Điều này khiến dư luận vô cùng bức xúc

Vì chưa thể đem kẻ sát nhân máu lạnh ra xét xử, cha mẹ bé gái bị sát hại ở Nhật Bản phải đứng ròng rã ở các nhà ga tại Nhật Bản suốt nửa năm trời để vận động xin chữ ký của mọi người.

"Vẫn chưa biết khi nào sẽ đưa ra xét xử, vì vậy trong thời gian này gia đình vẫn sẽ đi xin chữ ký tiếp. Dù chỉ là tia hy vọng nhỏ nhưng vẫn sẽ làm tới cùng", chị Nguyễn Thị Nguyên, mẹ bé Nhật Linh, chia sẻ.

Trên Facebook cá nhân, mẹ của bé chia sẻ hình ảnh cách đây một năm khi bé Nhật Linh vẫn khỏe mạnh, cả nhà cùng chuẩn bị đón tết. Chị viết: “Facebook nhắc lại ngày này năm ngoái cả nhà vui mừng đón tết Việt, Linh dậy sớm sắp bát đũa với đồ ăn giúp mẹ”. Dòng chia sẻ của chị khiến nhiều người không khỏi xót xa.

2_74975

Dòng chia sẻ trên trang facebook cá nhân của mẹ bé Linh khiến nhiều người không khỏi xót xa. 

Trong khi đó, kể từ ngày con mất, bố bé Linh đã phải nghỉ việc, chạy qua chạy lại giữa Việt Nam và Nhật để lo liệu công việc. Trong những ngày qua, dù trời nắng hay mưa, anh vẫn rong ruổi quanh các nhà ga để xin chữ kí kêu gọi trừng trị kẻ đã gây ra cái chết cho con gái.

20180129-025127-27540500_977219502444062_2142136272493289342_n

 Cha của bé Nhật Linh đứng vận động xin chữ ký trước nhà ga ở Nhật Bản.

Mẹ bé và cả gia đình bên ngoại từ bà ngoại, cậu, mợ, dì, chú, bác, anh, chị bé Linh cũng đã đi xin chữ ký suốt nửa năm qua. Hiện nay cha mẹ của bé Nhật Linh chỉ mới nhận được hơn 30.000 chữ ký dù đứng ròng rã suốt nửa năm qua. Hiện họ vẫn tiếp tục đứng ở nhà ga Kashiwa, thuộc tỉnh Chiba, Nhật Bản để tiếp tục cuộc hành trình đòi lại công lý cho con gái mình, dù biết phía trước còn vô vàn khó khăn.

002-1517150184-320-width720height960

Các bài báo và thông tin về sự việc được dán ở nhà ga để mọi người có thể đọc và đồng cảm, chia sẻ với gia đình và ký tên ủng hộ. 

 Chị Nguyên cho biết, gia đình làm tất cả mọi việc để kẻ sát hại bé Linh phải bị trừng trị đúng pháp luật, cũng là để phần nào an ủi linh hồn bé.

Trước đó, thủ tục trao đổi chứng cứ và quan điểm của các bên trước phiên tòa công khai xét xử vụ sát hại bé Nhật Linh đã diễn ra vào ngày 28/11/2017.

Năm ngoái vào tháng 3/2017, vụ việc bé Lê Thị Nhật Linh, một em nhỏ 9 tuổi gốc Việt, hiện đang sinh sống cùng gia đình tại Nhật Bản, bị sát hại dã man, đã khiến dư luận 2 nước bàng hoàng, sửng sốt.

Được biết, bé Linh mất tích trên đường tới trường từ sáng 24/3. Gần 2 ngày sau, thi thể Nhật Linh được tìm thấy dưới chân một cây cầu tại thành phố Abiko, tỉnh Chiba, cách nhà khoảng 10 km. Nguyên nhân tử vong được xác định là do bị siết cổ.

20180129-025704-201711280456353_55887

 Nghi phạm ngoan cố im lặng, gây phẫn nộ.

Ngày 14/4, nghi phạm Shibuya Yasumasa (46 tuổi), nguyên hội trưởng hội phụ huynh tự thành lập tại trường tiểu học của bé Nhật Linh, đã bị cảnh sát bắt giữ với nhiều bằng chứng khó chối cãi, trong đó, giám định ADN của Shibuya cho kết quả trùng khớp với ADN phát hiện trên thi thể và các đồ vật của nạn nhân.

Linh Giang (t/h) 

Tin khác

Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Cuộc chiến pháp lý giữa các công ty dược phẩm từ năm 2022 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mới đây, Pfizer và BioNTech đã yêu cầu một tòa án ở London (Anh) thu hồi các bằng sáng chế của công ty đối thủ Moderna về công nghệ phát triển vắc xin COVID-19.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Công an Thành phố Hà Nội, một nạn nhân đã trình báo về việc tham gia đầu tư tiền ảo và bị lừa đảo trực tuyến hơn 2 tỷ đồng. Đáng chú ý, các mánh khóe, chiêu lừa được các đối tượng sử dụng để moi tiền của nạn nhân đều không mới.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Vũ Thị Kim Dung (Rouse) đã có phần trình bày liên quan đến vấn đề pháp luật về xác lập quyền đối với sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, từ sửa đổi đến thực tiễn áp dụng.
Pháp luật 5 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã tổ chức Hội thảo khoa học tham vấn, trao đổi, thảo luận các nội dung sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.